ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » "แฟรี่ ศุภัคญาฎาร์" สาวหน้าหวานกับความสามารถที่ไม่ธรรมดา

"แฟรี่ ศุภัคญาฎาร์" สาวหน้าหวานกับความสามารถที่ไม่ธรรมดา

Posted 15/07/2014 by FHM

'แฟรี่ - ศุภัคญาฎาร์ อัครวัฒนะอังกูร' สาวหน้าหวานที่พกพาความสามารถทั้งการเป็นนักร้องและพิธีกรมาทำความรู้จักกับหนุ่มๆ FHM เป็นครั้งแรก!! เดาว่า..อีกเดี๋ยวเธอจะเข้าไปอยู่ในใจของคุณ

 

เรื่อง : ชานนท์ บุญญศิริ
ภาพ : ภานุรักษ์ ประจักษ์สูตร์
ผู้ช่วยช่างภาพ : ทศพร ประพฤติ
ขอขอบคุณ : Classy Records
----------------------------------------

เข้ามาร่วมงานกับค่าย Classy Records ได้ยังไง?
ตอนนั้นพี่ป๊อก ทวิษย์ชญะ (เจ้าของค่าย) กำลังหานักร้องรุ่นราวคราวเดียวกับแฟรี่อยู่ ด้วยความที่แฟรี่ก็พอรู้จักคนในวงการอยู่บ้าง แล้วก็ไม่เรื่องมาก... อันนี้พี่เขาบอกมานะ (หัวเราะ)  พี่เขาก็เลยถามว่าอยากร้องเพลงมั้ย ก็เลยตอบไปว่า ชอบร้องเพลงนะ แต่ก็ไม่รู้ว่าตัวเองจะทำได้ดีขนาดไหน แฟรี่ก็เลยลองไปเทสต์ดู

อยากให้พูดถึงอัลบั้มแรกในชีวิตอย่าง ‘The Fairy Tale’ สักหน่อย...
เป็นเพลงป๊อปใสๆ แนว Easy Listening ฟังกันสบายๆ ชิลล์ๆ ค่ะ เพิ่งวางแผงไปสดๆ ร้อนๆ เลย ตอนนี้ก็เริ่มทยอยโปรโมตอยู่ ตอนนี้ก็สามารถฟังได้จากยูทูบด้วย มีมิวสิกวิดีโอ 2 เพลงแล้วก็คือ อยู่ตรงไหน และ ดอกไม้ ซึ่งเนื้อหาเพลงในอัลบั้มก็มีทั้งแง่บวก ความรักใสๆ และจิกกัดสังคมเล็กๆ ด้วย อยากให้ลองฟังกันดู

คาดหวังอะไรกับอัลบั้มนี้บ้าง?
จริงๆ แฟรี่ไม่ค่อยกล้าคาดหวังอะไรเลยนะ ถือได้ว่างานเพลงเป็นงานที่ใหม่สำหรับตัวแฟรี่เอง เพราะไม่มีประสบการณ์ด้านการร้องเพลงเลย ก็เลยคาดหวังแค่ว่า ทำออกมาให้ดีและเนียนๆ กับคนที่เป็นนักร้องอาชีพได้ โดยที่ทุกคนเปิดใจยอมรับว่าแฟรี่ก็สามารถทำอีกด้านหนึ่งได้แค่นั้นเอง

นอกจากนั้นคุณยังสวมบทบาทเป็นพิธีกรด้วย... ตอนนี้ทำอยู่รายการไหนบ้าง?
ตอนนี้ทำอยู่สองรายการคือ ผู้หญิงถึงผู้หญิง แล้วก็ Bangkok Gossip ค่ะ แต่ก่อนหน้านี้แฟรี่เคยเป็นพิธีกรรายการ ทั่วถิ่นแดนไทย ออนแอร์ทางช่องไทยพีบีเอส ซึ่งเป็นรายการท่องเที่ยว นั่นก็จะเป็นอีกลุคหนึ่งของแฟรี่เลย จะเป็นผู้หญิงลุยๆ ห้าวๆ ติดดิน อยู่กับชาวบ้าน ก็จะแตกต่างกับรายการที่ทำอยู่ตอนนี้ เพราะเจอแต่ไฮโซ (หัวเราะ) ชีวิตดูงงๆ เนอะ อ้อ! ล่าสุดเพิ่งได้เป็นผู้ประกาศข่าวด้วย

รู้สึกยังไงบ้างกับหน้าที่ใหม่ล่าสุด?
ตอนแรกก็ตื่นเต้น เพราะต้องทั้งเล่าขาวและอ่านข่าวแบบจริงจัง ตอนแรกไม่คิดว่าจะทำได้หรอก แฟรี่เป็นคนไร้สาระ (หัวเราะ) แต่พอได้ทำก็ทำได้นะ สนุกดีด้วย

บทบาทการเป็นนักร้อง, พิธีกร และผู้ประกาศข่าวมันยากง่ายแตกต่างกันยังไงในความคิดของคุณ?
มันยากง่ายคนละแบบค่ะ ซึ่งทั้ง 3 บทบาทมันต้องใช้ประสบการณ์ทั้งหมด แต่แฟรี่อาจจะมีประสบการณ์ด้านการเป็นพิธีกรเยอะ เรื่องการพูดอะไรแบบนี้ แต่อย่างการร้องเพลงมันไม่ได้เป็นแค่เราคนเดียวที่ควบคุมทุกอย่าง แต่เราจะต้องทำตัวเองให้เข้ากับท่วงทำนอง เหมือนเราเป็นเครื่องดนตรีชนิดหนึ่ง ไม่ใช่แค่พูดออกไปให้มันดี แต่ข้างในร่างกายของเราทั้งในส่วนของช่องคอ ปอด จะต้องแข็งแรงด้วย ไม่ใช่แข็งแรงแค่ประสบการณ์อย่างเดียวแล้ว ทุกอย่างเราต้องบริหาร การเป็นนักร้องก็เลยยากกว่าการเป็นพิธีกร มันต้องใช้การฝึกฝน รวมถึงอินเนอร์เวลาร้องออกมา

อย่างในรายการ ทั่วถิ่นแดนไทย ที่คุณเคยเป็นพิธีกร คุณต้องบุกป่าฝ่าดงเข้าไปสัมผัสวิถีชีวิตของชาวบ้านอย่างจริงจัง... เล่าประสบการณ์นั้นให้เราฟังหน่อยได้ไหม?
จริงๆ มีหลายเทปที่ประทับใจนะ แต่มีอยู่เทปหนึ่งที่ทรหดและมันมาก คงไม่มีโอกาสที่จะได้มาทำแบบนี้หากว่าเพื่อนร่วมทางไม่ใช่ฟีลเดียวกัน เทปนั้นแฟรี่เดินทางไปที่ เปิ่งเคลิ่ง ไปน้ำตกปิ๊ตุโกร คือเลยน้ำตกทีลอซูขึ้นไปอีก ต้องเดินป่าขึ้นไป ช่วงนั้นเป็นช่วงหน้าฝนด้วย แล้วพวกเราเป็นชุดแรกที่เข้าไปในป่าในช่วงนั้น คือเขาจะปิดไม่ให้เข้าทุกๆ หน้าฝน แต่ทีมงานเข้าไปช่วงใกล้ๆ จะหมดหน้าฝนแล้ว แต่ฝนยังตกอยู่ ต้องถางป่าเข้าไป ใช้เวลาเดินตั้งแต่ 7 โมงเช้า แล้วกลับมาที่จุดเริ่มต้นตอนสามทุ่ม เป็นระยะทางไป-กลับ 20 กิโลเมตร แต่คุ้มมาก สวยมากๆ มีช่วงหนึ่งที่ต้องเดินบริเวณหน้าผา ข้างล่างเป็นเหว แฟรี่เดินไปคนแรก ดินมันไถลแล้วลื่น แต่โชคดีที่มัดกับทุกคนเอาไว้ ไม่อย่างนั้นอาจจะไม่ได้มานั่งสัมภาษณ์กับ FHM แล้ว

ดูหน้าหวานขนาดนี้ไม่น่าชอบกิจกรรมลุยๆ?
ลุยนะ ชิลล์มากเลย (หัวเราะ) ชอบทำกิจกรรมมันๆ

มันขนาดไหนกันเชียว?
ก็มันอะ (หัวเราะ) กิจกรรมแอดเวนเจอร์ก็เล่น แต่ตอนนี้ถ้าว่างก็จะไปขี่ม้า หรือไม่ก็เข้าป่า

ถ้าวันหนึ่งคุณแต่งงาน หวานใจของคุณชวนคุณเข้าไปสร้างชีวิตคู่กันในป่าเขา... คุณจะโอเคไหม?
ก็โอเคนะ อยากไปใช้ชีวิตที่ทุกสิ่งทุกอย่างสร้างขึ้นมาจากธรรมชาติ แบบภูหินร่องกล้าเลย อะไรแบบนั้น

โทรศัพท์ไม่ได้ใช้ เฟสบุ๊ค อินสตาแกรมไม่ได้เล่นเลยนะ ไหวเหรอ?
ถ้าเกิดเป็นแฟนคนที่รักมากก็ไหวนะ ยินดีที่จะยอมตัดทุกสิ่งทุกอย่างออกไป แต่ขอแค่สักพักเดียวละกัน แต่จะให้แฟรี่ตัดออกจากครอบครัวไปเลยมันก็ไม่ได้นะ

แสดงว่าคุณไม่ได้ติดโซเชียล เน็ตเวิร์กอะไรมากมาย?
ถามว่าขาดได้มั้ย... ก็ขาดได้ แต่ตอนนี้ก็เล่นทุกวันนะ (หัวเราะ)

นอกจากเป็นสาวหน้าหวานที่ชื่นชอบการลุยป่าแล้ว คุณมีมุมเปรี้ยวซี้ดซ้าดเซ็กซี่สุดหัวใจบ้างไหม?
ไม่ค่อยมีนะ น้อยมาก (ลากเสียงยาว) ก็มีบ้างเฉพาะเวลาออกงาน

ชายในฝันของคุณเป็นแบบไหน?
บุคลิกภายนอกชอบผู้ชายสมาร์ต หุ่นแมนๆ ตัวใหญ่ๆ สามารถปกป้องเราได้ แฟรี่ตัวเล็กและก็ห้าวด้วย เดี๋ยวถ้าแฟรี่มีเรื่องจะได้ช่วยกัน (หัวเราะ) ล้อเล่นนะ ก็จะได้ไปทำกิจกรรมลุยๆ ด้วยกัน อารมณ์แบบปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล แต่สิ่งสำคัญที่สุดก็คือ ชอบผู้ชายจิตอาสา มีน้ำใจ ช่วยเหลือคนอื่น ไม่มองข้ามคนที่กำลังเดือดร้อน

ถ้าหนุ่มที่คุณเลือกดันรักการปาร์ตี้เป็นชีวิตจิตใจล่ะ... คุณคิดว่า ‘เอาอยู่’ ไหม?
อยู่แน่นอน แฟรี่ไปด้วยได้ (หัวเราะ) เพราะปกติก็แฮงก์เอ้าต์กับเพื่อนอยู่แล้ว ถ้าคุณจะปาร์ตี้ก็ไปปาร์ตี้ด้วยกัน

ชอบไปชิลล์หรือแดนซ์ที่ไหนบ้าง?
จริงๆ ขอนั่งชิลล์ๆ ดีกว่านะ แดนซ์นี่นานๆ ที แบบนานมาก

คุณเป็นสาวที่จีบยากหรือง่าย?
ถ้าคุยถูกคอหรือรู้สึกถูกชะตา แฟรี่จะรู้สึกได้ด้วยตัวเอง ก็จะไม่ต้องอะไรกันมาก แต่ถ้าไม่ชอบก็จะไม่คุยเลย แสดงตนเป็นเพื่อนทันที (หัวเราะ)

สมมุติว่า คุณไปแดนซ์ในผับกับแก๊งเพื่อน จู่ๆ หันไปเห็นแฟนคุณจูบกับสาวคนอื่นกลางผับ... คุณจะทำยังไง?
โห... ยากจังเลยสถานการณ์แบบนี้ (หัวเราะ) แฟรี่คงอยู่เฉยๆ ก่อน แล้วถ่ายรูปเก็บเอาไว้ วันรุ่งขึ้นค่อยไปถามเขาว่า เมื่อวานไปไหนมา ถ้ายังโกหกว่าติดประชุมอยู่ก็คงจะถามย้ำไปเรื่อยๆ จนกว่าจะยอมบอก ถ้ายังไม่ยอมอีกก็จะโชว์รูปให้ดู

เลิกเลยป่ะ?
ครั้งแรกคงยังไม่เลิก แต่ถ้ามีครั้งที่สองหรือสาม เลิกแน่นอน!
 

-----------------------------------------------

ชื่อ-นามสกุล : ศุภัคญาฎาร์ อัครวัฒนะอังกูร
ชื่อเล่น : แฟรี่
ส่วนสูง : 165 เซนติเมตร
น้ำหนัก : 47 กิโลกรัม
การศึกษา : ปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ สาขาประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
อาหารจานโปรด : ช็อกโกแลต
งานอดิเรก : ขี่ม้า
ผลงาน : อัลบั้ม The Fairy Tale, พิธีกรภาคสนามรายการผู้หญิงถึงผู้หญิงและ Bangkok Gossip, ผู้ประกาศข่าวช่อง Metro TV ฯลฯ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ''มาร์ช'' ฟุ้งภาพหลุดสยิวแม่ไม่ปลื้มแต่''เก้ง กวางปลื้มแร๊งส์ !!
    หลังก่อภาวะต่อมน้ำลายแตก!!..ให้เหล่า ชะนีเก้งกวางฮอร์โมนพุ่งพล่านเมื่อหนุ่ม "มาร์ช"จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล สลัดผ้าอวดกล้ามท้อง กล้ามแขนและแผงอกที่น่ากัน ถ่าบแบบลงนิตยสารแอดติจูด ล่าสุดก็มีภาพหลุดสุดเซ็กซี่จากการถ่ายแบบครั้งนี้ออกมาให้น้ำลายหกกันอีกระรอก ใครๆ ต่างก็ปลื้ม แต่ยอมรับว่าพ่อแม่ไม่ปลื้มที่ถ่ายหวือหวาเกินไป แต่ก็ฝากขอบคุณทุกคนที่ทั้งเชียร์และให้กำลังใจ
  • โอว์''เคน''เปลือยอก ลงอ่างเก้งกวางแซ่บลื้ม..มม
    ทำเอาสาวน้อยสาวใหญ่ รวมไปถึงเก้งกวาง หัวใจเต้นแรงเลือดสูบฉีดฟินกันแล้ว เพราะพระเอกหน้าหล่อ "เคน"ภูภูมิ พงษ์ภาณุ ในบทของราชนิกูลสุดเพอร์เฟค "คุณชายจันทรกานต์" ที่งานนี้มีฉากที่จะมาเปลือยแผลงอก ลงอ่างแช่น้ำให้แฟนๆ หัวใจระทวยกันพอเป็นกระสัย ก่อนจะฟิน ส่วนแบบเต็มๆติดตามในละคร "ดาวเคียงเดือน" ออกอากาศตอนแรกที่ช่อง 3 ค่ำวันศุกร์ ที่ 18 กรกฎาคม 2557
  • ดู"แก้ม-กวินตรา" โชว์บิกินี่ ชิวริมเล
    หลังจากที่ชอบโชว์โหดกับแฟนหนุ่มนักเตะ มิสเหวี่ยงนางเอกนักบู๊ “แก้ม” กวินตรา โพธิจักร กลับมาเยือน สยามบันเทิง อีกครั้ง โดยครั้งนี้ได้ยกกองไปถ่ายแฟชั่นเซ็ตไกลถึงจังหวัดภูเก็ต โดยวันที่ถ่ายทำ เรียกว่าท้องฟ้าเป็นใจ โปร่งใสรับนางแบบสาว ซึ่ง สาวแก้ม-กวินตรา มาในชุดบิกินี่สีสันสดใส และถึงแม้หุ่นของเธอใครเห็นก็ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเพอร์เฟกต์แล้ว กับส่วนสัด 33-24-36 แต่สะโพก 36 กลับเป็นจุดที่สาวแก้มกังวลมากที่สุด ว่ามันจะใหญ่เกินตัว แต่งานนี้ก็ไม่เป็นอุปสรรค เมื่อทีมงานต่างให้กำลังใจเธอว่า มันสมกับหน้าอกหน้าใจ ที่มีกว่า 33 นิ้วแล้ว นอกจากนี้ การทำงานยังเป็นไปอย่างราบรื่น โดยสาวแก้มลั้นลาเป็นพิเศษ เพราะทีมงานที่คุ้นชิน เธอโพสไปยิ้มไป อีกทั้งยังชาวต่างชาติที่เดินผ่านมาผ่านไปในบริเวณนั้น ต่างหยุดดูและแถมยังแอบแชะภาพ สาว แก้ม เก็บไปเป็นที่ระลึกอีกด้วย งานนี้เลยยิ่งทำให้เธอโพสสู้ตาย ไม่ว่าช่างภาพจะบอกให้ทำท่าไหน ไม่ว่าจะหันหน้าหรือหันหลัง สาวแก้ม ก็ไม่มีอิดออด อย่างไรก็ตาม เรียกว่าการถ่ายแบบครั้งนี้ สาวแก้ม-กวินตรา โชว์ลีลาการโพสท่าแบบจัดเต็มรับหน้าฝนกันไปเลยทีเดียว
  • จ๊ะ คันหู เผยหมดเปลือก เบื้องหลังทำนมคัพ C
    เคยออกมาเปิดเผยกับสื่อแล้วว่า จะทำหน้าอกแน่นอน สำหรับ จ๊ะ นงผณี มหาดไทย หรือ จ๊ะ คันหู ซึ่งเจ้าตัวเผยว่าที่ตัดสินใจทำเพราะตัวเองไม่มีหน้าอกเลย ที่เห็นอยู่ก็คือซิลิโคนกับทิชชู่ยัดเข้าไป ซึ่งเมื่อวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา เจ้าตัวก็ได้ขึ้นเขียงอัพไซส์สมความตั้งใจ โดยทำขนาด 350 cc เรียกว่าขนาดกำลังดีไม่ใหญ่จนเกินไป

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »