ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ฟานกัลเผยเปลี่ยนแท็กติกจนพาฮอลแลนด์ซิวชัย

ฟานกัลเผยเปลี่ยนแท็กติกจนพาฮอลแลนด์ซิวชัย

Posted 19/06/2014 by siamsport

หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือทีมชาติฮอลแลนด์ ระบุ สิ่งที่ช่วยให้ทีมของตนเฉือนชนะ ออสเตรเลีย 3-2 ในเกม ฟุตบอลโลก 2014 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา คือการเปลี่ยนแผนในช่วงครึ่งหลัง พร้อมชมลูกทีมที่มีจิตใจแข็งแกร่งเยี่ยงนักรบ จนแซงกลับมาคว้าชัยได้

หลุยส์ ฟาน กัล เทรนเนอร์ทีมชาติฮอลแลนด์ เผยว่า การเปลี่ยนแผนการเล่นในช่วงพักครึ่ง คือปัจจัยสำคัญที่ทำให้ทีมของตนเอาชนะ ออสเตรเลีย 3-2 ในเกม ฟุตบอลโลก 2014 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี ที่สนาม เอสตาดิอู ไบร่า-ริโอ ในเมือง ปอร์ตู อเลเกร เมื่อวันพุธที่ 18 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ถึงแม้ อาร์เยน ร็อบเบน จะช่วยให้ ฮอลแลนด์ นำไปก่อนในนาทีที่ 20 แต่ ออสเตรเลีย ใช้เวลาแค่ 1 นาที ในการตามตีเสมอได้จากลูกยิงสุดสวยของ ทิม เคฮิลล์ ซึ่งในครึ่งแรก ออสเตรเลีย เล่นได้ดี และครองบอลบุกได้เป็นส่วนใหญ่

พอเข้าสู่ครึ่งหลัง ฮอลแลนด์ ก็เปลี่ยนจากระบบ 5-3-2 ไปใช้ 4-3-3 ซึ่งมันก็ได้ผล เพราะแม้ว่า มิเล่ เยดินัค จะยิงจุดโทษให้ ออสเตรเลีย ขึ้นนำเป็น 2-1 แต่ "อัศวินสีส้ม" มาได้ประตูจาก โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ และ เมมฟิส เดปาย ในนาทีที่ 58 กับ 68 ตามลำดับ จนส่งผลให้รองแชมป์โลกเมื่อ 4 ปีก่อน เก็บไป 6 แต้มเต็ม จากการลงเล่น 2 นัด

"ถ้าในครึ่งแรกคุณเสียบอลง่ายๆ หรือบ่อยเกินไป แผนการเล่นมันก็ไม่สำคัญอีกแล้ว ผมรู้สึกว่า ในครึ่งแรก ออสเตรเลีย เป็นทีมที่ครองเกมเอาไว้ได้ และผมอยากเปลี่ยนเรื่องนั้น ผมต้องทำการเปลี่ยนแปลงเพื่อเพิ่มความมั่นใจ และเปลี่ยนแนวคิดของพวกเขา โชคดีที่มันออกมาได้ผล แต่มันก็อาจกลายเป็นอีกแบบได้เหมือนกัน ในครึ่งหลังเรามีโอกาสมากขึ้น และแนวทางที่นักเตะกลับมาจากการตามหลังได้มันก็ยอดเยี่ยมมากๆ การกลับมา และแก้ไขสถานการณ์แบบนั้นได้คือสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งทางด้านจิตใจ" กุนซือวัย 62 ปี ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โดนเละ!อาคินเฟเยฟถูกทำคลิปล้อหลังรับบอลหลุด
    กลายเป็นคนที่โดนชาวบ้านล้อไปเรียบร้อย สำหรับ อีกอร์ อาคินเฟเยฟ มือกาวทีมชาติรัสเซีย เมื่อมีคนทำคลิปล้อเขาในรูปแบบเอ็มวีเพลง "กังนัม สไตล์" จากการที่เขารับบอลหลุดมือแบบไม่น่าให้อภัย ในเกม ฟุตบอลโลก 2014 ที่เจ๊ากับ เกาหลีใต้ 1-1 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา
  • แพทย์แนะโด้เลิกเล่นบอลโลกไม่งั้นเจ็บหนัก
    โชเซ่ คาร์ลอส โนรอนญ่า ศัลยแพทย์ฝีมือดี เตือน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกซูเปอร์สตาร์ของทีมชาติโปรตุเกส ให้หยุดเล่น ฟุตบอลโลก 2014 ไปเลย เพราะหัวเข่าของเขามีอาการที่เลวร้ายมาก ชี้ หากยังฝืนเล่นต่อไป หัวเข่าของเขาก็อาจจะไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้อีกเลย แต่แข้งวัย 29 ปี ดูเหมือนจะยังอยากช่วยบ้านเกิดต่อไป
  • อังกฤษจัดหนักรูนนำยิง,อุรุกวัยส่งซัวเรซป่วน
    ปะทะกันฟ้าร้องฟ้าแลบแน่นอน..."สิงโตตำราม" อังกฤษ เตรียมเน้นหนักหวังเก็บชัย โดย เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิงร่างตันจะลงผนึกคมแข้งแผงหน้าล่าตาข่าย เกมพบกับ "เหล่าขุนพลจอมโหด" อุรุกวัย จะได้ หลุยส์ ซัวเรซ กลับมาลงตัวจริงปิดสกอร์อีกครั้ง ลุ้นระทึกได้ในศึกฟุตบอลโลก 2014 (รอบแรก กลุ่มดี.) คืนวันพฤหัสบดีที่ 19 มิ.ย. ศกนี้
  • อาร์วีพีปลื้มฮอลแลนด์ฟอร์มแจ่มเฉือนออสซี่
    โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ หัวหอกเลือดดัตช์ ปลื้มไม่หายหลัง ฮอลแลนด์ เฉือน ออสเตรเลีย 3-2 ศึกฟุตบอลโลก 2014 กลุ่ม บี เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ชี้ทุกเกมในบอลโลกสุดหินทั้งนั้น พร้อมระบุดีใจกับผลการแข่งขันนี้ เพราะแมตช์สุดท้ายรอบแบ่งกลุ่มตนลงไม่ได้เนื่องจากติดโทษแบน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »