ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » เทควันโดไทยฉาว!รุ่งระวีออกโรงแฉถูกโค้ชซ้อม

เทควันโดไทยฉาว!รุ่งระวีออกโรงแฉถูกโค้ชซ้อม

Posted 13/07/2014 by siamsport

 

ช็อกเทควันโด ''น้องก้อย'' รุ่งระวี ขุระสะ จอมเตะดาวรุ่งดีกรีเหรียญทองแดงชิงแชมป์เอเชีย 2014 รุ่น 62 กก. ออกมาแฉโดนโค้ชเทควันโดต่อยหน้า ต่อยท้อง จนเจ็บระบม โมโหเรื่องลงสนามแข่งช้า โดยจอมเตะสาวเผย มาช้าเพราะสตาฟฟ์โค้ชไทยสื่อสารไม่เข้าใจกัน พร้อมประกาศลาทีมชาติ แถมกลับเมืองไทยพ่อ-แม่ เตรียมแจ้งความโค้ชในข้อหาทำร้ายร่างกาย ด้าน ''บิ๊กชา'' ปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เตรียมตั้งคณะกรรมการสอบสวน เพื่อให้ความยุติธรรมในเรื่องดังกล่าว

"น้องก้อย" รุ่งระวี ขุระสะ จอมเตะดาวรุ่งดีกรีเหรียญทองแดงชิงแชมป์เอเชีย 2014 รุ่น 62 กก. ได้ออกมาประกาศลาออกจากทีมชาติไทยหลังเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น ขณะที่กำลังเตรียมลงแข่งขันรายการ โคเรีย โอเพ่น ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวเปิดเเผยว่า ตนกำลังวอร์มเพื่อเตรียมรอลงสนามแข่งรอบแรก พบเจ้าภาพ เกาหลีใต้ ซึ่งตรงจุดนั้นจะมีผู้ช่วยโค้ชคนไทย 2 มาคอยประสานตามนักกีฬาให้ลงสนามแข่ง ซึ่งนอกจากตนแล้วยังมีน้องผู้หญิงอีก 2 คนที่ลงแข่งซึ่งจะแข่งก่อนตนคือคู่ที่ 6 กับ 7 ทั้งสองจึงไปสแตนด์บายรอ แต่ตนแข่งคู่ที่ 12 เลยแต่งชุดรอแต่ยังไม่ได้ใส่สนั่บเข่า ใส่ฟันยาง แล้วพี่ที่เป็นผู้ช่วยโค้ชก็บอกให้นั่งรออย่าไปไหนถึงเวลาจะมาเรียกเอง

"พอเค้าบอกให้นั่งรอก้อยก็รอแต่ยังไม่ใส่อุปกรณ์ป้องกันจนกระทั่งโค้ชวอมาบอกว่า ก้อยจะลงสนามแล้วทำไมยังไม่ไปอีก พี่ที่เป็นโค้ชคนไทยก็รีบให้ก้อยไปสนามแข่ง ด้วยความรีบก้อยถือสนั่บขา ฟันยางไปในสภาพที่ไม่พร้อมลงสนามเพราะรีบเลยทำอะไรไม่ทัน พอลงแข่งหนูแพ้เกาหลีใต้ 6-12 คะแนน เพราะเตะไม่ดี พอแข่งเสร็จออกมาพักได้ประมาณ 5-10 นาที โค้ชก็เรียกประชุมด่วนในสนามแข่งซึ่งจะมีห้องจากนั้นปิดประตูเรียกเข้าแถวหน้ากระดาน แล้วโค้ชก็เรียกก้อยออกไปจากแถวถามว่ารู้มั้ยว่าลงแข่งคู่ที่เท่าไหร่ พอก้อยตอบเค้าก็ต่อย

จากนั้นก็ถามอีกว่าสนามมีกี่สนาม พอก้อยตอบก็ต่อยอีก คือทุกคำถามที่เค้าถามพอก้อยตอบก็ต่อยแล้วไม่ได้ต่อยทีเดียวต่อยมาเป็นชุดทั้งท้อง และที่หน้า มันเจ็บไปทั้งตัวเลย ส่วนโค้ชไทยสองคนที่ทำหน้าที่ประสานงานโดยตรงกลับยืนเฉยไม่ช่วยอะไรก้อยเลยทั้งๆ ที่ไม่ใช่ความผิดของเราแม้แต่นิดเดียวเพราะเราก็รอตามคำสั่งที่เค้าบอกให้รอแต่พอก้อยโดนต่อยหน้า ต่อยท้องกลับไม่ช่วยอธิบายความจริงว่าเกิดอะไรขึ้น แต่เราโดนต่อยจนเจ็บไปทั้งตัวคางบวมคืนแรกอ้าปากแทบไม่ได้ ก้อยรู้สึกว่าเราไม่ได้ทำอะไรผิดเลยแต่ทำไมถึงโดนแบบนี้" รุ่งระวี กล่าว

นักเทควันโดดาวรุ่งทีมชาติ ยังกล่าวอีกว่า พอไปถึงโรงแรมโค้ช เรียกก้อยไปขอโทษบอกว่าผิดหวังกับผลงานของเรามาก เพราะคาดหวังไว้สูงว่าจะต้องทำได้ดีกว่า แล้วปลอบว่าไม่เป็นไรกลับไปซ้อมใหม่เพื่อเอเชียนเกมส์ เดี๋ยวจะซื้อยามาให้แต่สำหรับก้อยมันหมดแล้ว กับสิ่งที่เค้าทำกับเรา ต่อยเราแทบตายโดยไม่ถามสาเหตุแล้วมาขอโทษง่ายๆ แบบนี้ ก้อยโทร. ไปหาแม่เล่าให้แม่ฟังแม่บอกให้เลิกเล่น

ซึ่งเดิมทีตั้งใจว่าจะเลิกหลังจบเอเชียนเกมส์ แต่ตอนนี้ไม่เล่นแล้วเลิกมันตอนนี้เลยเพราะที่บ้านจะเอาเรื่องโค้ช จะแจ้งความข้อหาทำร้ายร่างกาย วันจันทร์ที่ 14 ก.ค. นี้ ก้อยจะเดินทางกลับจากเกาหลีใต้ แล้วจะไปแจ้งความข้อหาทำร้ายร่างกาย แต่ไม่รู้ว่าเค้าจะรับแจ้งหรือเปล่าเพราะเหตุมันเกิดที่ต่างประเทศ แต่ยังไงก้อยก็ไม่ยอมทำ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีนักกีฬาโดนทำแบบนี้เหมือนกัน แต่ไม่มีใครพูดเพราะเกรงมีผลกับการติดทีมชาติ แต่สำหรับก้อยมันจบแล้ว ก้อยเลิกเล่น และจะเอาเรื่องโค้ชให้ถึงที่สุด

เกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว ผู้สื่อข่าวสยามกีฬาได้ไปสัมภาษณ์ นายปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมเทควันโด และได้เปิดเผยว่า ตอนนี้ตนกำลังติดต่อไปทางเกาหลี เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง แต่ช่วงนี้นักกีฬากำลังแข่งขันจึงยังไม่ทราบเรื่องราวดังกล่าวว่าเป็นมาอย่างไร แต่ถ้าเรื่องนี้เกิดขึ้นจริง ตนก็จะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวน เพื่อให้ความเป็นธรรมกับนักกีฬา และทางสตาฟฟ์โค้ช โดยทุกอย่างคงต้องรอทีมเทควันโดเดินทางกลับมาจาก ประเทศเกาหลีก่อน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • หมัดเดียวร่วง!ผึ้งหลวงโดนอัดชายโครงจอดยก7
    ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ โดนโตโมกิ คาเมดะ แชมป์ชาวญี่ปุ่นฮุกซ้ายเข้าชายโครงเต็มๆหล่นลงไปนอนให้กรรมการนับไม่ถึง10แพ้น็อกยกเจ็ดในการชิงแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวต องค์กรมวยโลก WBO ที่สหรัฐฯเมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
  • รักใหม่รอรี่!หนีซ้อมควงนางแบบFHMเที่ยว
    หลังเลิกลา แคโรไลน์ วอซเนี๊ยคกี้ มีข่าว รอรี่ แม็คอิลรอย พบรักใหม่หลังหนีซ้อมก่อนลุย ดิ โอเพ่น ที่ฮอยเลค (รอยัล ลิเวอร์พูล) ไปเดทกับ นาเดีย ฟอร์ด นางแบบสาวเซ็กซี่แห่ง FHM ไอร์แลนด์
  • โนเล่หืดจับ!ไล่ทุบเฟดเอกซ์3-2ซิววิมเบิลดัน
    โนวัค ยอโควิช นักเทนนิส เซอร์เบีย,มือ 1 ของรายการไล่หวดเอาชนะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ชาวสวิตเซอร์แลนด์,มือ 4 ไปแบบหืดจับ 3-2 เซต คว้าแชมป์วิมเบิลดัน สมัยที่ 2 ไปครองได้สำเร็จ
  • มาเรียฮา!แฟนบอลรัสเซียชูป้ายขอแต่งงาน4ราย
    มาเรีย ชาราโปว่า นางฟ้าแห่งวงการลูกสักหลาดจากแดนหมีขาว คงถึงกับสำลักน้ำชา หลังเห็นแฟนบอลนัดกันชูป้ายขอแต่งงานออกจอทีวีในเกมฟุตบอลโลก ลงข้อความตอบแบบน่ารักย้อนถามหนุ่มทั้ง 4 รายต้องเหมาแต่งพร้อมกันหมดทั้ง 4 คนเลยมั้ย?

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »