ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » มุ้ยฮีโร่!ซัดช่วยอัลเมเรียบุกเฉือนอูเซอาเอมเม่2-1

มุ้ยฮีโร่!ซัดช่วยอัลเมเรียบุกเฉือนอูเซอาเอมเม่2-1

Posted 26/07/2014 by siamsport

 

"เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกทีมชาติไทย เรียกเสียงฮือฮาได้อีกครั้งหลังยิงประตูชัยให้อัลเมเรียบุกไปคว้าชัยเหนือเจ้าถิ่น อูเซอาเอมเม่ มูร์เซีย 2-1 ในเกมอุ่นเครื่อง เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 25 ก.ค. ที่ผ่านมา

 ความเคลื่อนไหวของอัลเมเรีย ในการลงอุ่นเครื่องกับอูเซอาเอมเม่ มูร์เซีย ทีมในระดับเตเซร่า ดิบิซิออน หรือดิวิชั่น 4 อันเป็นการลงอุ่นเครื่องอย่างเป็นทางการนัดที่ 2 ของทีม โดยเกมนี้ ฟรานซิสโก้ โรดรีเกซ นายใหญ่ของทีมพัก "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกทีมชาติไทยเป็นแค่สำรอง โดยส่ง โตเมร์ เอเหม็ด หัวหอกตัวใหม่ชาวอิสราเอลยืนทำเกมรุกร่วมกับ อีบัน โดยมี เอ็ดการ์ เมนเดซ, อีบัน และ แฟร์นานโด โซเรียโน่ กัปตันทีมขับเคลื่อนเกมแดนกลาง

รูปเกมในช่วง 20 นาทีแรก อัลเมเรีย ยังตั้งเกมไม่เป็นชิ้นเป็นอันเท่าไหร่ จังหวะขึ้นเกมรุกเน้นออกบอลทางด้านข้างแต่ยังขาดๆเกินๆ กลับเป็นเจ้าถิ่นที่เพรสซิ่งบอลได้ดีและบีบให้ทีมเยือนต้องออกบอลพลาด

 

 

         ช่วงครึ่งทางของครึ่งแรกทั้งสองทีมเริ่มมีโอกาสยิงมากขึ้น โตเมร์ เอเหม็ด ดาวยิงชาวอิสราเอลตัวใหม่ได้ลองส่องไกลยิงกว่า 20 หลาแต่บอลไม่แรงพอทำให้นายประตูเจ้าถิ่นรับเข้ามือสบาย

  นาที 35 แนวรับของ อูเซอาเอมเม่ มูร์เซีย มาพลาดท่าไปเข้าหนักใส่ เอ็ดการ์ เมนเดซ ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษ และเป็น แวร์ซ่า ห้องเครื่องตัวเก่งของทีมซัดเข้าไปให้ทีมออกนำ 1-0 ก่อนจะจบครึ่งเวลาแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง ฟรานซิสโก้ โรดรีเกซ ปรับเปลี่ยนผู้เล่นยกทีมโดยส่ง "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ลงไปเล่นแทนเช่นเดียวกับ มิเกล อังเคล โกโรน่า กัปตันทีมขับเคลื่อนเกมแดนกลาง โดยมีเพียง อังเคล ตรูฆีโย่ เซ็นเตอร์แบ็กที่เหลือจากผู้เล่นในชุดแรกเท่านั้น

                                    

                                                   "เจ้ามุ้ย" ได้ลงมาสัมผัสเกมในครึ่งเวลาหลัง

 

         เกมเข้าสู่หนึ่งชั่วโมงของการแข่งขัน "เจ้ามุ้ย" เริ่มมีบทบาทและส่วนร่วมในแนวรุก นาที 61 ดาวยิงทีมชาติไทยพยายามพาบอลแหวกแนวรับแต่ถูกทำฟาวล์นอกกรอบเขตโทษ และเป็น เมเน่ แบ็กซ้ายที่ซัดฟรีคิกข้ามคานไป

 

 

         ถัดมาแค่สองนาที แนวรับของเจ้าถิ่นพลาด ธีรศิลป์ แดงดา ได้บอลหลุดเดียวไปในกรอบด้านข้างก่อนปาดมาให้ กีเก้ กอนซาเลซ ยืนโล่งๆคนเดียวแต่ยิงไปติดเซฟนายทวารเจ้าถิ่นอย่างน่าเสียดาย

 

 

         นาที 64 อูเซอาเอมเม่ มูร์เซีย ตีเสมอ 1-1 สำเร็จ จากจังหวะฟรีคิกนอกกรอบเขตโทษ 20 หลา ฆวน กองกอร่า ตะบันฟรีคิกอย่างงามบอลพุ่งตกพื้นหนีมือ จูเลี่ยน กูเอสต้า เสียบเสาสองเข้าไป

 

                                          

                                             จังหวะซัดด้วยซ้ายของ "เจ้ามุ้ย" เสียบมุมเข้าไป

 

         นาที 78 เสียงเฮในสนามดังลั่น เมื่อ อัลเมเรีย มาได้ประตูขึ้นนำ 2-1 จากจังหวะที่ สแตนลี่ย์ โอโคโร่ ตัดบอลได้ก่อนบอลมาถึง "เจ้ามุ้ย" ทำชิ่งหนึ่งสองกับ กีเก้ กอนซาเลซ กองหลังเจ้าถิ่นพยายามสไลด์สกัดแต่บอลมาเข้าทาง ธีรศิลป์ แดงดา ซัดด้วยซ้ายอย่างใจเย็นเข้าไปอย่างสวยงามเป็นประตูที่สามในเกมอุ่นเครื่อง ของหัวหอกทีมชาติไทย

 



ช็อต "มุ้ย" ซูเปอร์ซับ! ซัดชัยให้ อัลเมเรีย ดับ อูเซอาเอมเม่ 2-1

         ถัดมาแค่นาทีเดียว "เจ้ามุ้ย" เกือบบวกประตูที่สองให้กับทีมหลังหลุดเข้าไปส่งบอลซุกก้นตาข่ายแต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงล้ำหน้า

 

"มุ้ย" หลุดเข้าไปยิงตุงตาข่าย แต่ถูกจับล้ำหน้า 

 

 ช่วงท้ายเกม หัวหอกเบอร์หนึ่งทีมชาติไทย เกือบมาพังประตูได้อีกเมื่อ  สแตนลี่ย์ โอโคโร่ เปิดมาเสาสองให้ "เจ้ามุ้ย" ดึงบอลลงก่อนล็อกด้วยขวายิงด้วยซ้ายไปติดแนวรับเจ้าถิ่น จบเกม อัลเมเรีย บุกมาคว้าชัยเหนือ อูเซอาเอมเม่ มูร์เซีย 2-1 คว้าชัยในเกมอุ่นเครื่องได้เป็นนัดที่สองติดต่อกัน

โดยแมตช์ต่อไปทีมอัลเมเรีย จะยกพลมาเยือนประเทศไทย วันจันทร์ที่ 28 ก.ค. นี้ ก่อนจะมีคิวลับแข้งกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในวันพุธที่ 30 ก.ค. เวลา 19.00 น. ที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม


11ผู้เล่นอัลเมเรียที่ลงสนาม

(ครึ่งแรก) : รูเบน ; มิเชล มาเซโด้, อังเคล ตรูฆีโย่, ฟราน เวเลซ, เซบาสเตียน ดูบาร์บิเย่ร์ ; แวร์ซ่า, โฆเซ่ อังเคล ; แฟร์นานโด โซเรียโน่, เอ็ดการ์ เมนเดซ, อีบัน ; โตเมร์ เอเหม็ด

 

(ครึ่งหลัง) : จูเลี่ยน กูเอสต้า ; มาเน่, อันโตนิโอ มาริน, อังเคล ตรูฆีโย่, ชีโม่ นาบาร์โร่ ; มิเกล อังเคล โกโรน่า, ราม่อน อาซีซ ; สแตนลี่ย์ โอโคโร่, โจนาธาน ซองโก้, กีเก้ กอนซาเลซ ; ธีรศิลป์ แดงดา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อิเนียสต้ายกซัวเรซหนึ่งในหอกเก่งสุดในโลก
    อันเดรส อิเนียสต้า มิดฟิลด์ บาร์เซโลน่า ยกย่อง หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงทีมชาติอุรุกวัย เป็นหนึ่งในกองหน้าชั้นยอดที่สุดในโลก พร้อมมั่นใจ อดีตสตาร์ลิเวอร์พูล จะทำผลงานได้อย่างสุดยอดในถิ่นคัมป์ นู
  • ไม่ลืมบุญคุณ!คอสต้าส่งจดหมายอำลาตราหมี
    ดีเอโก้ คอสต้า หัวหอกป้ายแดง เชลซี ส่งจดหมายขอบคุณ แอตเลติโก มาดริด ที่มอบทุกอย่างและสร้างเขาจนกลายเป็นนักฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ กุนซือ ที่เปรียบเสมือนพ่อคนที่ 2 แต่จำเป็นต้องย้ายมาร่วมทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" เพื่อก้าวต่อไปในอาชีพค้าแข้ง
  • เจ้ามุ้ยยังซ้อมเข้ม!ยิ้มเพื่อนร่วมทีมช่วยปรับตัว
    ความเคลื่อนไหวของ "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทยที่ย้ายมาเล่นกับสโมสรอัลเมเรีย ในศึก ลา ลีกา สเปน แบบยืมตัว 1 ฤดูกาลนั้น ล่าสุดเมื่อวันพุธที่ 23 ก.ค. ที่ผ่านมา ได้ลงทำการซ้อมตามปกติ โดยในวันนี้มีการซ้อมแค่รอบเดียวในช่วงเย็น ขณะที่ช่วงเช้าได้พักเนื่องจากเพิ่งลงเล่นเกมอุ่นเครื่องไปเมื่อช่วงค่ำวันอังคารที่ผ่านมา กับทีมอากีลาส ที่เมืองมูร์เซีย ซึ่งเจ้าตัวทำไป 2 ประตู ช่วยให้อัลเมเรียเอาชนะไป 5-0 ส่วนการซ้อมในวันพฤหัสบดีที่ 24 ก.ค. มีการซ้อมสองช่วงตามปกติ โดยในตอนเช้าเป็นการเข้ายิมเพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกาย
  • ซูบิซาร์เรต้ายันชาบีอยู่เล่นบาร์ซ่าต่อไป
    อันโดนี่ ซูบิซาร์เรต้า ผอ.กีฬา บาร์เซโลน่า ยัน ชาบี เอร์นานเดซ ห้องเครื่องจอมเก๋า จะอยู่กับต้นสังกัดต่อไป หลังนักเตะเคยมีข่าวเตรียมอำลาทีมซัมเมอร์นี้ ระบุการมี ชาบี อยู่กับทีม มีแต่เรื่องดีกับดีสำหรับสโมสรแห่งนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »