ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อันเดร เอร์เรร่า ฉายแววเจิดจรัสสีเสื้อผีแดง

อันเดร เอร์เรร่า ฉายแววเจิดจรัสสีเสื้อผีแดง

Posted 24/07/2014 by siamsport

 
 
เชื่อว่าแฟนผีคงอุ่นใจ ไม่มากก็น้อยหลังเห็นฟอร์มอันเดร เอร์เรร่า ห้องเครื่องตัวใหม่ที่ฉายแววเจิดจรัสตั้งแต่เกมแรกที่ได้โอกาสลงสนามและ หลุยส์ ฟาน กัล ให้โอกาสเล่นเต็มเกม 90 นาที


        เขาคือใคร, ทำไมแฟนๆ บิลเบา จึงยกให้เขาเป็นฮีโร่ และทำไม เร้ด อาร์มี่ ถึงยอมทุ่มเกือบ 30 ล้านปอนด์เพื่อฉีกสัญญา? ต่อไปนี้คือ 5 สิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับ อันเดร เอร์เรร่า...

        ฮีโร่รักบ้านเกิด

        เกิดในแคว้น บาสก์ เมื่อปี 1989 และเริ่มนับหนึ่งชีวิตนักเตะกับ เรอัล ซาราโกซ่า ในปี 2004

         เอร์เรร่า เปิดซิงในลีกสูงสุดเมืองกระทิงดุในเดือนสิงหาคมปี 2009 ก่อนย้ายซบ แอธเลติก บิลเบา ในช่วงซัมเมอร์ปี 2011 ภายใต้สัญญาห้าปี

        อย่างไรก็ตาม กองกลางอนาคตไกล ก็เคยออกมายอมรับว่า อยากย้ายออกจากบ้านเกิดไปอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด

        ตามระบบปั้นกระทิง

        แม้ จะไม่ได้มีชื่อติดทีมชาติสเปนชุดลุย เวิลด์ คัพ 2014 ที่บราซิลด้วย แต่ เอร์เรร่า ถือเป็นหนึ่งในผลิตผลของการปั้นเด็กตามระบบของทีมชาติสเปน และผ่านการรับใช้ชาติมาหลายรุ่น

        เขาเล่นรวมไป 20 นัดให้ทีมชาติสเปนรุ่น ยู 20, ยู 21 และ ยู 21 โดยทำไปเจ็ดประตูในระดับนานาชาติ เฉพาะอย่างยิ่ง ลูกโขกสุดสำคัญในทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปหรือ ยูโร รุ่น ยู 21 ในรอบชิงชนะเลิศ

        และตอนนี้ ด้วยวัย 24 ปี เขากำลังได้รับการคาดหมายว่า จะเป็นหนึ่งในสายเลือดใหม่ของทีมชาติสเปนที่ล้มเหลวไม่เป็นท่าใน เวิลด์ คัพ 2014

        ยิง, ยิง, ยิง...

        เอ ร์เรร่า ไม่เคยเขินอายยามต้องเติมขึ้นไปยิงประตู โดยจุดเด่นของเขาซึ่งเป็นที่รู้กันในสเปนคือการสอดขึ้นมาพังตาข่ายได้บ่อย ครั้ง

        คำนวณโดยเฉลี่ยแล้ว เขาจะได้ส่องประตูสองครั้งต่อหนึ่งนัดในฤดูกาลที่ผ่านมากับ บิลเบา ซึ่งนับว่ามากกว่ามิดฟิลด์รายอื่นๆ ที่ร่วมเวที ลา ลีกา โดย เอร์เรร่า ปิดฉากซีซั่นด้วยห้าประตูกับอีกห้าแอสซิสต์

        มิดฟิลด์แข้ง ฉกาจ ยังถือเป็นจอมผ่านบอลด้วย เมื่อจ่ายลูกเข้าเป้าแม่นยำเป็นอัตราถึง 80% เลยทีเดียว ซึ่งน่าจะทำให้ หลุยส์ ฟาน กัล ชอบใจไม่เบา

        เล่นหนักหน่วง

        จาก การที่ถูกบันทึกว่าเคยได้ใบแดงสี่ใบกับวัยแค่นี้  แสดงให้เห็นว่า เอร์เรร่า สามารถรับบทจอมห้าวที่คอยไล่อัดคู่แข่งในแดนกลางได้แน่นอน

        เกม ลูกหนังสไตล์อังกฤษ ที่เน้นการบดบี้ และความหนักหน่วง ไม่น่าเป็นปัญหาสำหรับนักเตะสายเลือดกระทิงดุรายนี้ ดีไม่ดี มิดฟิลด์ เมด อิน บาสก์ อาจชื่นชอบด้วยซ้ำ

        โดยเฉลี่ยแล้ว เอร์เรร่า จะได้ใบเหลืองหนึ่งใบในทุกสามเกมกับอีกครึ่งหนึ่ง

        ตามรอยเท้าพ่อ

        พ่อของเขาคือ เปโดร มาเรีย เอร์เรร่า ซึ่งมีอดีตเป็นนักเตะดังใน ลา ลีกา เช่นกัน โดยผ่านการลงสนามมากกว่า 200 นัดเลยทีเดียว

        แก โด่งดังสุดๆ สมัยเล่นให้ เรอัล ซาราโกซ่า ระหว่างปี 1982 - 1988 โดยกระหน่ำไป 18 ประตูจากการลงสนาม 155 นัดในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลาง

        ทุกวันนี้ เปโดร มาเรีย ยังคงวนเวียนในวงการลูกหนัง โดยรับหน้าที่ผู้จัดการทั่วไปให้กับทั้ง ซาราโกซ่า และ เซลต้า บีโก้ 

 

        เส้นทางอาชีพนักเตะ

ปี

สโมสร  

จำนวนนัดที่ลงสนาม

ประตู

2008-2009

ซาราโกซ่า เบ

10

2

2009-2011

ซาราโกซ่า 

82 

6

2011-2014

แอธเลติก บิลเบา  

94

7

2014-

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

 1

 -


        ผลงานในทีมชาติ

ปี 

ทีมชาติ  

จำนวนนัดที่ลงสนาม

ประตู

2009

สเปน ยู-20

10    

3

2009-2011

สเปน ยู-21  

15  

4

2012

สเปน ยู-23  

5  

0

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฟานกัลสุดทุ่มเท!เคยลงคุมทีมแม้ขาหัก
    หลุยส์ ฟาน กัล นายใหญ่ป้ายแดงของ แมนฯ ยูไนเต็ด มีความตั้งอกตั้งใจในการทำงานเหมือนกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีม "ปีศาจแดง" เด๊ะ เมื่อมีการเปิดเผยว่า เขาเคยลงทุม อาแซด อัลค์มาร์ ลงซ้อม และลงเล่นเหมือนกับไม่มีอะไร ทั้งที่ช่วงนั้นเขาขาหักจนต้องนั่งรถเข็น โดยเจ้าตัวเคยเปิดอก สำหรับอาชีพกุนซือแล้วขอแค่ยังมีหัวคิดอะไรได้ มันก็ไม่จำเป็นว่าขาจะหักอยู่
  • กิ๊กส์เผยกัปตันผีอาจเป็นสมอลลิ่ง,โจนส์
    ไรอัน กิ๊กส์ มือขวา หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด เผยการเลือกกัปตันทีม "ผีแดง" อาจพลิกโผ เพราะไม่แน่ว่านายใหญ่ชาวดัตช์ อาจจะเลือก คริส สมอลลิ่ง หรือ ฟิล โจนส์ ทำหน้าที่ผู้นำทีมก็ได้ โดยระบุตอนนี้ยังไม่มีการตัดสินใจ เพราะ ฟาน กัล อยากรู้จักนักเตะทุกคนให้ครบถ้วนก่อน
  • แสบจริง!หงส์เล็งฉกวิดัลตัดหน้าผี
    สื่อแดนมะกะโรนี ตีข่าว ลิเวอร์พูล พร้อมทุ่มเงินกระชากตัว อาร์ตูโร่ วิดัล มิดฟิลด์เนื้อหอม ยูเวนตุส ตัดหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์นี้
  • เรือใบสีฟ้าหวังซิวอิสโก้เสริมกลาง
    มานูเอล เปเยกรินี่ กุนซือ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ วางแผนดึงตัว อิสโก้ ห้องเครื่องดาวรุ่ง เรอัล มาดริด กลับมาร่วมงานกันอีกครั้งที่เมืองผู้ดี หลังเจ้าตัวส่อเค้าไร้อนาคตในถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว หลังการย้ายมาของสองดาวดัง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »