ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » กิเลนเซ็ง!คลีตันกรามหัก2ส่วนผ่าตัดพัก2เดือน

กิเลนเซ็ง!คลีตันกรามหัก2ส่วนผ่าตัดพัก2เดือน

Posted 10/07/2014 by siamsport

 

       แพทย์เช็กละเอียด คลีตัน ดาซิลวา ดาวิยงตัวใหม่ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทองฯ กรามหัก 2 ส่วนต้องผ่าตัดใส่เหล็กยึดเอาไว้รวมถึงอาจจะต้องมีการมัดรวบฟันด้วย เพื่อไม่ได้มีการขยับในส่วนของกรามและกันการกระทบกระเทือน คาดพัก 1เดือนกลับมาซ้อมเบาส่วนจะคืนสนามลงเล่นได้ต้องรอถึง 2 เดือน






เจาะลึกอาการ เคลตัน หนักขนาดกรามหัก 2 แห่ง

 

        ความ คืบหน้าเกี่ยวกับอาการของ คลีตัน ดาซิลวา กองหน้าคนเก่งของทีม "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณกรามโหนกแก้มจากการประทะกับผู้รักษาประตูของทีม "สวาดแคท" นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี จนต้องหามออกจากการแข่งขัน ในศึกมูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ  รอบ 16 ทีมสุดท้ายซึ่งจบเกมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด บุกไปเอาชนะ 2-1 เมื่อวันที่9 ก.ค. 57 ที่ผ่านมา ซึ่งทาง คลีตัน ดาซิลวา ได้ถูกส่งตัวมารับการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลกรุงเทพ ภายใต้การดูแลของ น.พ. พรเทพ ม้ามณี ศัลยแพทย์กระดูกและข้อและแพทย์เวชศาสตร์การกีฬา โรงพยาบาลกรุงเทพ และแพทย์ประจำทีมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

        ล่าสุดทาง น.พ.พรเทพ ม้ามณี ได้เผยถึงอาการบาดเจ็บของคลีตัน หลังจากการตรวจเช็คอย่างละเอียดด้วยการถ่ายเอ็กซ์เรย์ 3 มิติก่อนเข้ารับการผ่านตัดรักษาอาการบาดเจ็บว่า  พบว่าจากการกระแทกรุนแรง ทำให้กรามหัก 2 ส่วนคือกรามบริเวณโหลกแกมด้านซ้าย และบริเวณกรามด้านขวาล่างขวา โดยจะต้องมีการผ่าตัดเพื่อใส่เหล็กยึดเอาไว้ ไม่ให้เคลื่อนและให้กระดูกสมานเข้าด้วยกัน รวมถึงอาจจะต้องมีการมัดรวบฟันด้วย เพื่อไม่ได้มีการขยับในส่วนของกรามและกันการกระทบกระเทือนด้วย แต่คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรกับการผ่าตัดครั้งนี้

        

พัก 1 เดือนจึงจะเริ่มคืนสนามซ้อมเบาๆ


        นพ. พรเทพ ม้ามณี แพทย์ประจำทีมกิเลนผยอง ยังเผยถึงการดูแลรักษาหลังจากคลีตัน ดาซิลวา เข้ารับการผ่าตัดเรียบร้อยแล้วว่า ช่วงแรกคงจะต้องให้ศูนย์หน้ารายใหม่ของเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พักอยู่เฉยๆก่อนอย่างน้อย5-7 วัน เพื่อให้กล้ามเนื้อส่วนที่ทำการผ่าตัดมาได้พักไม่กระทบกระเทือนจากการ เคลื่อนไหวมากเกินไป จากนั้นก็จะเริ่มให้นักเตะเริ่มที่จะขยับได้บ้างด้วยการปั่นจักยานอยู่กับ ที่ หรือิ่งสายพาน เพื่อรักษาสภาพกล้ามเนื้อและความฟิตเอาไว้ เนื่องจากช่วงดังกล่าวที่มีการมัดรวบฟันอยู่ด้วยนั้น นักเตะจะทานอะไรได้ไม่มาก ทำให้ต้องมีการให้อาหารอ่อนหรืออาหารเหลว หากไม่ให้ออกกำลังกายบ้างกล้ามเนื้ออาจจะเหลวไม่แข็งแรงได้  ส่วนการกลับมาซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมนั้น ทางน.พ. พรเทพ เผยต่อว่า จะอนุญาติให้กับมาเริ่มฝึกซ้อมเบาๆด้วยการเล่นกับบอลได้คาดว่าจะต้อง 1 เดือนผ่นไปแล้ว

        
แพทย์ชี้ 8 วีก คลีตัน จะคัมแบ๊ก


        ขณะ เดียวกันทางผู้สื่อข่าวสายามกีฬาได้สอบถามถึงโอกาสของคลีตัน ดาซิลวา ว่าหากจะสามารถคืนสู่สนามอีกครั้งและสามารถเล่นฟุตบอลได้ตามปกตินั้นจะต้อง ใช้เวลานานแค่ไหน ทางน.พ. พรเทพ ม้ามณี แพทย์ประจำทีมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้เผยว่า ส่วนหนึ่งก็ต้องอยู่ที่นักเตะด้วยว่าจะดูแลร่างกายตัวเองได้ดีแค่ไหนด้วย ทั้งในเรื่องของการดูแลในส่วนที่บาดเจ็บและการฟื้นฟูเรื่องของกล้ามเนื้อที่ ไม่ได้ใช้งาน ทว่าในส่วนผลจากการผ่าตัดอาการบาดเจ็บที่บริเวณกรามทั้งสองจุดนั้น คาดว่าประมาณไม่น้อยกว่า 8 สัปดาห์หรือ 2 เดือนก็น่าจะหายและสามรถกลับไปลงเล่นได้ตามปกติ

        
เจ้าตัวเสียดายฟอร์มกำลังเข้าที่ดันมาเจ็บ



        ด้าน คลีตัน ดาซิลวา กองหน้าความหวังของทีม "กิลเนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้กล่าวถึงอาการบาดเจ็บครั้งนี้ว่า เป็นจังหวะที่ตนเองไม่ทันได้ระวังตัว เพราะมัวแต่มองบอลอย่างเดียว และนักเตะคู่แข่งก็เช่นกันทำให้ชนกันอย่างจัง ซึ่งก็ไม่ได้โทษแข้งคู่แข่งเพราะรู้ว่าเขาก็ไม่เจตนา ทว่ารู้สึกเสียดายที่ตนเองต้องมาเจ็บ เนื่องจากเริ่มที่จะปรับตัวเข้ากับเพื่อนร่วมทีมและระบบการเล่นของทีมได้ แล้ว รวมถึงกำลังเรียกฟอร์มเดิมๆกลับมาได้ แต่ก็ดันต้องมาเจ็บแบบนี้ ซึ่งตนเองจะพยายามดูแลตัวเองให้ดีที่สุด เพื่อจะได้กลับไปลงสนามโดยเร็ว และช่วยทีมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ต้องขอบคุณแฟนบอลและทุกคนที่เป็นห่วง ถึงแม้ว่าตนเองจะลงสนามไม่ได้ ก็จะส่งกำลังใจไปเชียร์เพื่อนๆ ร่วมลุ้นให้ทีมทำผลงานที่ดีต่อไป และเมื่อตนเองกลับไปลงสนามได้ก็จะทำหน้าที่ยิงประตูช่วยทีมให้ได้มากที่สุด ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »