ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เทียบฟอร์มเนย์มาร์-ฮาเมสใครเหนือกว่ากัน?

เทียบฟอร์มเนย์มาร์-ฮาเมสใครเหนือกว่ากัน?

Posted 04/07/2014 by siamsport

 
ศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ระหว่าง "เจ้าภาพ" บราซิล กับ โคลอมเบีย ในวันศุกร์ที่ 4 กรกฎาคมนี้ นอกจากเป็นการพบกันระหว่าง 2 ชาติจากอเมริกาใต้แล้ว ยังมีสิ่งที่น่าสนใจอีกก็คือ การปะทะกันระหว่าง เนย์มาร์ และ ฮาเมส โรดริเกซ อีกด้วย


 ทั้ง เนย์มาร์ และ โรดริเกซ ต่างมีอายุ 22 ปี เท่ากัน และสวมเสื้อหมายเลข 10 เหมือนกัน โดยกองหน้าบราซิเลียน ทำไปแล้ว 4 ประตูในฟุตบอลโลกครั้งนี้ ขณะที่เพลย์เมกเกอร์โคลอมเบีย ฟอร์มร้อนแรงกว่า ซัดไปแล้วถึง 5 ประตูเลยทีเดียว


 เชื่อแน่ว่า แฟนบอลหลายล้านคนคงจับตามองทั้งคู่ว่า ใครที่จะแบกรับความกดดันในเกมที่ ฟอร์ตาเลซ่า ได้ดีกว่า และสามารถพาทีมผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ 

 ประวัติ เนย์มาร์

ชื่อเต็ม -
เนย์มาร์ ดา ซิลวา ซานโตส จูเนียร์
วันเดือนปีเกิด - 5 กุมภาพันธ์ 1992
สถานที่เกิด - มอจี้ ดาส ครูเซส, เซา เปาลู, บราซิล
สโมสรต้นสังกัด - บาร์เซโลน่า



 ประวัติ ฮาเมส โรดริเกซ

ชื่อเต็ม
- ฮาเมส เดวิด โรดริเกซ รูบิโอ
วันเดือนปีเกิด - 12 กรกฏาคม 1991
สถานที่เกิด - คูคูต้า, โคลอมเบีย
สโมสรต้นสังกัด - โมนาโก

 ผลงานในฟุตบอลโลก 

 เนย์มาร์


 ดาว ยิงจาก บาร์เซโลน่า เปิดตัวในนัดแรกได้อย่างยอดเยี่ยม หลังทำ 2 ประตูช่วยให้ บราซิล เอาชนะ โครเอเชีย 3-1 ฉลองการติดทัพ "เซเลเซา" ครบ 50 นัด ก่อนมาเสมอ เม็กซิโก ในเกมที่สอง 0-0 จากนั้นปิดรอบแรกด้วยการถล่ม แคเมอรูน 4-1 และเจ้าตัวก็ซัดไป 2 เม็ด 


 จากนั้น เนย์มาร์ ก็มีส่วนช่วยให้ บราซิล เฉือนเอาชนะชิลี ในการดวลจุดโทษตัดสิน 3-2 หลังเสมอกัน 1-1 เมื่อจบ 120 นาที โดยถึงแม้เจ้าตัวจะมีอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าขวาและต้นขาซ้ายรบกวนแต่ก็ฝืน เล่นจนจบเกม และยิงจุดโทษช่วงดวลเป้าเข้าด้วย 

 ฮาเมส โรดริเกซ


 ดาว เด่นจาก โมนาโก เริ่มฉายฟอร์มมากขึ้นเรื่อยๆ กับเวลาที่ผ่านไปของทัวร์นาเมนต์ โดยในรอบแบ่งกลุ่มทำได้ 1 ประตู จ่าย 1 ในเกมแรกที่ชนะกรีซ 3-0 ก่อนมาทำได้เพิ่มทั้งแมตช์กับ ไอวอรี่โคสต์ และญี่ปุ่น รวมถึงเหมาซัด 2 ประตู ให้ทีมเอาชนะ อุรุกวัย 2-0 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย จนมีสถิติเปลี่ยนโอกาสเป็นประตูดีที่สุดในทัวร์นาเมนต์ (62.5 เปอร์เซ็นต์)


 ฮาเมส ถูกวางหมากเป็นหัวใจสำคัญแนวรุกของ โฮเซ่ เปเกร์มัน กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ ภายใต้ระบบ 4-2-3-1 ใกล้เคียงกับหน้าที่ในสโมสร โมนาโก โดยทำผลงานได้เยี่ยมจนตอนนี้ค่าตัวในตลาดซื้อขายพุ่งกระฉูดติดลมบนไปแล้ว

 จุดเด่น

 เนย์มาร์



 ภาย ใต้ส่วนสูงร่างบาง 175 ซม. เนย์มาร์ อาจขาดความแข็งแกร่งยามเข้าปะทะ แต่ในทางกลับกัน ก็ช่วยให้เขาพลิ้วไหวยิ่งขึ้น เขาครองสถิติยิงแม่นยำถึง 81.9 เปอร์เซ็นต์ในทัวร์นาเมนต์ รวมถึงเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่ง 36 ครั้ง เป็นรองแค่ ลิโอเนล เมสซี่ กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินาคนเดียวเท่านั้น

 ฮาเมส โรดริเกซ



 โร ดริเกซ สูง180 ซม. โดยสปีดความเร็วอาจเป็นรอง เนย์มาร์ แต่การผ่านบอลต่างหากคือจุดเด่นทั้งระยะใกล้-ไกลได้หมด ในแง่เทคนิคฝีเท้าจัดว่าครบเครื่องทั้งการสัมผัสบอล, สมดุลร่างกาย หรือสัญชาติญาณโดยยิงแม่นยำถึง 87.5 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว แต่จุดอ่อนคือเสียบอลง่ายเกินไปเมื่อเทียบกับ เนย์มาร์

 ชีวิตส่วนตัว



 เนย์มาร์


 ปัจจุบัน เนย์มาร์คบหากับ บรูน่า มาร์เกซีน ดาราสาวจากนครรีโอ เด จาเนโร ที่เดินทางมาให้กำลังใจยามลงสนามฟุตบอลโลกทุกนัด โดยทั้งคู่เคยเลิกกันช่วงสั้นๆ ตอนต้นปีเมื่อ เนย์มาร์ ไปกิ๊กกับ กาเบรียลล่า เลนซี่ นางแบบสาวเซ็กซี่ ก่อนกลับมาจูบปากกันเหมือนเดิม



 ฮาเมส โรดริเกซ


 ดาว เตะ โมนาโก แต่งงานกับ ดาเนียล่า ออสปิน่า น้องสาวแท้ๆ ของ ดาวิด ออสปิน่า นายทวารเพื่อนร่วมทีมชาติโคลอมเบีย ตั้งแต่เมื่อปี 2011 และมีลูกสาวด้วยกันแล้ว 1 คน ชื่อ ซาโลเม่ ลืมตาดูโลกเมื่อเดือนพฤษภาคมปีก่อน

 เกียรติประวัติ
 เนย์มาร์

 ซานโตส :
แชมป์รัฐเปาลิสต้า 2010, 2011, 2012, โคปา โด บราซิล 2010, โคปา ลิเบอร์ตาดอเรส 2011, เรโคปา ซูดาเมริกานา 2012
 บาร์เซโลน่า : ซูเปร์โกปา เด เอสปันญ่า 2013
 ทีมชาติ : คอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ 2013, เหรียญเงินโอลิมปิก 2012, แชมป์เยาวชนอเมริกาใต้ 2011

 ฮาเมส โรดริเกซ

 บานฟิลด์ :
อเปร์ตูร่าลีกา 2009
 ปอร์โต้ : ซูเปอร์ลีกา 2010-11, 2011-12, 2012-13, โปรตุกีส คัพ 2011, ซูเปอร์คัพ 2010, 2011, 2012, ยูโรปา ลีก 2011
 ทีมชาติ : ตูลง ทัวร์นาเมนต์ 2011

ปริญญา กิตติศาสตรา:แปล เรียบเรียง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "จินเหม่ยซิน"หมวย-สวย-ศิลป์เพื่อบอลโลก!:สีสันบอลโลก
    ไม่ได้ถ่ายแบบเชียร์บอลโลกกันแบบธรรมดาๆ ซะแล้ว! เมื่อค่ายโมโกจับนางแบบหมวยสุดสวยระดับ "ซูเปอร์โมเดล" แดนมังกร อย่าง จิน เหม่ยซิน มาสวมชุดนักเตะโพสท่าเซ็กซี่สะท้านใจ แถมยังมีบางส่วนถูกตกแต่งด้วยภาพวาดดาวเตะทีมชาติยักษ์ใหญ่อย่าง บราซิล, อาร์เจนตินา, ฝรั่งเศส, สเปน และ โปรตุเกส ที่พื้นหลัง โดยตั้งใจจะสื่อถึงอารมณ์การแสดงออกที่สอดคล้องต่อเนื่องกันในเชิงศิลปะอีก ต่างหาก...
  • เมสซี่นำทัพทีมมีคนหาชื่อบนกูเกิ้ลมากสุด
    ลิโอเนล เมสซี่ หัวหอกคนเก่งของทีมชาติอาร์เจนตินา มีชื่อติดทีม 11 คน ที่ถูกหาชื่อบน กูเกิ้ล มากที่สุดช่วงบอลโลก โดยนักเตะซูเปอร์สตาร์อย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกทีมชาติโปรตุเกส และ เนย์มาร์ หัวหอกชาวบราซิเลียน ก็อยู่ในทีมนี้เช่นกัน
  • ยังยิ้มได้!ฟีฟ่ายันซัวเรซมีสิทธ์ลงซ้อม-ย้ายทีมได้
    หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกจอมงับ เริ่มได้รับข่าวดีออกมาเป็นระลอก หลังคณะกรรมการด้านวินัยฟีฟ่า ระบุโทษแบนยาวของนักเตะไม่ได้ครอบคลุมเกี่ยวกับการลงฝึกซ้อมกับต้นสังกัด รวมทั้งการย้ายทีม เพราะถือเป็นการจำกัดสิทธิ์ของดาวยิงทีมชาติอุรุกวัย
  • สถิติฟีฟ่าชี้ลุยซ์ฟอร์มเยี่ยมสุดในบอลโลก
    สถิติ ฟีฟ่า ชี้ ดาวิด ลุยซ์ กองหลังบราซิล ทำผลงานได้เยี่ยมสุดในฟุตบอลโลก 2014 จนถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยได้ไป 9.79 คะแนน ขณะที่ ฮาเมส โรดริเกซ กองหน้าทีมชาติโคลอมเบีย ตามมาอันดับสองที่ 9.74 คะแนน ส่วนอันดับ 3 เป็นของ คาริม เบนเซม่า หัวหอกฝรั่งเศส ที่ 9.7 คะแนน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »