ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » เสธ.โตขอคืนความสุขให้กับส.เทควันโดฯ

เสธ.โตขอคืนความสุขให้กับส.เทควันโดฯ

Posted 19/07/2014 by siamsport

 

''เสธ.โต'' พลเรือเอก สุรวุฒิ มหารมณ์ ประธานคณะกรรมการพิจารณาเรื่องปัญหาและสืบสวนกรณีดังกล่าว หารือแนวทางกับ สมาคมเทควันโด หวังใช้เป็นการพูดคุยเพื่อหาทางออกคืนความสุขให้กับสมาคมกีฬาเทควันโด เหมือน คสช.


  
"เสธ.โต" ประชุมหารือทีมงานสมาคมฯ

ในวันเดียวกันทาง "เสธ.โต" พลเรือเอก สุรวุฒิ มหารมณ์ ประธานคณะกรรมการพิจารณาเรื่องปัญหาและสืบสวนกรณี "โค้ชเช" เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ ที่ถูก "น้องก้อย" รุ่งระวี ขุระสะ นักเทควันโดสาว กล่าวหาว่าทำร้ายร่างกาย ในศึกโคเรีย โอเพ่น 2014" ที่เกาหลีใต้ ประชุมหารือร่วมกับ นายปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมเทควันโดฯ รวมทั้งทีมงานสตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาเทควันโดที่เข้าร่วมการแข่งโคเรีย โอเพ่น ที่สมาคมฯ กว่า 3 ชั่วโมงโดยไม่ให้สื่อมวลชนเข้ารับฟัง

หลังจากประชุมเสร็จสิ้น "เสธ.โต" ได้เปิดเผยว่า วอนสื่อมวลชนให้คำนึงถึงผลได้ผลเสียของกีฬาเทควันโด และไม่อยากให้สื่อยุยงให้เรื่องบานปลาย ซึ่งการที่นำนักกีฬาไปออกพูดคุยแต่ละฝ่ายจะทำให้เกิดความแตกแยกเพิ่มมากขึ้น เพราะอยากให้เรื่องดังกล่าวจบภายในสมาคมฯ แม้ว่าอาจจะไม่จบเพราะคู่กรณีไม่มา (โค้ชเช) ส่วนในการสอบสวนนั้นขอใช้เป็นการพูดคุยเพื่อหาทางออก คืนความสุขให้กับสมาคมกีฬาเทควันโดฯ เพราะคสช. ยังคืนความสุขให้กับคนไทยได้ ดังนั้นสมาคมกีฬาเทควันโดฯ ควรจะคืนความสุขให้กับนักกีฬาเทควันโด และคนไทยได้เช่นกัน เพราะกีฬาเทควันโดสามารถทำชื่อเสียงให้กับประเทศชาติอย่างต่อเนื่องในระดับนานาชาติทั้งโอลิมปิกเกมส์, เอเชียนเกมส์, ซีเกมส์, ชิงแชมป์โลก และชิงแชมป์เอเชีย รวมทั้งรายการอื่นๆ


ยืนยันนักกีฬาทุกคนต้องรับการสอบสวน

ด้าน ปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมเทควันโดฯ ได้เปิด "ส่วนเรื่องการสอบสวนแน่นอนครับ จะต้องมีทุกคนที่เกี่ยวข้องเข้ามาให้คณะกรรมสอบสวนได้สอบสวนทุกคน เพราะมันจะได้ยุติธรรมกับทั้งสองฝ่าย อย่างไรก็ตามเรื่องโค้ชเชเนี่ยผมเองอยากจะขอวิงวอนว่า เราทุกคนมาร่วมกันดีกว่า เพราะอยากให้เรื่องทั้งหลายเนี่ยสมาคมฯ มีจุดวิกฤติมากทุกคนก็รู้อยู่แล้ว ถ้าเรามา
ร่วมมือร่วมใจกันสมาคมฯ ก็จะรุ่งเรืองไปได้

       
ยัน "โค้ชเช" ไม่อยู่ไม่ใช่ปัญหาการสอบสวน

อุปนายกสมาคมเทควันโดฯ กล่าวต่ออีกว่า ในวันที่ 19 ก.ค. แม้จะไม่มี "โค้ชเช" เช ยอง ซอก เข้าร่วมการพูดคุยนั้นอาจจะไม่ส่งผลกระทบ เนื่องจากได้สอบถามนักกีฬา และสตาฟฟ์โค้ชทีมงานที่เดินทางไปอย่างละเอียดแล้ว และอยากให้ "น้องก้อย" เดินทางมาเพื่อให้เรื่องทุกอย่างได้จบลง ขณะที่เรื่องโค้ชเช นั้นตนเอง และ นายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมฯ จะเดินทางไปพูดคุยกับโค้ชเชที่เกาหลีใต้ รอวันที่เหมาะสม และการเดินทางกลับมาของคุณพิมลจากสหรัฐอเมริกาก่อน

อนึ่ง สำหรับการสอบสวนกรณีดังกล่าวนั้น คณะกรรมการจะเริ่มทำการสอบสวนในเวลา  13.00 น. วันที่  19 ก.ค. 2557 ณ ที่ทำการสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทยเก่า ใต้สนามราชมังคลากีฬาสถาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ยังไง!โค้ชเชบอกพูดความจริงได้แต่สงสารเด็ก
    ''บิ๊กปรีชา'' ปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมฯ เผย ต่อสายโทรศัพท์ทางไกลไปเกาหลีใต้ คุย โค้ช เช ยอง ซอก นานกว่า 1 ชั่วโมง หว่านล้อมให้โค้ชเชกลับไทย มาเคลียร์ปัญหาและทำหน้าที่ต่อ แต่ต้องหงอย เฮดโค้ชเทควันโดยังไม่รับปากกลับไทย แถมมีโอกาสไม่กลับไทยมีสูง แถมยังไม่อยากพูดถึงกรณีดังกล่าว เพราะเป็นห่วงอนาคต ''น้องก้อย''
  • โค้ชเชกลับไทยอาทิตย์นี้-ลั่นเป้าหมายทองอลป.
    แฟนเทควันโดไทยเฮลั่น หลัง ''โค้ชเช'' เช ยอง ซอก ตัดสินใจกลับเมืองไทย ในวันที่ 20 ก.ค.นี้ เพื่อมาสานฝันคว้าเหรียญทองโอลิมปิก จากการรายงานของรอยเตอร์
  • โค้ชแม๊กซ์ท้าน้องก้อยคุยซึ่งหน้าเพื่อจบปัญหา
    "แม๊กซ์" ชัชวาล ขาวละออ หนึ่งในสตาฟฟ์โค้ชทีมไทยเผยอยากให้ "น้องก้อย" รุ่งระวี ขุระสะ จอมเตะสาวที่กำลังเป็นข่าวกับโค้ชเช ออกมาคุยกับสตาฟฟ์โค้ชด้วยตัวเอง ไม่อยากให้โยนโคลนใส่กัน เชื่อว่าเรื่องนี้น่าจะมีทางออกที่ดีและน่าจะจบปัญหาง่ายที่สุด
  • คำต่อคำเจ้าแม็กซ์,เป็นเอกกรณีน้องก้อย-โค้ชเช
    ถอดคำพูด ''โค้ชแม็ค''ชัชวาล ขาวละออ เจ้าของแชมป์โลกและเหรียญทองเอเชียนเกมส์ กับ ''ไอร์'' เป็นเอก การะเกตุ นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย กรณีปัญหาของ "น้องก้อย" รุ่งระวี ขุระสะ ที่กล่าวหาโดน "โค้ชเช" เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ ทำร้ายร่างกาย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »