ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ชนสหรัฐฯ!เบลเยียม10คนบดเกาหลีใต้1-0

ชนสหรัฐฯ!เบลเยียม10คนบดเกาหลีใต้1-0

Posted 27/06/2014 by siamsport

 

"ปีศาจแดงแห่งยุโรป" เบลเยียม ฟอร์มยังแจ่มต่อเนื่อง แม้จะเหลือ 10 คน แต่ได้ยาน แฟร์ตองเก้น ซัดประตูชัย ทุบชนะ "โสมขาว" เกาหลีใต้ 1-0 เก็บชัย 3 นัดรวด เข้ารอบเป็นที่ 1 ของสาย ไปพบกับสหรัฐฯ ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป ส่วนเกาหลีใต้ ตกรอบแรกโดยที่ไม่ชนะใครได้เลย ในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย กลุ่มเอช วันพฤหัสบดีที่ 26 มิถุนายน 2557


 ฟุตบอลโลก 2014 รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย กลุ่มเอช
  วันพฤหัสบดีที่ 26 มิถุนายน 2557
  เกาหลีใต้ 0-1 เบลเยียม

   
สนาม : อาเรน่า เด เซา เปาลู, เซา เปา
ลู

 "โสมขาว" เกาหลีใต้ ต้องลุ้นเหนื่อยเพราะประตูได้เสียที่เป็นรอง ด่านแรกต้องชนะเกมนี้เยอะๆ แล้วลุ้นอีกคู่ให้ แอลจีเรีย ไม่ชนะ ถึงค่อยมาดูเรื่องผลต่างประตู นัดนี้ดร็อป พาร์ค ชู-ยอง กองหน้าที่ผลงานไม่เข้าตา เป็นตัวสำรอง และส่งคิม ชิน-วุค ล่าตาข่าย ร่วมกับแนวรุกอย่าง ซน ฮึง-มิน และ คู ชา-โชล

 ฝั่ง "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" เบลเยียม ที่ลอยลำเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายเรียบร้อยแล้ว ปรับทัพหลายตำแหน่ง เพื่อพักตัวหลักบางรายเอาไว้บู๊รอบน็อกเอาท์ ไม่ว่าจะเป็น เอแด็น อาซาร์, เควิน เดอ บรอยน์ และโทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ โดยส่ง ควิน มิรัลลาส เล่นเป็นหน้าเป้า และให้อัดนาน ยานาไซ ลงเล่นประเดิมนัดแรกในศึกฟุตบอลโลกครั้งนี้

 เริ่มครึ่งแรกเบลเยียมเป็นฝ่ายเขี่ยลูก ผ่านไป 10 นาที รูปเกมถือว่าสูสี เกาหลีใต้ มีลุ้นเล็กๆ จากจัวหวะฟรีคิกทางขวา เมื่อ ยาน แฟร์ตองเก้น โหม่งสกัดไม่ดีมาเข้าทาง คิม ยอง-กวอน ได้ยิงด้วยซ้ายไม่จับในกรอบเขตโทษ บอลข้ามคานออกหลังไป


 นาทีที่ 18 เบลเยียม มาได้ลุ้นจากฟรีคิกระยะไกลประมาณ 30 หลา ดรีส เมอร์เท่นส์ เขี่ยสั่นๆให้ ยาน แฟร์ตองเก้น ซัดด้วยซ้าย แต่บอลโด่งข้ามคานไปไกล


 ถึงนาทีที่ 25 ทัพปีศาจแดงแห่งยุโรป น่าได้ประตูขึ้นนำแบบสุดๆ เมื่อ เควิน มิรัลลาส พยายามยิงในเขตโทษ แต่บอลไปแฉลบผู้เล่นโสมขาว มาเข้าทาง ดรีส เมอร์เท่นส์ ได้แปจ่อๆ ระยะแค่ 8 หลา ข้ามคานไม่น่าเชื่อ


 ทัพโสมขาว เริ่มเจาะเข้าทำยากขึ้น นาทีที่ 30 ต้องลุ้นจากจังหวะยิงไกล คี ซอง-ยอง ลากมาจากกลางสนาม ก่อนซัดด้วยขวาเต็มๆ 25 หลา ลูกพุ่งจะเข้ามุมอยู่แล้ว แต่เป็น ติโบต์ กูร์กตัวส์ ที่เซฟไว้ได้อย่างหวุดหวิด


 นาทีต่อมา เกาหลีใต้ ได้เสียวอีกครั้ง จากจังหวะเตะมุม ลูกชุลมุมหน้าประตู คิม ชิน-วุค แย่งเบียดโหม่งกับกองหลังเบลเยียมสองคน บอลกระเด้งจะข้ามเส้นอยู่แล้ว แต่สตีเว่น เดฟูร์ เตะสกัดออกมาได้ฉิวเฉียด


 ผ่านไป 35 นาที ใบเหลืองแรกเป็นของ เกาหลีใต้ เมื่อ ฮง ชอง-โฮ ไปดึง เควิน มิรัลลาส


 และนาทีต่อมาจากจังหวะที่ได้ฟาวล์ของมิรัลลาส ตรงริมเส้นฝั่งซ้าย ดรีส เมอร์เท่นส์ กึ่งยิงกึ่งเปิดไปหน้าประตู บอลลอยโด่งจะมุมคาน คิม ซึง-กิว นายด่านโสมขาว ต้องกระโดดปัดออกหลังไป


 เข้าสู้ช่วงท้ายครึ่งแรกก่อนหมดเวลานาทีเดียว สถานการณ์เบลเยียม ต้องแย่ลง เมื่อต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คน หลัง สตีเว่น เดฟู ไปย้ำใส่ข้อเท้า คิม ชิน-วุค แบบเจตนา เบน วิลเลียมส์ ผู้ตัดสินออสเตรเลียไม่รอช้า ชักใบแดงไล่ออกจากสนามทันที


 จากนั้นทั้งสองทีมไม่มีจังหวะลุ้นเพิ่มเติม จบ 45 นาทีแรก เกาหลีใต้ ยังเสมออยู่กับ เบลเยียม 0-0


 เข้าสู่ครึ่งหลัง เกาหลีใต้ แก้เกมเปลี่ยนตัวคนแรกทันที ถอด ฮัน กุ๊ก-ยอง ออก แล้วส่ง อี คึน-โฮ ลงมาแทน


 และนาที 50 เบลเยียม มาโดนเหลืองอีกคน เมื่อ มุสซ่า เดมเบเล่ ไปทำฟาวล์ คี ซอง-ยอง


 ขุนพลปีศาจแดงแห่งยุโรป มาได้เสียว ในนาทีที่ 58 ดรีส เมอร์เท่นส์ ลากมายิงเต็มๆ บริเวณหัวกระโหลก ร้อนถึงคิม ซึง-กิว ต้องปัดทิ้งออกไป


 ทัพเกาหลีใต้ ตอบโต้มาบ้าง นาทีต่อมา ซน ฮึง-มิน ลากบอกมาทางริมเส้นฝั่งขวา ตั้งใจจะเปิดไปหน้าประตู แต่บอลลึกไปชนคานกระดอนออกมา 


   นาทีที่ 60 มาร์ก วิลมอตส์ เทรนเนอร์เบลเยียม เปลี่ยนตัวที่เดียวสองคนรวด ส่งนาเซอร์ ชาดลี่ กับ ดิว็อค โอริชี่ ลงมาแทน อัดนาน ยานาไซ และดรีส เมอร์เท่นส์


 จากนั้นอีก 6 นาที ทัพโสมขาว เปลี่ยนตัวคนที่สอง ส่ง คิม โบ-คยอง ดาวเตะคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ลงมาแทน คิม ชิน-วุค


 นาที 73 เกาหลีใต้ แก้เกมคนสุดท้าย ส่งชี ดง-วอน ลงมาแทน ซน ฮึง-มิน


 ผ่านไปถึงนาทีที่ 78 เบลเยียม แม้ตัวผู้เล่นจะน้อยกว่า แต่มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ ดิว็อค โอริชี่ ที่ลงมาเป็นตัวสำรองไม่นาน ซัดหน้ากรอบเขตโทษด้วยขวาเต็มๆ คิม ซึง-กิว นายทวารเกาหลีใต้ ปัดออกมาไม่พ้นเข้าทาง ยาน แฟร์ตองเก้น ที่เติมขึ้นมา แปด้วยซ้ายที่เสาแรกไม่เหลือ


 นาทีที่ 87 เบลเยียม เปลี่ยนตัวคนสุดท้าย ส่ง เอแด็น อาซาร์ ลงมาแทน เควิน มิรัลลาส



 เอแด็น อาซา ลงมาได้ไม่นาน ก็เกือบบวกสกอร์เพิ่มให้กับเบลเยียม ก่อนหมดเวลานาทีเดียว เมื่อได้ส่องด้วยขวาในเขตโทษไปที่เสาสอง แต่คิม ซึง-กิว ยังไว พุ่งปัดปลายมือไว้ได้หวุดหวิด


 ช่วงเวลาที่เหลือแม้ทีมโสมขาวที่ตัวผู้เล่นมากกว่าจะลุยหวังเอาประตูตีเสมอ แต่ก็ทำไม่สำเร็จ จบ 90 นาที เบลเยียม เอาชนะ เกาหลีใต้ 1-0 เก็บชัย 3 นัดรวดในกลุ่มเอช เข้ารอบเป็นที่ 1 ของสาย ไปพบสหรัฐฯ ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป

 รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม
 
 เกาหลีใต้ (4-2-3-1) :
คิม ซึง-กิว - อี ยง, คิม ยอง-กวอน, ฮง ชอง-โฮ, ยอน ซอค-ยอง - ฮัน กุ๊ก-ยอง, คี ซอง-ยอง - อี ชอง-ยง, ซน ฮึง-มิน, คู ชา-โชล - คิม ชิน-วุค
 
 เบลเยียม (4-2-3-1) : ติโบต์ กูร์กตัวส์ - อ็องโตนี่ ฟานเดน บอร์, แดเนียล ฟาน บุยเต็น, นิโกลัส ลอมบาร์ตส์, ยาน แฟร์ตองเก้น - สตีเว่น เดฟูร์, มุสซ่า เดมเบเล่ - มารูอาน เฟลไลนี่, ดรีส เมอร์เท่นส์, อัดนาน ยานาไซ - เควิน มิรัลลาส
 
 ผู้ตัดสิน : เบน วิลเลียมส์ (ออสเตรเลีย)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แอลจีเรียเฮ!ไล่ตีรัสเซีย1-1ลิ่ว16ทีมครั้งแรก
     แอลจีเรีย สร้างประวัติศาสตร์ครั้งยิ่งใหญ่ด้วยการผ่านเข้าไปเล่นรอบ 16 ทีมสุดท้ายได้เป็นครั้งแรก หลังเสมอกับ รัสเซีย 1-1 เก็บเพิ่มเป็น 4 แต้ม ผ่านเข้ารอบเป็นที่สองของกลุ่ม ในฟุตบอลโลก 2014 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอช เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา
  • โด้ซัดชัย!โปรตุเกสเถือกานา2-1ร่วงบอลโลก
    คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซัดประตูชัยให้โปรตุเกสเฉือนชนะ กานา 2-1 แต่ไม่เพียงพอต่อการเข้ารอบกอดคอตกรอบทั้งคู่ หลังลูกได้เสียเป็นรองสหรํฐฯที่ควงเยอรมันเข้ารอบ ศึกฟุตบอลโลก เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมาฟุตบอลโลก 2014(รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม จี)วันพฤหัสบดีที่ 26 มิถุนายน 2557โปรตุเกส 2-1 กานาสนาม : เอสตาดิโอ นาซิอองนาล, บราซิเลีย"ขุนพลจากแดนฝอยทอง" ทีมชาติโปรตุเกส มีแค่แต้มเดียวจากการลงสนามสองนั...
  • มุลเลอร์กด!เยอรมันซิวสหรัฐฯ1-0กอดคอลิ่ว
    โธมัส มุลเลอร์ เป็นฮีโร่ยิงประตูชัย ช่วยให้ "อินทรีเหล็ก" เยอรมัน เชือด สหรัฐอเมริกา 1-0 เก็บเพิ่มเป็น 7 แต้ม คว้าแชมป์กลุ่มจี เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย รอดวลกับ ที่สองกลุ่มเอช ส่วน "เมืองลุงแซม" เตรียมเปิดศึกกับ แชมป์ กลุ่มเอช ขณะที่ โปรตุเกส ต้องเก็บกระเป๋ากลับบ้าน ในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม จี นัดสุดท้าย เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมาฟุตบอลโลก 2014(รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม จี)วั...
  • ซัวเรซชิดซ้าย!หอกมะกันโชว์เถื่อนย่ำหน้าคู่แข่ง
    งานนี้จังหวะกัดของ หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงทีมชาติอุรุกวัย ในเกมฟุตบอลโลก ดูเด็กๆ ไปเลย เมื่อมาเจอกับจังหวะทำฟาวล์ของ ไจมี่ ชาเวซ หัวหอก แอตแลนต้า ซิลเวอร์แบ็กส์ ที่ย่ำเข้าไปเต็มหน้ากองหลังคู่แข่งจนถึงกับต้องออกไปเย็บแผลแตก ในเกมฟุตบอลถ้วยของสหรัฐฯ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »