ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » สวยเป็นเหตุ!เพื่อน-โค้ชเขม่นตบสาวคาซัคฯเด่นเกินใคร

สวยเป็นเหตุ!เพื่อน-โค้ชเขม่นตบสาวคาซัคฯเด่นเกินใคร

Posted 25/07/2014 by siamsport

 

 

ซาบิน่า อัลตินเบโคว่า นักวอลเลย์บอลสาววัย 17 ปี ส่อแววจะมีปัญหากับการเล่นให้ทีมชาติคาซัคสถานซะแล้วแต่ไม่ใช่เพราะเธอฝีมือห่วยกลับเป็นเพราะสวยเกินหน้าเกินตาเพื่อนๆ แม้แต่โค้ชก็ยังไม่ปลื้มที่ลูกทีมคนนี้กลายเป็นจุดสนใจของแฟนทั้งสนาม ขณะที่นางฟ้าคาซัคฯยอมรับว่าเธออยากเป็นที่สนใจในเกมการแข่งขันมากกว่า

 
เรื่องของ อัลตินเบโคว่า กลายเป็นปัญหาระดับชาติ ถึงขนาด "เดลี่เมล์" หนังสือพิมพ์ในอังกฤษ ต้องทำสกู๊ปเกี่ยวกับเธอถึง 2 เรื่อง ทั้งๆ อัลตินเบโคว่า เป็นแค่ตัวสำรองในทีมชาติคาซัคสถาน และคาซัคสถาน ได้เพียงอันดับ 7 ในศึกวอลเลย์บอลเยาวชนหญิงชิงแชมป์เอเชีย ที่ไต้หวัน ซึ่งการแข่งขันเพิ่งปิดฉากลงเมื่อวันพฤหัสที่ 24 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยประเทศไทยได้อันดับ 4 (รอบจัดอันดับ สาวไทยชนะ คาซัคสถาน 3-0 เซต แต่ อัลตีนเบโคว่า ไม่มีส่วนในแมตช์นั้นเลยสักวินาที)
 
ไม่มีใครเคยรู้จักสาวน้อยรายนี้มาก่อน กระทั่งมาขโมยหัวใจแฟนๆไปทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในศึกลูกยางที่ไต้หวัน จนกลายเป็นขวัญใจที่มีคนติดตามอินสตาแกรม #altynbekova มากถึงเกือบ 2 แสนคน แต่แทนที่จะกลายเป็นเรื่องดีเพราะ อัลตินเบโคว่า ทำให้หลายคนหันมาสนใจทีมวอลเลย์บอล คาซัคสถาน แต่ นูร์ลัน ซาดิคอฟ โค้ชของเธอ กลับพูดเกี่ยวกับปรากฏการณ์ที่ว่า "มันเป็นไปไม่ได้ที่จะทำงานกัน ฝูงชนทำเหมือนมีเพียงผู้เล่นคนเดียวในการแข่งขัน"
 
ส่วนเพื่อนร่วมทีมก็ไม่ชอบที่ อัลตินเบโคว่า แย่งซีนจากคนดู ทำให้ไม่ค่อยมีใครสนใจการเล่นของคนอื่น ซึ่งสื่อท้องถิ่นก็เป็นเช่นนั้น เพราะมีการให้รายละเอียดการแข่งขันน้อยมาก แต่ลงรูปสาวคาซัคฯวัย 17 นับ 10 รูป แถมในโลกโซเชี่ยล ก็มีการเอาภาพ อัลตินเบโคว่า ไปทำเป็นตัวการ์ตูนด้วย
 
ขณะที่อัลตินเบโคว่า เองก็ดูเหมือนไม่ค่อยแฮปปี้ที่กลายเป็นที่สนใจทั้งจากสื่อและแฟนวอลเลย์บอลจนโด่งดังชั่วข้ามคืนเพราะหน้าตาซึ่งเธอเผยว่าอยากให้คนจดจำและตามเชียร์เธอเพราะฟอร์มการเล่นในสนามมากกว่า


แม้แต่ วิกิพีเดีย เว็บไซต์สารานุกรมเนื้อหาเสรี ก็มีเธอคนเดียวที่ถูกบันทึกข้อมูลทั้งภาษาอังกฤษ และภาษาจีน แถมบอกละเอียดถึงขั้นว่า อัลตินเบโคว่า เป็นลูกสาวนักสกี กับนักกรีฑา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »