ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » เสือเหลืองเซ็น5ปีคว้ากินเตอร์แล้ว

เสือเหลืองเซ็น5ปีคว้ากินเตอร์แล้ว

Posted 18/07/2014 by siamsport

มัทธีอัส กินเตอร์ เซนเตอร์ฮาล์ฟดาวโรจน์ทีมชาติเยอรมัน ตกลงใจย้ายจาก ไฟร์บวร์ก ไปค้าแข้งกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยาว 5 ปีแล้ว เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา คาดค่าตัว 8 ล้านปอนด์ เจ้าตัวรับเหมือนฝันที่เป็นจริงหลังได้สวมเสื้อ "เสือเหลือง" สมใจ

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ รองแชมป์ บุนเดสลีกา เยอรมัน ออกมาประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 กรกฎาคม ที่ผ่านมาว่า สโมสรเซ็นสัญญาคว้า มัทธีอัส กินเตอร์ ปราการหลังดาวรุ่ง ไฟร์บวร์ก มาร่วมทัพ ด้วยระยะเวลา 5 ปีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เซนเตอร์แบ็กวัย 20 ปี ซึ่งมีชื่ออยู่ในทีมชาติเยอรมัน ชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล แต่ไม่ได้ลงสนามแม้แต่เกมเดียว กลายเป็น 1 ในแข้งดาวโรจน์ดวงใหม่ของวงการฟุตบอลแดนเบียร์ หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ "จิ้งจอกแห่งป่าดำ" เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา โดยลงสนามใน บุนเดสลีกา ไปทั้งสิ้น 70 เกม ทำ 2 ประตู นับตั้งแต่ขึ้นชั้นจากชุดเยาวชนลงสนามในทีมชุดใหญ่เมื่อปี 2012 จนได้รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม (ฟริตซ์ วอลเตอร์) ทั้งอายุต่ำกว่า 18 กับ 19 ปี ในปี 2012 และ 2013 ตามลำดับมาแล้ว โดยมีรายงานว่า เจ้าตัวน่าจะมีค่าตัวอยู่ราว 8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 440 ล้านบาท)

"สำหรับผมแล้ว วันนี้คือวันที่ความฝันในวัยเด็กของผมกลายเป็นความจริง ผมเป็นแฟนตัวยงของ ดอร์ทมุนด์ มาโดยตลอด และตอนนี้ผมก็ได้สวมเสื้อทีมโปรดของตัวเองแล้ว ที่ ดอร์ทมุนด์ ทำให้ผมสามารถพัฒนาฝีเท้าขึ้นไปอีกขั้นหนึ่งได้ ผมอยากลงไปสัมผัสบรรยากาศที่น่าเหลือเชื่อใน ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค แล้วและจากนั้นก็เป็นส่วนหนึ่งของทีมที่มหัศจรรย์ชุดนี้" กินเตอร์ ระบุ

ทั้งนี้ บรรดาแข้ง "เสือเหลือง" ที่ติดทัพ "อินทรีเหล็ก" คว้าแชมป์โลกสมัยที่ 4 ทั้ง กินเตอร์, มัตส์ ฮุมเมิ่ลส์, โรมัน ไวเดนเฟลเลอร์, เอริค เดิร์ม และ เควิน โกรสส์คอยซ์ จะกลับมาเข้าแคมป์ฝึกซ้อมช่วงปรีซีซั่นกับต้นสังกัดอีกครั้งที่เมือง บาด รากาซ รัฐ เซนต์ กัลป์เลน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เดือนสิงหาคมนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เสือเหลืองเล็งซิวกินเตอร์เสริมทัพ
    โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กำลังเดินหน้าคว้า มัทธีอัส กินเตอร์ กองหลังดาวรุ่ง ไฟรบวร์ก ร่วมทีมในช่วงสุดสัปดาห์นี้ คาดค่าตัวนักเตะอยู่ที่ 10 ล้านยูโร
  • พี่เสือเซ็นฟรีคว้าน้องชายเกิทเซ่จากเสือเหลือง
    กะเหมายกครัวว่างั้น! เฟลิกซ์ เดินตามรอยเท้าพี่ชาย มาริโอ เกิทเซ่ ย้ายมาร่วมถิ่น อัลลิอันซ์ อารีน่า แล้ว หลัง บาเยิร์น ดึงตัวฟรีมาจาก ดอร์ทมุนด์ โดยจะถูกส่งลงไปประจำการกับชุดเยาวชนของสโมสรไปก่อน
  • ชากิรีแย้มอาจลาเสือใต้หากยังไม่เห็นหัว
    ปีกชาวสวิสเปรยเป็นนัยๆว่าเจ้าตัวอาจจะตัดสินใจย้ายทีม หากยังไม่ได้รับโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่องในฤดูกาลถัดไป
  • แฟร้งค์เฟิร์ตถอนตัวไม่ดึงเบนท์เนอร์ร่วมทีมแล้ว
    โธมัส ชาฟ เทรนเนอร์ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ยันชัดเลิกคุยเรื่องคว้า นิคลาส เบนท์เนอร์ หัวหอกชาวเมืองโคนม ที่กลายเป็นฟรีเอเยนต์ หลังโดน อาร์เซน่อล ปล่อยตัวเมื่อซีซั่นก่อนจบลง ร่วมทีมแล้ว คาดประเด็นหลักก็น่าจะเป็นเรื่องค่าเหนื่อยที่หาบทสรุปที่ลงตัวไม่ได้ บอกเลยเป็นเหตุให้ตอนนี้ต้องเดินหน้าหาทางเลือกใหม่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »