ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » หรือจะถึงเวลาแตกหัก! เกาหลีฯ ส่อแววดึงโค้ชเชกลับแดนโสม

หรือจะถึงเวลาแตกหัก! เกาหลีฯ ส่อแววดึงโค้ชเชกลับแดนโสม

Posted 16/07/2014 by siamsport

 

 
กระแสโค้ช เช ยอง ซอก ดังกระหึ่มถึงแดนเกาหลีใต้ สื่อแดนโสมเกาะติดรายงานข่าวอย่างต่อเนื่องจนรับเสียงวิจารณ์ไทยไม่ได้ เรียกร้องสมาคมเทควันโดเกาหลีให้เรียกตัวโค้ชเชกลับทันที มาเป็นโค้ชในประเทศตัวเองแทน


         ''บิ๊กชา'' ปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมเทควันโดไทยเครียด กลัวเชถอดใจกลับเกาหลี หลังโทรศัพท์คุย โค้ชเผยสุดเสียกำลังใจ เพราะเป็นโค้ชที่รักและทุ่มเทให้กับนักกีฬาอย่างมาก ไม่นึกว่ากระแสสังคมเมืองไทยจะรุนแรงอย่างนี้ ชี้ถ้าขาดเช ศึกยูธ โอลิมปิเกมส์ ที่จีนในเดือนหน้า กับ เอเชียนเกมส์ จอมเตะไทยเจอปัญหาหนักแน่นอน


        จากกรณี "น้องก้อย" รุ่งระวี ขุระสะ นักเทควันโดทีมชาติไทย วัย 23 ปี เจ้าของเหรียญทองแดงชิงแชมป์เอเชีย 2014 ที่อุซเบกิสถาน รุ่น 62 กก.หญิง ออกมาระบุว่า ถูก "โค้ชเช" เช ยอง ซอก เฮดโค้ชเทควันโดทีมชาติไทยชาวเกาหลีใต้ ที่สร้างผลงานให้ประเทศชาติและสมาคมมากว่า 10 ปี ลงโทษเกินกว่าเหตุ

 
        หลังเจ้าตัวมาแข่งขันช้า ไม่พร้อมในการลงสนาม จนเป็นเหตุให้แพ้นักเทควันโดเกาหลีใต้ไป 6-12 ในรอบแรก ของศึกเทควันโด "โคเรีย โอเพ่น 2014" ที่เกาหลีใต้ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยเมื่อกลางดึกวันที่ 14 ก.ค. ผู้สื่อข่าวสยามกีฬาไปรอสัมภาษณ์ "น้องก้อย-รุ่งระวี" ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แต่จอมเตะสาวได้หลบหน้าผู้สื่อข่าวที่มารอนานกว่า 3 ชั่วโมง และหลังจากนั้นไม่นาน ได้ส่งข้อความขอโทษสื่อโดยให้เหตุผลว่าไม่พร้อมจะให้สัมภาษณ์ใดๆ ในตอนนี้ 





พ่อแม่ ''น้องก้อย'' เทควันโดสาวทีมชาติไทยเผยอยากให้โค้ชเชแสดงความรับผิดชอบ

 
        นายปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ได้โทรศัพท์พูดคุยกับนักกีฬาแล้ว และขอให้มาพูดคุยกับโค้ชเช รวมทั้งผู้เกี่ยวข้อง ในวันที่ 19 ก.ค. ที่ศูนย์เทควันโดแห่งชาติ และได้รับการตอบรับแล้ว ในส่วนของโค้ชเชนั้น ตอนนี้เสียกำลังใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น

 
        เพราะเป็นโค้ชที่รักและทุ่มเทให้กับนักกีฬาอย่างมาก ไม่นึกว่ากระแสสังคมเมืองไทยจะรุนแรงอย่างนี้ ทั้งที่ตัวโค้ชเชเองทำเพื่อไทย สอนให้นักกีฬามีระเบียบวินัย และการทำโทษก็ทำต่อหน้านักกีฬาและสตาฟฟ์โค้ชทุกคน ซึ่งรายละเอียดตรงนี้ ตนไม่ขอเปิดเผยอะไรมาก

 
        ขอให้เป็นการทำงานของคณะกรรมการสอบสวน แต่ที่สมาคมหนักใจที่สุดตอนนี้คือสื่อของเกาหลีใต้ได้รายงานข่าวในเรื่องนี้ อย่างต่อเนื่องด้วย พร้อมกับเรียกร้องให้สมาคมเทควันโดเกาหลีใต้เรียกตัวกลับทันที เพื่อมาเป็นโค้ชที่ประเทศตัวเอง
 



โค้ช เช ยอง ซอก กำลังเจอกระแสวิพากวิจารณ์อย่างรุนแรงในขณะนี้



        ตอน นี้เราเครียดกันมาก ซึ่งผมยังตอบไม่ได้ว่าโค้ชเชจะอยู่กับเทควันโดไทยหรือไม่ หากกลับมาก็คงจะต้องมีการพูดคุยกัน เพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น แต่ในกรณีถ้าโค้ชเชเกิดเปลี่ยนใจ ไม่กลับมาคุมทีมไทยแล้ว

 
        แน่นอนว่าสมาคมเทควันโดฯ ได้รับผลกระทบโดยตรง เพราะในเดือนหน้า ส.ค.นี้ ก็จะมีการแข่งขันยูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 2 ที่เมืองหนานจิง ประเทศจีนแล้ว การที่จะได้เหรียญรางวัลกลับมาคงเป็นงานที่หนักขึ้นไปอีก รวมทั้งเอเชียนเกมส์ ที่อินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ในช่วงปลายเดือนกันยายนนี้อีก 1 รายการที่เป็นงานใหญ่ของทัพเทควันโดไทย

 
        ขณะที่ทาง "น้องก้อย" รุ่งระวี ขุระสะ นักเทควันโดทีมชาติไทย วัย 23 ปี เจ้าของเหรียญทองแดงชิงแชมป์เอเชีย 2014 ที่อุซเบกิสถาน รุ่น 62 กก. หญิง ซึ่งกล่าวว่า "โค้ชเช ยอง ซอก ผู้หน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชาวเกาหลีใต้ ทำร้ายร่างกาย ซึ่งได้เดินทางกลับยังประเทศไทยมาช่วงกลางดึกของวันที่ 14 ก.ค. ที่ผ่าน และได้หลบหน้าสื่อมวลชนออกจากสนามบินสุวรรณภูมิกลับไปบ้านไปอย่างไร้วี่แวว




"น้องก้อย" รุ่งระวี ขุระสะ อาจจะลาขาดจากการเป็นนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย



        ล่า สุด นักเทควันโดทีมชาติไทย สาววัย 23 ปี ได้มีการติดต่อนัดหมายสื่อมวลชนไปที่ปั๊มน้ำมัน ปตท. ย่านคลอง 7 ธัญบุรี เพื่อให้สัมภาษณ์ถึงกรณีดังกล่าว แต่เมื่อสยามกีฬาเดินทางไปถึงสถานที่นัดหมาย ก็ได้พบกับ นายวัลลภ และ นางนพมาศ ขุระสะ คุณพ่อและคุณแม่ของน้อง พร้อมกับญาติของน้องก้อยอีกหนึ่งคนเท่านั้น ที่รออยู่บริเวณร้านอาหารภายในปั๊มน้ำมันเท่านั้น โดยมีไม่มี "น้องก้อย" รุ่งระวี ขุระสะ เดินทางมาด้วยแต่อย่างใด

 
        จากนั้น คุณพ่อและคุณแม่ของจอมเตะสาวทีมชาติไทย ได้เปิดเผยว่า สำหรับการที่ครอบครัวของเราได้นัดหมายผู้สื่อข่าวมาในครั้งนี้ เนื่องจาก เราต้องการที่จะเรียกร้องให้ทางโค้ชเชออกมาแสดงความรับผิดชอบกับการกระทำ ซึ่งถือเป็นการทำร้ายร่ายกายลูกสาวของตนจนได้รับบาดเจ็บในครั้งนี้

 
        ด้วยการขอโทษลูกสาวรวมถึงตนในฐานะพ่อและแม่ผ่านทาง สื่อมวลชน และชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวเพื่อให้สังคมรับรู้ถึงข้อเท็จจริงว่ามันเป็นอย่าง ไร และการกระทำดังกล่าวของโค้ชเชมันถูกหรือไม่





        "เรา สองคนไม่อยากให้ทุกคนมองว่า น้องก้อยเป็นนักกีฬาที่ไม่ดี เพราะที่ผ่านมาเรารู้ว่าน้องรักกีฬาเทควันโดมากน้อยแค่ไหน เพราะน้องเป็นคนขอเล่นกีฬาชนิดนี้เอง อีกทั้งน้องเองเป็นคนที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจ และมีวินัยในการฝึกซ้อมมาตลอด และไม่เคยขาดซ้อมเลย

 
        อีกทั้งเรื่องดังกล่าวมันก็ไม่ใช่ความผิดของน้อง ซึ่งเราคิดว่าไม่ชอบธรรม ทำให้เราในฐานะพ่อแม่จึงอยากที่จะออกมาเรียกร้องแทนลูกเท่านั้น และเราเองไม่เคยคิดที่จะแจ้งความฟ้องร้องอะไรกับโค้ชเลย เพียงแต่อยากให้เขาออกมาขอโทษเท่านั้น เพราะเราเองก็อยากให้เรื่องมันจบเร็วที่สุด"

 
        "ส่วนที่น้องออกมาโพสต์ในเฟซบุ๊กว่าจะเอาเรื่องให้ถึงที่ สุดอะไรนั้นน่าจะเกิดจากความโมโหมากกว่า จนเป็นข่าวใหญ่โต จนทำให้น้องได้รับการวิจารณ์ไปต่างๆ นานา จากสังคมว่าเป็นนักกีฬาที่ไม่ดี และเวลานี้น้องเองก็รู้เครียดมาก น้องเลยจึงไม่อยากขอพูดอะไรในตอนนี้ และอยากให้ทุกคนเข้าใจและจะขอไปเปิดเผยในวันที่ 19 ก.ค. นี้ ซึ่งทางสมาคมเทควันโดฯ ได้ติดต่อเพื่อเรียกเข้าไปสอบถามทีเดียวเลยจะดีกว่า"

 
        คุณพ่อและคุณแม่ของจอมเตะสาวทีมชาติไทย กล่าวต่ออีกว่า "สำหรับวันนี้เราสองคนได้พาน้องก้อยไปตรวจร่ายกายที่ศูนย์การแพทย์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ภาควิชาเวชศาสตร์ คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทร์วิโรฒ องครักษ์ ทางแพทย์ระบุว่า

 
        บริเวณกรามยังมียังมีอาการบวมและฟกซ้ำอยู่ และยังไม่สามารถขยับกรามได้มากนัก ซึ่งเราจากเห็นบาดแผลของลูกสาวแล้วต้องขอบอกว่ามันเป็นการกระทำที่เกินกว่า เหตุไปหน่อย และอยากให้โค้ชเช และทุกคนนึกถึงใจของคนเป็นพ่อเป็นแม่ดูบ้างว่า หากลูกสาวโดนทำร้ายร่างกายมากแบบนี้บ้างจะรู้สึกอย่างไร"

 
        "ส่วนเรื่องอนาคตของน้องในการเล่นเทควันโดนั้นเรา สองคงไม่ให้น้องเล่นแล้ว และคงไม่กลับไปเล่นทีมชาติอีกอย่างแน่นอน" นายวัลลภ และ นางนพมาศ ขุระสะ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กระแสหนักเผยโค้ชเชอาจลาไทยกลับเกาหลีใต้
    กระแสโค้ช เช ยอง ซอก ดังกระหึ่มถึงแดนเกาหลีใต้ สื่อแดนโสมเกาะติดรายงานข่าวอย่างต่อเนื่องจนรับเสียงวิจารณ์ไทยไม่ได้ เรียกร้องสมาคมเทควันโดเกาหลีให้เรียกตัวโค้ชเชกลับทันที มาเป็นโค้ชในประเทศตัวเองแทน ''บิ๊กชา'' ปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมเทควันโดไทยเครียด กลัวเชถอดใจกลับเกาหลี หลังโทรศัพท์คุย โค้ชเผยสุดเสียกำลังใจ เพราะเป็นโค้ชที่รักและทุ่มเทให้กับนักกีฬาอย่างมาก ไม่นึกว่ากระแสสังคมเมืองไทยจะรุนแรงอย่างนี้ ชี้ถ้าขาดเช ศึกยูธ โอลิมปิเกมส์ ที่จีนในเดือนหน้า กับ เอเชียนเกมส์ จอมเตะไทยจะมีปัญหาหนัก
  • พ่อแม่น้องก้อยอยากให้โค้ชเชขอโทษต่อหน้าสื่อ
    พ่อแม่ ''น้องก้อย'' รุ่งระวี ขุระสะ นักเทควันโดทีมชาติไทย วัย 23 ปี คู่กรณีของ โค้ชเช ยอง ซอก ออกมาเรียกร้องผ่านสื่อมวลชน อยากให้ โค้ชชาวเกาหลีใต้ออกมาแสดงความรับผิดชอบ ''ขอโทษ'' น้องก้อย และครอบครัวขุระสะ ต่อหน้าสื่อมวลชน เพื่อให้สังคมรับรู้ พร้อมยันไม่เคยมีความคิดจะแจ้งความหรือฟ้องร้องแต่อย่างใด และอยากให้เรื่องราวดังกล่าวนี้จบโดยเร็ว และเปรย ''ลูกสาว'' พร้อมเปิดเผยเรื่องราวทุกอย่างในวันที่ 19 ก.ค. นี้ ที่สมาคมเทควันโดฯ นัดสอบถามข้อเท็จจริง
  • ฮีโร่อลป.ยืนข้างโค้ชเชชี้ลงโทษหนักเพราะหวังดี
    ฮีโร่โอลิมปิกเกมส์ ตบเท้ายืนข้างโค้ช เช ยอง ซอก ทั้ง ''เล็ก'' ชนาธิป ซ้อนขำ เจ้าของเหรียญทองแดง ลอนดอน เกมส์ 2012 ชี้ โค้ชแดนโสม ลงโทษหนักเพราะรักเรา อยากให้นักกีฬาได้ดีประสบความสำเร็จ ส่วนตัวเชื่อว่าโค้ชเชไม่เคยทำร้ายนักกีฬาด้วยความเกลียดชังเลย ''นักกีฬาเจ็บตัว แต่ตัวโค้ชเจ็บใจ และเจ็บปวดเสมอ'' ส่วนของน้องก้อยอาจจะเพิ่งเข้าแคมป์ทีมชาติในรุ่นประชาชนเลย จึงไม่เคยชินกับการลงโทษต่างๆ ประกอบกับการแข่งขันในต่างประเทศไม่เหมือนกับในบ้านเรา การเตรียมตัวต้องพร้อมที่สุด ด้าน ''สอง'' บุตรี เผือดผ่อง ฮีโร่เหรียญเงิน ปักกิ่ง เกมส์ เผย เรื่องทำโทษมันมีอยู่แล้ว เป็นเรื่องปกติ ส่วนตัวเคยโดนทำโทษหนักกว่านี้อีก เพราะโค้ชหวังดีทำให้มีความสำเร็จในวันนี้
  • แบดฯชายคู่ไทยกระหึ่ม!โค่นมือ4โลกซิวแชมป์ขนไก่ยูเอส
    ''มณีพงศ์-นิพิฐพนธ์'' โชว์ฟอร์มกระหึ่มแดนลุงแซม ตบชนะ คู่มือวาง 1 ของรายการ และคู่มืออันดับ 4 ของโลกจากเดนมาร์ก ไปอย่างสนุก 2-1 เกม คว้าแชมป์ชายคู่ไปครอง แต่ในคู่ผสม และหญิงคู่ ต้องอกหักพ่าย นักตบอิเหนาไปทั้งสองประเภท ในศึกขนไก่ยูเอส โอเพ่น เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 13 ก.ค. ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »