ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » สวิตเซอร์แลนด์ต้องเฮ,ฮอนดูรัสเก็บชัยลุ้นลิ่ว16ทีม

สวิตเซอร์แลนด์ต้องเฮ,ฮอนดูรัสเก็บชัยลุ้นลิ่ว16ทีม

Posted 25/06/2014 by siamsport

สวิตเซอร์แลนด์ต้องเฮ,ฮอนดูรัสเก็บชัยลุ้นลิ่ว16ทีม

"ขุนพลแห่งเมืองนาฬิกา" สวิตเซอร์แลนด์ หากเก็บชัยได้ตามเป้าจะมีโอกาสเข้ารอบต่อไปสูง เกมพบกับ ทีมชาติฮอนดูรัส พวกเขายังพอมีความหวังนอกจากคว้าสามแต้มได้ยังต้องไปลุ้นผลของอีกคู่ด้วย ในศึกฟุตบอลโลก 2014 (รอบแบ่งกุล่ม นัดสุดท้าย กลุ่มอี.) คืนวันพุธที่ 25 มิ.ย. ศกนี้

 
(รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย กลุ่มอี.)
วันพุธที่ 25 มิถุนายน 2557
ฮอนดูรัส - สวิตเซอร์แลนด์


ถ่ายทอดสด : ช่อง 7, ทรู เอเอสเอ็น 2 (678), TV One Indo, Astro SuperSports, เวลา : 03.00 น.


สนาม : อาเรน่า อมาโซเนีย (มาเน้าส์) 


 ทีมชาติฮอนดูรัส บ๊วยกลุ่มอี. จะพบ สวิตเซอร์แลนด์ ทีมอันดับ 3 ฟาดแข้งที่ อาเรน่า อมาโซเนีย ในมาเน้าส์ ศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 3 หรือนัดสุดท้าย


 ฮอนดูรัส ที่ยังไม่มีสักคะแนนเดียว จะผ่านเข้าไปเล่นรอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยต้องชนะ สวิตเซอร์แลนด์ และหวังว่า ฝรั่งเศส จะปราบ เอกวาดอร์ ด้วยการยิงหลายประตู เพื่อให้พวกเขามีผลต่างประตูได้-เสียที่ดีกว่า


 ขณะที่ สวิตเซอร์แลนด์ ที่เก็บไปแล้ว 3 คะแนน จะเข้ารอบ หากเสมอ ฮอนดูรัส และฝรั่งเศส ชนะ เอกวาดอร์ ซึ่งทัพสวิส เคยตกรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลกปี 2010 และครั้งสุดท้ายที่ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายเกิดเมื่อปี 2006 ก่อนไปแพ้ ยูเครนในท้ายที่สุด


 ส่วนผลงานรอบแบ่งกลุ่ม 2 นัดที่ผ่านมา เกมแรก ฮอนดูรัส แพ้ ฝรั่งเศส 0-3 ที่เอสตาดิโอ ไบร่า-ริโอ ใน ปอร์ตู อเลเกร ขณะที่ สวิตเซอร์แลนด์ ชนะ เอกวาดอร์ 2-1 ที่เอสตาดิอู นาซิออนนาล, บราซิเลีย เมื่อวันอาทิตย์ 15 มิถุนายน


 และนัดที่สอง แข่งขันเมื่อคืนวันศุกร์ที่ 20 มิถุนายน ฮอนดูรัส แพ้ เอกวาดอร์ 1-2 ที่อาเรน่า ดา ไบชาด้า, กูรีตีบา ส่วน ฝรั่งเศส ถล่ม สวิตเซอร์แลนด์ 5-2 ที่อาเรน่า ฟอนเต้ โนวา, ซัลวาดอร์ ส่งให้ สวิตเซอร์แลนด์ แพ้เพียง 2 ครั้งในรอบ 2 ปีที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้พวกเขาพ่าย เกาหลีใต้ เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว


 ฮอนดูรัส ที่ผ่านเข้ามาลุยฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายได้เพียง 3 ครั้งเท่านั้นในปี 1982, 2010, 2014 ได้ วิลสัน ปาลาซิออส มิดฟิลด์สโต๊ค ซิตี้ วัย 29 ปี พ้นโทษแบน 1 นัดกลับมาและ บรายัน เบ็คเคเลส แบ็กขวาวัย 28 ปีจากโอลิมเปีย หายเจ็บ


 หลุยส์ เฟร์นานโด ซูอาเรซ กุนซือชาวโคลอมเบียวัย 54 ปี ซึ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นหัวหน้าโค้ชทีมชาติฮอนดูรัส ตั้งแต่ปี 2011 นำทีมฝึกซ้อมที่ ปอร์ตู เฟลิซ เกมนี้เขาจะส่ง คาร์โล คอสต์ลี่ย์ กองหน้าเรอัล เอสปันญ่า วัย 31 ปี, เจอร์รี่ เบงต์สัน เป็นดาวยิงตัวหลัก หลุยส์ การ์รีโด้ กับ โรเจอร์ เอสปิโนซ่า เป็นตัวหลักแดนกลาง


 ทางด้าน อ็อตมาร์ ฮิตซ์เฟลด์ โค้ชคนดังชาวเยอรมันวัย 65 ปีเข้ามาคุมทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ตั้งแต่ซัมเมอร์ 2008 แต่เขาประกาศความตั้งใจเอาไว้แล้วว่า จะหยุดทำหน้าที่โค้ช โดยจะเป็น วลาดิมีร์ เพตโควิช เข้ามาคุมทีมต่อนับตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2014 เป็นต้นไป


 ฮิตซ์เฟลด์ ซึ่งนำทีมฝึกซ้อมอยู่ที่ อาชูด้า ทางตอนใต้ของ ปอร์ตู เซกูโร่ ต้องเสีย สตีฟ ฟอน เบอร์เก้น เซนเตอร์ฮาล์ฟยัง บอยส์ วัย 31 ปี กระดูกเบ้าตาซ้ายแตก จากจังหวะที่โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ยกเท้าสูงหัวสตั๊ดจิ้มเข้าไป ใต้ตาซ้ายของเขาจนเลือดออก ระหว่างแข่งขันนาทีที่ 9 เกมที่ ฝรั่งเศส ชนะขาดลอย 5-2 และเขาถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามทันที โดยเป็น ฟิลิปป์ เซนเดอรส กองหลังหน้าใหม่ของแอสตัน วิลล่าวัย 29 ปี ได้ลงเล่นแทน


 สำหรับ ฟอน เบอร์เก้น ได้ออกจากแค้มป์สวิส กลับไปที่กรุงเบิร์นส์, สวิตเซอร์แลนด์ เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บกันต่อไป โดยตำแหน่งของเขาจะเป็น เซนเดอรอส หรืออาจจะส่ง ฟาเบียน ชาร์ กองหลังวัย 22 ปีจากเอฟซี บาเซิ่ลลงเล่น


 นัดนี้เขาจะส่ง เซอร์ดาน ชากิรี่ ปีกวัย 22 ปีจากบาเยิร์น มิวนิค, โกคาน กองกลางนาโปลีวัย 29 ปี กัปตันทีม และ ดีเอโก้ เบนาโญ่ ผู้รักษาประตูวัย 30 ปีของโวล์ฟสบวร์ก เป็นตัวหลัก


 สถิติที่ผ่านมาทั้งสองทีมเจอกันมาแล้ว 1 ครั้งในฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย เมื่อปี 2010 ผลปรากฎว่า เสมอกัน 0-0 และต่างตกรอบแบ่งกลุ่มทั้งสองทีม


 ขณะที่ สวิตเซอร์แลนด์ ไม่เคยแพ้ในการพบ ทีมจากคอนคาเคฟ โดยผลงานที่ออกมาชนะ 1 เสมอ 2 นัด


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม


 ฮอนดูรัส
: โนเอล วัลลาดาเรส (กัปตันทีม) - บรายัน เบ็คเคเลส, วิคเตอร์ เบร์นาร์เดซ, มายนอร์ ฟิเกรัว, เอมิลิโอ อิซากีร์เร่ - ฮอร์เก้ คลารอส, หลุยส์ การ์รีโด้, วิลสัน ปาลาซิออส, โรเจอร์ เอสปิโนซ่า - คาร์โล คอสต์ลี่ย์, เจอร์รี่ เบงต์สัน


 สวิตเซอร์แลนด์
: ดีเอโก้ เบนาโญ่ - สเตฟาน ลิคท์สไตเนอร์, โยฮัน ฌูรู, ฟิลิปป์ เซนเดอรอส, ริคาร์โด้ โรดริเกซ - โกคาน อินเลอร์ (กัปตันทีม), วาลอน เบห์รามี่ - เซอร์ดาน ชากิรี่, กรานิต ซาก้า, อั๊ดมีร์ เมห์เมดี้ - ฮาริส เซเฟโรวิช  


 ผู้ตัดสิน
: เนสตอร์ ปิตาน่า (อาร์เจนตินา)

 


- นี่คือการพบกันครั้งที่ 2 ของทั้งสองทีม โดยเพิ่งเจอกันในฟุตบอลโลก 4 ปีที่แล้ว เสมอกันไป 0-0 ตกรอบทั้งคู่
- ฮอนดูรัสยังไม่เคยชนะทีมยุโรปในฟุตบอลโลก (เสมอ 3 แพ้ 3) และยิงไม่ได้ตลอด 4 นัดหลังด้วย
- สวิตเซอร์แลนด์ไร้พ่ายยามเจอคู่แข่งโซนคอนคาเคฟในฟุตบอลโลก (ชนะ 1 เสมอ 2)
- ทีมสวิสโดนฝรั่งเศสรัวไป 5 ลูกในนัดล่าสุด เท่ากับจำนวนประตูรวมที่เสียไปในฟุตบอลโลก 9 เกมก่อน
- ฮอนดูรัสไม่ชนะฟุตบอลโลก 8 เกมติดต่อกันแล้ว (เสมอ 3 แพ้ 5) ครองสถิติแย่ที่สุด (อันดับ 2 นิวซีแลนด์, เอล ซัลวาดอร์ และโบลิเวีย 6 นัดเท่ากัน)
- 3 จาก 4 ประตูที่สวิสาทำได้ในฟุตบอลโลกหนนี้เกิดขึ้นในช่วง 10 นาทีสุดท้าย
- ลูกยิงของ คาร์โล คอสต์ลี่ ในนัดล่าสุดคือประตูเดียวที่ ฮอนดูรัส ทำได้ในช่วงเวลา 569 นาทีของเกมฟุตบอลโลก
- ฮอนดูรัสยังมีลุ้นเข้ารอบแบบริบหรี่ โดยต้องชนะสวิตเซอร์แลนด์ 4 ประตูขึ้นไป พร้อมลุ้นผลอีกคู่ให้เอกวาดอร์แพ้ฝรั่งเศส
- สวิตเซอร์แลนด์ จะเข้ารอบหากได้ผลการแข่งขันที่ดีกว่าเอกวาดอร์ และยังมีสิทธิ์เป็นแชมป์กลุ่ม แต่ต้องชนะฮอนดูรัส 8 ประตูขึ้นไป แล้วลุ้นให้เอกวาดอร์ชนะฝรั่งเศสด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »