ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » อาร์เจนตินาเน้นแชมป์กลุ่ม!เมสซี่นำฟัดไนจีเรีย

อาร์เจนตินาเน้นแชมป์กลุ่ม!เมสซี่นำฟัดไนจีเรีย

Posted 25/06/2014 by siamsport

อาร์เจนตินาเน้นแชมป์กลุ่ม!เมสซี่นำฟัดไนจีเรีย

"ทัพฟ้า-ขาว" อาร์เจนตินา แม้จะเข้ารอบน็อคเอ้าท์ไปแล้วแต่ยังคงเน้นอย่างน้อยผลเสมอเพื่อเข้าเป็น แชมป์กลุ่มโดย ลีโอเนล เมสซี่ จะนำทัพทะลวงสกอร์เช่นเดิม เกมพบ "อินทรีมรกต" ไนจีเรีย ที่ต้องการอย่างน้อย 1 แต้มเช่นกันเพื่อตาม อาร์เจนฯ เข้ารอบในฐานะรองแชมป์กลุ่ม ในศึกฟุตบอลโลก 2014 (รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย กลุ่มเอฟ) คืนวันพุธที่ 25 มิ.ย. ศกนี้

 



(รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย กลุ่มเอฟ)
วันพุธที่ 25 มิถุนายน 2557
ไนจีเรีย - อาร์เจนติน่า


ถ่ายทอดสด:ช่อง 7, ทรูสปอร์ต เอชดี 3 (668), TV One Indo, Astro SuperSports, (เวลา: 23.00 น.)


สนาม: เอสตาดิอู ไบร่า-ริโอ, (ปอร์ตู อเลเกร, บราซิล)


 "อินทรีมรกต" ทีมชาติไนจีเรีย ภายใต้การคุมทีมของ สตีเฟ่น เคชี่ ทำได้แค่เสมอกับ อิหร่าน ทีมจากเอเชีย มาแบบโนสกอร์ 0-0 ที่อาเรน่า ดา ไบซาด้า เมืองกูรีตีบา เมื่อวันจันทร์ที่ 16 มิถุนายน ที่ผ่านมา แต่มาพลิกเอาชนะ บอสเนียฯได้ 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทำให้มี 4 คะแนนจากสองนัด ขึ้นมาอยู่อันดับ 2 ของกลุ่ม เอฟ.


  ไนจีเรีย ต้องขาด ก็อดฟรีย์ โอบัวโบน่า เซนเตอร์ฮาล์ฟตัวเก่งที่มีอาการบาดเจ็บข้อเท้าจนโดนเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่ นาทีที่ 29 ของเกมเจอกับ อิหร่าน ทำให้ต้องส่ง โจเซฟ โยโบ กองหลังจอมเก๋าลงรับใช้ชาติเป็นนัดที่ 101 โดยจะยืนเป็นปราการหลังตัวกลางร่วมกับ เคนเน็ธ โอเมรูโอ กองหลังจากสโมสรเชลซี


 รายของ ไมเคิ่ล บาบาตุนเด้ ที่โชว์ฟอร์มได้ดีนัดเอาชนะ บอสเนียฯ นั้น ฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บกลับมาฟิตแล้ว จะได้โอกาสลงสนามเป็นตัวจริงอีกครั้งในแนวรุกร่วมกับ ปีเตอร์ โอเด็มวิงกี้ และ อาเหม็ด มูซ่า ช่วยกันสนับสนุน เอ็มมานูเอล เอเมนิเก้ กองหน้าตัวเป้าเข้าทะลวงตาข่าย


 สลับมาดู "อัลบิเซเลสเต้" อาร์เจนติน่า อยู่ภายใต้การคุมทัพของ อเลฮานโดร ซาเบย่า เทนเนอร์ร่างเล็ก ที่พาทีมประเดิมสนามในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ.ด้วยการเชือด บอสเนียฯไปสนุก 2-1 ที่สนามมาราคาน่า ก่อนเชือด อิหร่าน ได้อีกในนัดที่สองด้วยสกอร์ 1-0 ที่เบโล โอรีซอนชี เมื่อวันเสาร์ที่ 21 มิถุนายน ที่ผ่านมา เก็บ 6 คะแนนเต็ม ตบเท้าเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้แล้ว


 ซาเบย่า ยังเน้นให้ลูกทีมคว้าชัยหรืออย่างน้อยต้องเก็บผลเสมอให้ได้เป็นอย่างน้อย เพื่อคว้าแชมป์ของกลุ่มเอฟ.


 สภาพทีมของอาร์เจนติน่า ได้ โรดริโก้ ปาลาซิโอ กองหน้าของสโมสรอินเตอร์ มิลาน หายเจ็บข้อเท้า กลับมาลงสนามเป็นสำรองนัดเอาชนะ อิหร่าน โดยเปลี่ยนลงมาแทน กอนซาโล่ อิกวาอีน ในนาทีที่ 77


 การฝึกซ้อมล่าสุดนั้น ทัพฟ้าขาว ให้ผู้เล่นตัวหลักได้พัก และ ลองใช้ผู้เล่นตัวสำรองมาลงซ้อมทีมในระบบ 4-4-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 มิถุนายน ที่ผ่านมา จากนั้นก็อุบเงียบไม่ยอมเผยไต๋ว่าจะจัดไลน์อัพอย่างไร


 คาดกันว่าแผงหลังยังใช้ผู้เล่นตัวจริงลงสนามครบครันไล่ตั้งแต่ ปาโบล ซาบาเลต้า, เฟเดรีโก้ เฟร์นานเดซ, เอเซเกล การาย และ มาร์กอส โรโฮ 


 ส่วนแดนกลางนั้น ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ คุมเกมกับ กาโก้ โดยมี อังเคล ดิ มาเรีย เปิดเกมรุก ขณะที่สามประสานแดนหน้าจะให้ ลีโอเนล เมสซี่ กัปตันทีมที่เพิ่งอายุครบ 27 ปี หมาดๆ เมื่อวันอังคารที่ 24 มิถุนายน ที่ผ่านมา ลงล่าตาข่ายกับ โรดริโก้ ปาลาซิโอ และ เอเซเกล ลาเวซซี่ สำหรับ กอนซาโล่ อิกวาอีน กับ เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน" คาดว่าน่าจะมีชื่อเป็นแค่สำรอง


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะได้ลงสนาม


 ไนจีเรีย:
วินเซนต์ เอ็นเยียม่า (กัปตันทีม)  - เอเฟ่ อัมโบรส, เคนเน็ธ โอเมรูโอ, โจเซฟ โยโบ, จูวอน โอชานิว่า - จอห์น โอบี มิเคล, โอเกนยี่ โอนาซี่ - ปีเตอร์ โอเด็มวิงกี้, ไมเคิ่ล บาบาตุนเด้, อาเหม็ด มูซ่า - เอ็มมานูเอล เอเมนิเก้


 อาร์เจนติน่า:
เซร์คิโอ โรเมโร่ - ปาโบล ซาบาเลต้า, เฟเดรีโก้ เฟร์นานเดซ, เอเซเกล การาย, มาร์กอส โรโฮ - เฟร์นานโด กาโก้, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, อังเคล ดิ มาเรีย - โรดริโก้ ปาลาซิโอ, ลีโอเนล เมสซี่ (กัปตันทีม), เอเซเกล ลาเวซซี่


 ผู้ตัดสิน:
นิโกล่า ริซโซลี่ (อิตาลี)


เผยสถิติเจอกันอาร์เจนฯดีกว่า


 การเจอกันของสองทีมนี้ในอดีต 6 ครั้งที่ผ่านมานั้น ปรากฏว่า อาร์เจนติน่า มีผลงานที่ดีกว่า ชนะไป 4 นัด เสมอ 1 และ ไนจีเรีย คว้าชัยไปได้แค่หนเดียวเท่านั้นเอง โดยครั้งล่าสุดที่เจอกันในเกมกระชับมิตร เมื่อเดือนกันยายน ปี 2011 นั้น "ฟ้าขาว" ชนะไป 3-1 ที่ประเทศบังคลาเทศ


 ขณะที่การเจอกันในเวิลด์ คัพ รอบสุดท้าย หนล่าสุดนั้น อาร์เจนติน่า ชนะ 1-0 ที่เอลลิส พาร์ค ประเทศสาธารณรัฐแอฟริกาใต้ เมื่อปี 2010 จากการทำประตูชัยของ กาเบรียล ไฮน์เซ่ ในนาทีที่ 6 ซึ่งมี 9 ผู้เล่นจากทีมชุดนั้นติดอยู่ในรายชื่อ 23 คนของทัพฟ้าขาว ซึ่งมาทำศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิล ด้วย

 


- นี่คือการพบกันครั้งที่ 4 เข้าให้แล้วระหว่างทั้งสองทีมในฟุตบอลโลก โดย 3 หนก่อน อาร์เจนตินาชนะรวด
- ไนจีเรียชนะแค่ 1 จากทั้งหมด 6 นัดที่พบอาร์เจนตินาในการแข่งขันทุกรายการ (เสมอ 1 แพ้ 4)
- ไนจีเรียไม่เคยชนะคู่แข่งอเมริกาใต้ในฟุตบอลโลก (แพ้ 4)
- อาร์เจนตินายิงไป 8 ลูกจากทั้งหมด 6 เกมที่เคยพบไนจีเรีย เฉลี่ย 1.3 ลูกต่อนัดด้วยกัน
- ทีมฟ้าขาวชนะ 11 แพ้แค่ 1 จากเกมแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลก 14 นัดหลัง (เสมอ 2) ยิงรวม 27 และเสียไปแค่ 5 ลูกเท่านั้นในช่วงดังกล่าว
- ลิโอเนล เมสซี่ กัปตันทีมอาร์เจนตินา ยิงไป 8 จาก 7 นัดหลังที่รับใช้ชาติ
- อาร์เจนตินามีลุ้นชนะ 3 นัดรวดรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลก เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน
- ไนจีเรียเพิ่งเก็บชัยบอลโลกนัดแรกในรอบ 10 เกมหลังเฉือนบอสเนียฯ 2-1 ในนัดล่าสุด
- ทัพอินทรีมรกตไม่เสียประตูฟุตบอลโลก 221 นาทีติดต่อกันแล้ว
- นับตั้งแต่แพ้เกมประเดิมเจอทีมแอฟริกาในฟุตบอลโลก (พ่ายแคเมอรูน 0-1 เมื่อ 1990) อาร์เจนตินาเป็นฝ่ายชนะคู่แข่งกาฬทวีปตลอด 4 หนถัดมา
- อาร์เจนตินาจะคว้าแชมป์กลุ่มหากไม่แพ้ ขณะที่ไนจีเรียก็จะตีตั๋วเข้ารอบตามไปเช่นกันหากไม่แพ้ หรือเกิดชนะก็แซงเป็นแชมป์กลุ่มทันที

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »