ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เดมพ์ซี่ย์ซัด30วิ!สหรัฐฯเฉือนหวิวกานา2-1

เดมพ์ซี่ย์ซัด30วิ!สหรัฐฯเฉือนหวิวกานา2-1

Posted 17/06/2014 by siamsport

        คลินท์ เดมพ์ซี่ย์ ตะบันประตูเพียง 30 วินาที พาทีม "พญาอินทรี" สหรัฐอเมริกา ทุบชนะ "ดาวดำ" กานา ไปอย่างสนุกตื่นเต้น 2-1 ประเดิมเก็บ 3 แต้มได้สำเร็จ ในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก กลุ่ม จี วันจันทร์ 16 มิถุนายน 2557


 

ฟุตบอลโลก 2014 รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก กลุ่ม จี

  วันจันทร์ 16 มิถุนายน 2557

  กานา 1 - 2 สหรัฐอเมริกา

      

สนาม : เอสตาดิอู ดาส ดูนาส, นาตาล 

 




ดร.พิว ชี้ความสดของสหรัฐอเมริกาจะอัดกานา



 เจมส์ คเวซี่ อัปเปียห์ กุนซือใหญ่ "ดาวดำ" กานา จัด จอร์แดน อายิว และ ซาโมอาห์ กียาน ดาวยิงตัวเก๋า เดินเครื่องล่าตาข่าย ฝั่ง "พญาอินทรี" สหรัฐอเมริกา มีคลินท์ เดมพ์ซี่ย์ กับ โจซี่ อัลทิดอร์ นำทัพในแนวรุก


 เริ่ม เกมการแข่งขันกานาเป็นฝ่ายเขี่ยลูกเล่นก่อน แต่เพียง 30 วินาทีเท่านั้น! เป็นขุนพลเมืองลุงแซม ที่มาได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว 1-0 เมื่อคลินท์ เดมพ์ซี่ย์ ได้บอลทางซ้าย ก่อนโซโล่เดี่ยวเข้าไปในเขตโทษ และซัดด้วยซ้าย บอลพุ่งเลียดชนเสาสองเข้าไป และถือเป็นประตูที่เร็วที่สุดในทัวนาเมนต์นี้ด้วย





 ผ่านไป 15 นาที เกมถือว่าสู้กันได้อย่างสนุก ทั้งสองทีมเปิดเกมรุกแลกกันเต็มที่ แต่ยังไม่มีโอกาสลุ้นจะแจ้งมากนัก


 4 นาทีต่อมาสหรัฐฯ ขึ้นเกมมาได้อย่างน่ากลัว เดมพ์ซี่ย์ ฉีกไปรับบอลด้านขวา ก่อนจะตบเข้ากลางถึง โจซี่ อัลทิดอร์ ได้พลิกยิง แต่ไปติดกองหลังกานาที่พุ่งมาบล็อคถึงสองคน


 และ ถึงนาทีที่ 23 เจอร์เก้น คลินส์มันน์ นายใหญ่เลือดด๊อยท์ช ต้องเสียโควตา เปลี่ยนตัวหนึ่งคนทันที เมิ่อ โจซี่ อัลทิดอร์ มีอาการบาดเจ็บ ต้องเปลี่ยน แอรอน โยฮันส์สัน ลงสนามมาแทน


 พลพรรคดาวดำ มามีโอกาสเสียวครั้งแรก ในนาทีที่ 29 เมื่อ คริสเตียน อัตซู ได้ส่องไกล ประมาณ 25 หลา บอลข้ามคานออกหลังไปแบบได้ลุ้น


 นาทีที่ 31 มีใบเหลืองแรกจนได้ และเป็นของ โมฮัมเหม็ด ราบิอูคล์ มิดฟิลด์กานา จากจังหวะขึ้นโหม่งไม่กระแทกใส่ ไคล์ เบ็คเกอร์แมน


 นาทีต่อมา กานา ได้โอกาสอีกครั้ง คราวนี้เป็น ซาโมอาห์ กียาน กัปตันทีม ลากไปซัดด้วยขวาหน้ากรอบเขตโทษเต็มแรง แต่เป็นทิม ฮาวเวิร์ด ที่พุ่งปัดได้อย่างหวุดหวิด


 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก พญาอินทรี มาได้ฟรีคิกทางขวา อเลฮานโดร เบโดย่า กึ่งยิงกึ่งผ่านไปที่เสาสอง บอลจะโค้งเข้าประตูอยู่แล้ว แต่อดัม ควาเรซีย์ นายด่าน กานา ยังกระโดดปัดออกหลังไปได้ จบครึ่งแรก สหรัฐอเมริกา นำอยู่ 1-0


 เปิดเกมครึ่งหลังมา สหรัฐ เปลี่ยนตัวคนที่สองทันที ถอด แม็ตต์ เบสเลอร์ ออก แล้วส่ง จอห์น บรู๊คส์ ลงสนามมาแทน


 กานา ไม่รอช้าบุกเข้าใส่ทันที นาทีที่ 55 ก็เกือบได้ประตูตีเสมอ จากการซัดไกลร่วม 30 หลาด้วยซ้ายของซัลลี่ย์ มุนตารี่ บอลหลุดเสาออกไปนิดเดียว


 สองนาทีต่อมา ดาวดำ ขึ้นเกมมาอีกครั้ง ซาโมอาห์ กียาน ได้โขกในกรอบเขตโทษ บอลจะเสียเสาอยู่แล้ว แต่เป็นทิม ฮาวเวิร์ด ที่โชว์ซุเปอร์เซฟพุ่งปัดปลายมือออกหลังได้หวุดหวิด


 นาทีที่ 59 ทัพกานา แก้เกมคนแรก ส่ง เควิน-พรินซ์ บัวเต็ง ลงสนามมาแทน จอร์แดน อายิว


 นาทีที่ 64 ซาโมอาห์ กียาน ได้ยิงอีกครั้งบริเวณจุดโทษ แต่โดน เจฟฟ์ แคเมอรอนร์ เข้ามาบล็อกเร็ว บอลเลยแฉลบออกหลังไป


 ขุนพลดาวดำ มาเป็นชุด นาทีต่อมา ควัดโว่ อซาโมอาห์ แบ็กซ้าย เติมขึ้นสูงมายิงไกล 25 หลา แต่ไปตรงตัว ทิม ฮาวเวิร์ด รับเข้าซองไม่ยาก


 เข้า สู่นาทที่ 71 เจมส์ คเวซี่ อัปเปียห์ กุนซือใหญ่กานา ขยับเปลี่ยนตัวคนที่สอง ส่ง ไมเคิ่ล เอสเซียง มิดฟิลด์ประสบการณ์สูงลงสนามมาแทน โมฮัมเหม็ด ราบิอู


   นาที ที่ 77 ทั้งสองทีมเปลี่ยนตัวคนสุดท้ายพร้อมกันสหรัฐ ส่ง แกรห์ม ซูซี่ ลงแทน อเลฮานโดร เบโดย่า ฝั่งกานาเอา อัลเบิร์ต อโดมาห์ ลงแทน คริสเตียน อัตซู


 10 นาทีสุดท้าย ลุงแซม ตอบโต้มาบ้าง เฟเบียน จอห์นสัน ลุยขึ้นมาทางขวาเข้าไปในเขตโทษ แต่ไม่มีจังหวะยิง เลยส่งให้ คลินท์ เดมพ์ซี่ย์ พลิกตัวยิงบริเวณเส้นเขตโทษด้วยซ้าย แต่บอลเบาไป อดัม ควาเรซีย์ กระโดดรับสบาย


 จน ถึงนาทีที่ 82 ความพยายามของกานาก็เป็นผลสำเร็จ ซาโมอาห์ กียาน ตอกส้นในกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายให้ อันเดร อายิว เข้าไปยิงด้วยซ้ายที่เสาแรกตุงตาข่าย 1-1
 



 แต่ กองเชียร์ดาวดำก็ดีใจได้ไม่นาน จากนั้นอีก 5 นาที พญาอินทรี ก็ออกนำอีกครั้งเป็น 2-1 จากสองตัวสำรอง แกรห์ม ซูซี่ บรรจงเตะมุม มาเข้าหัว จอห์น บรู๊คส์ โขกกดลงพื้นไม่เหลือ




 

 ช่วงทดเวลาซัลลี่ย์ มุนตารี่ มิดฟิลด์กานามาโดนเหลืองอีกคน


 

 แม้ ช่วงเวลาที่เหลือทัพดาวดำ จะพยายามบุกอย่างหนัก แต่ก็ทวงประตูคืนไม่ได้จบ 90 นาที สหรัฐอเมริกา เอาชนะไปได้ 2-1 เก็บ 3 แต้มได้สำเร็จ 

 รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม (คะแนนความสามารถ)

 กานา (4-3-3) : อดัม ควาเรซีย์ (6) - แดเนียล โอปาเร่ (5) , จอห์น โบเย่ (5), โจนาธาน เมนซาห์ (5), ควัดโว่ อซาโมอาห์ (7) - ซัลลี่ย์ มุนตารี่ (6) , โมฮัมเหม็ด ราบิอู (6) , คริสเตียน อัตซู (6) - อันเดร อายิว (7) , จอร์แดน อายิว (5) , ซาโมอาห์ กียาน (7) 

 สำรองที่ลงสนาม  : เควิน-พรินซ์ บัวเต็ง (6) , ไมเคิ่ล เอสเซียง (5) , อัลเบิร์ต อโดมาห์  (5) 

 สหรัฐอเมริกา (4-3-3) : ทิม ฮาวเวิร์ด - เดมาร์คัส บีสลี่ย์, แม็ตต์ เบสเลอร์, เจฟฟ์ แคเมอรอนร์, เฟเบียน จอห์นสัน - เจอร์เมน โจนส์, ไมเคิ่ล แบรดลี่ย์, ไคล์ เบ็คเกอร์แมน - อเลฮานโดร เบโดย่า, คลินท์ เดมพ์ซี่ย์, โจซี่ อัลทิดอร์

 สำรองที่ลงสนาม  : แอรอน โยฮันส์สัน, จอห์น บรู๊คส์, แกรห์ม ซูซี่ 


 ผู้ตัดสิน : โยนาส อีริคส์สัน (สวีเดน)

แมน ออฟ เดอะ แมตช์ (FIFA.com) : คลินท์ เดมพ์ซี่ย์ (สหรัฐอเมริกา)
 
   ชัย ชนะ 2-1 เหนือ "ดาวดำ" กานา ในวันนี้ถือว่าหัวหอกจาก ซีแอตเทิ่ล เซาวน์เดอร์ส มีส่วนสำคัญกับทีมเป็นอย่างมากจากประตูขึ้นนำอันรวดเร็วด้วยเวลา 30 วินาที ส่งผลให้รูปเกมในครึ่งเวลาแรกเป็นของทัพพญาอินทรีทั้งหมด นอกจากนี้กัปตันทีมวัย 31 ปี ยังเป็นคีย์แมนที่ทีมจะขาดไม่ได้ ตลอดเวลา 90 นาทีในสนามทำเกมรุกและกดดันแนวรับของกานาได้ตลอดเวลาแถมยังสร้างสรรค์โอกาส ให้เพื่อนร่วมทีมอีกมาก จึงเหมาะสมแล้วกับตำแหน่งยอดเยี่ยมในเกมวันนี้


คลินท์ เดมพ์ซี่ย์


















ดร.พิว ซูฮกความนิ่งของอเมริกาช่วยคว้าชัยเหนือกานา
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บราซิลกลุ้ม!ฮัลค์ยังไม่หายเดี้ยงวืดซ้อมอีก
    บราซิล ยังต้องรอเช็กสภาพความฟิตของ ฮัลค์ หนึ่งในหัวหอกตัวความหวังต่อไป หลังแข้งวัย 27 ปี ยังไม่สามารถลงซ้อมกับทีมได้ ทั้งที่ "เซเลเซา" มีโปรแกรมต้องเจอกับ เม็กซิโก ในศึก ฟุตบอลโลก 2014 รอบสุดท้าย วันอังคารนี้แล้ว โดย หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่ กุนซือของทีม ระบุ จะรอผลเช็กจนวินาทีสุดท้าย พร้อมรับ หากศูนย์หน้าร่างยักษ์ลงเล่นไม่ได้มันก็คงส่งผลเสียกับทีมพอตัว
  • เยอรมัน 4:0 โปรตุเกส
    เยอรมันเอาชนะ โปรตุเกส ไปได้อย่างง่ายดาย จากการประสานงานกันอย่างยอดเยี่ยมของนักเตะทุกคน โรนัลโด้ เปรียบสะเหมือนทุกสิ่งทุกอย่างของโปรตุเกส แต่เจ้าตัวก็ไม่สามารถทำประตูให้ทีมได้ โอกาสยิงมีบ้าง แต่ก็ยังไมผ่าน มานูเอล นอยเออร์
  • บราซิลไร้ฮัล์ค!จัดเนย์มาร์ผนึกเฟร็ดฟัดเม็กซิโก
    ทีมไหนเฮเส้นทางเข้ารอบสดใส..."ขุนพลเซเลเซา" บราซิล ไม่น่าจะมี ฮัล์ค ดาวยิงร่างยักษ์ที่ล่าสุดยังลงซ้อมไม่ได้ โดยแผงล่าตาข่ายจะเป็นหน้าที่ของ เนย์มาร์ และ เฟร็ด เกมพบกับ "จังโก้อันตราย" เม็กซิโก ที่เก็บชัยมานัดแรกเช่นกันเกมนี้จึงเปิดเกมสู้หวังล้มเจ้าภาพเก็บชัย ในศึกฟุตบอลโลก 2014 (รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่สอง กลุ่ม เอ) คืนวันอังคารที่ 17 มิ.ย. ศกนี้
  • นิ้วไหน!สื่อนอกตีข่าวเมยเรเลสเดือดชูนิ้วให้เปา
    ราอูล เมยเรเลส มิดฟิลด์พันธุ์ฮาร์ดคอร์ ตกเป็นข่าวหลังมีภาพชูนิ้วให้ท่านเปาในเกมที่ โปรตุเกส แพ้ เยอรมนี เละ 0-4 ศึกฟุตบอลโลก 2014 กลุ่ม จี เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »