ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » "อเล็กซิส" กระหึ่มไม่แพ้ "ซัวเรซ"

"อเล็กซิส" กระหึ่มไม่แพ้ "ซัวเรซ"

Posted 09/07/2014 by siamsport

ตอนที่ อเล็กซิส ซานเชซ เตรียมย้ายซบ บาร์เซโลน่า เมื่อปี 2011 นั้น อันโตนิโอ ดิ นาตาเล่ เพื่อนร่วมทีม อูดิเนเซ่ ของเขา ได้สะกิดเตือนว่า "ไปพรีเมียร์ลีกดีกว่า มันเหมาะกับสไตล์ของนาย"

คำเตือนของเพื่อนซี้ คงกลับมาหลอดดาวเตะวัย 25 อีกครั้งในซัมเมอร์นี้ เมื่อ บาร์เซโลน่า กำลังจะโละเขาเพื่อเปิดทางให้ หลุยส์ ซัวเรซ

ใครที่หาว่า ซานเซซ ล้มเหลวใน คัมป์ นู คงผิดถนัด เมื่อซีซั่นก่อน มีแค่ ลิโอเนล เมสซี่ คนเดียวที่ยิงมากกว่าเขาใน ลา ลีกา และมีเพียง ดีเอโก้ คอสต้า กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ทำได้เหนือกว่าเขาเมื่อมองถึงทุกทีมในลีกกระทิงดุ อย่างไรก็ตาม เขาก็ประสบความยากลำบากไม่เบา

"ผมต้องเรียนรู้ใหม่อีกครั้ง เพราะมันไม่เหมือนที่อิตาลี" ซานเชซ ว่า

เขาไม่ได้ใช้ความเร็ว และทักษะเกมรุกตะลุยให้ บาร์ซ่า อย่างเดียวเหมือนที่เคยทำกับ อูดิเนเซ่ หลังย้ายมาจาก ริเวอร์เพลท เมื่อปี 2008 พร้อมกับดีกรีแชมป์ลีกแดนฟ้า-ขาว จากการทำงานของ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ แต่ต้องรับผิดชอบไม่น้อยกับเกมรับ

แต่ถ้าเป็น ลิเวอร์พูล หรือ อาร์เซน่อล แล้ว เขาน่าจะถูกใช้งานในเกมรุกเต็มๆ ได้เล่นในแบบที่ถนัด และใจปรารถนา  

"กวาร์ดิโอล่า ทำให้ผมรู้สึกเหมือนตัวเองเป็นรถเฟอร์รารี่" ซานเชซ เคยเอ่ยถึง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายเก่าตอนย้ายสู่ คัมป์ นู ใหม่ๆ

หาก เบรนแดน ร็อดเจอร์ส หรือ อาร์แซน เวนเกอร์ ทำให้เขากลับมารู้สึกแบบนั้นอีกครั้ง รับรองว่า ซานเชซ จะตอบแทนด้วยฟอร์มกระฉูด ไม่ด้อยกว่าที่ ซัวเรซ เคยฝากผลงานในพรีเมียร์ลีกแน่

ฉายาของ ซานเชซ สมัยที่อยู่ในบ้านเกิด โทโคปิลล่า ทางตอนเหนือของชิลีคือ "กระรอกน้อย" เพราะเขาซุกซน ชอบปีนต้นไม้ และปีนรั้วเพื่ออกไปเล่นฟุตบอล

เขาบ้าบอลไม่ต่างจาก ซัวเรซ เลย และพร้อมขลุกกับเกมลูกหนังทั้งวันด้วยความบ้าพลัง

มีเรื่องคลาสสิคหนึ่งเรื่องสมัยที่เขาอยู่ในอิตาลี เขาพักใกล้กับสนาม ฟริอูลี่ นอกเมือง อูดิเนเซ่ และวันหนึ่ง ก็ขับรถไปชอปปิ้งในตัวเมือง ก่อนพบว่าตัวเองทำกุญแจหายเมื่อทำธุระเสร็จ

แทนที่จะเรียกรถกลับไปที่บ้านเพื่อเอากุญแจสำรอง หรือเรียกช่างมาช่วย แต่เขาเลือกที่จะวิ่งกลับบ้านเองซะอย่างนั้น เพื่อเอาไปกุญแจสำรอง แล้ววิ่งกลับมาที่รถ

เขาบ้าพลัง แต่เป็นพลังที่กุนซือทุกคนปรารถนาแน่

ความเร็ว, ทักษะ, ความมุทะลุ ที่เขาแสดงให้เห็นในซีซั่นที่สามกับ บาร์ซ่า คงทำให้แฟนๆ เจ้าบุญทุ่ม ไม่อยากให้สโมสรขายปีกรายนี้ ขณะที่แฟนเก่าที่อิตาลี ก็น่าพร้อมอ้าแขนต้อนรับ

แต่หากคราวนี้ ซานเชซ จะเชื่อฟังเพื่อนเก่าอย่าง ดิ นาตาเล่ แล้วย้ายสู่พรีเมียร์ลีกจริงๆ ก็คงเป็นความท้าทายใหม่สำหรับเจ้าตัว ไม่ว่าจะไปแทน ซัวเรซ ที่ ลิเวอร์พูล หรือไปสร้างชื่อให้กระหึ่มเมืองผู้ดีเหมือนกับดาวยิงอุรุกวัยในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม...

 ปอนด์-ต่อ-ปอนด์
หลุยส์ ซัวเรซ เป็นคีย์แมน ลิเวอร์พูล เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และเมื่อเทียบกับ อเล็กซิส ซานเชซ ที่ทำให้ บาร์ซ่า แล้ว ผลจะออกมาเป็นอย่างไร?

ซัวเรซ   

vs   

ซานเชซ

37  

ลงสนาม

  54

31  

ประตู

  21

164  

โอกาสทำประตู

 73

53.1  

ยิงแม่น %

  60.3

14  

แอสซิสต์

  11

74.4  

ผ่านบอลแม่น

 % 80.3

100  

สร้างโอกาส

 55

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลือหึ่ง!อเล็กซิสจ่อซบปืนเต็มแก่
    สปอร์ต สื่อดังของแคว้นกาตาลัน ตีข่าว อเล็กซิส ซานเชซ กองหน้าทีมชาติชิลี จะได้ย้ายจาก บาร์เซโลน่า ไปอยู่กับ อาร์เซน่อล ในอีกไม่กี่ชั่วโมงต่อจากนี้ โดยตกลงค่าตัวกันได้ที่ 38 ล้านยูโร ซึ่งตอนนี้ "ไอ้ปืนใหญ่" กำลังเจรจากับ เฟร์นานโด เฟลิเซวิช เอเยนต์ของแข้งวัย 25 ปี เพื่อหาข้อสรุปในเงื่อนไขสุดท้ายของสัญญา และอาจมีการเปิดตัวในวันพฤหัสบดีนี้เลย ส่วน "อาซูลกราน่า" ก็จะเอาเงินก้อนโตที่ได้ไปทุ่มกับ หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอก ลิเวอร์พูล ทันที
  • จบข่าว!ชุดบาร์ซ่าปักชื่อซัวเรซไม่ใช่ภาพตัดต่อ
    แฟนบอล ลิเวอร์พูล ที่หวังว่าภาพชุดแข่งของ บาร์เซโลน่า ซึ่งมีการปักชื่อ หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงตัวเก่งของ "หงส์แดง" เอาไว้ด้วย เป็นภาพตัดต่อนั้น ถึงกับต้องใจสลาย เมื่อ อาส สื่อของ สเปน เปิดเผยคลิปที่พวกเขาไปถ่ายมาจากร้านขายเสื้อ และพบว่า มีชุดแข่งดังกล่าววางขายอยู่จริง ขณะเดียวกันก็มีกระแสข่าวว่า การย้ายทีมใกล้เสร็จสิ้นลงแล้ว
  • เดวโลเฟวหนุนบาร์ซ่าซิวซัวเรซ
    เคราร์ด เดวโลเฟว หัวหอกดาวรุ่ง บาร์เซโลน่า เชื่อ หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย จะเป็นการเสริมทัพที่ยอดเยี่ยมของ "เจ้าบุญทุ่ม" ยกเป็นหนึ่งในดาวยิงที่ดีที่สุดในโลก พร้อมเชื่อบรรดาแข้งเก๋าจะยังคงเป็นกำลังสำคัญในถิ่นคัมป์ นู ต่อไปในซีซั่นหน้า
  • หงส์ขอสดงดผ่อน!เหตุซัวเรซซบบาร์ซ่าชะงัก
    สื่อเผยการย้ายทีมของ หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้า ลิเวอร์พูล ไปยัง บาร์เซโลน่า ต้องหยุดชะงัก หลัง "หงส์แดง" ต้องการให้ "เจ้าบุญทุ่ม" จ่ายทันที 75 ล้านปอนด์ ทว่ายอดทีมแห่งสเปนหวังที่จะผ่อนจ่ายเป็นงวดๆ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »