ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ไปรู้จักกับพวกเขา "ยูดี อัลเมเรีย" สโมสรลาลีกา สเปน ของยอดดาวยิงแดนสยาม "ธีรศิลป์ แดงดา"

ไปรู้จักกับพวกเขา "ยูดี อัลเมเรีย" สโมสรลาลีกา สเปน ของยอดดาวยิงแดนสยาม "ธีรศิลป์ แดงดา"

Posted 27/07/2014 by mtutd.tv

 

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับศึก LFP World Challenge 2014 presented by SCG ระหว่าง “อัลเมเรีย” ทีมจากลาลีกา สเปน ซึ่งนำทัพมาโดยธีรศิลป์ แดงดา บุกมาเยือนเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในวันพุธที่ 30 ก.ค.นี้ ที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม แข่งขันในเวลา 19.00น. เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศความยิ่งใหญ่ งานนี้ทีมงาน MTUTD.TV เตรียมสกู๊ปที่น่าสนใจถึง 4 ตอนเต็มๆ มาฝากแฟนๆ โดยตอนแรกนี้เราจะขอพาทุกท่านไปรู้จักกับสโมสรอัลเมเรีย กับหลายๆ แง่มุมที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน ถ้าพร้อมแล้วไปกันเลยครับ

 สโมสรฟุตบอลอัลเมเรีย (UD Almeria) ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ.2001 ตั้งอยู่ในเมืองอัลเมเรีย แคว้าอันดาลูเซีย ประเทศสเปน ปัจจุบันเป็นทีมในลาลีกา ซึ่งเป็นลีกสูงสุดของเมืองกระทิงดุ และจัดว่าเป็นลีกที่ดีที่สุดของโลกในเวลานี้

 การกำเนิดของสโมสรอัลเมเรียเกิดจากการรวมตัวของสองสโมสรท้องถิ่นในเมือง คือ “อัลเมเรีย ยูเนี่ยน” และ “เดปอร์ติโบ อัลเมเรีย” และหลังจากนั้นไม่นาน ในปี 2003 อัลฟองโซ่ การ์เซีย (Alfonso Garcia) นักธุรกิจชาวสเปนก็ได้เข้ามาเทกโอเวอร์สโมสรอัลเมเรียและเป็นประธานสโมสรมาจนถึงปัจจุบันนี้ ซึ่งนี่คือจุดเริ่มต้นแห่งความสำเร็จจนถึงวันนี้ของสโมสรแห่งนี้เช่นกัน

 สำหรับเมืองอัลเมเรียเป็นจังหวัดที่ถูกขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจ ด้วยจุดเด่นทางด้านวัฒนธรรม การท่องเที่ยว และสินค้าสำคัญ อย่าง หินอ่อน  ซึ่งสโมสรฟุตบอลอัลเมเรียก็ได้ก้าวขึ้นมาเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้เมืองอัลเมเรียเป็นที่รู้จักกันมากขึ้นในโซนภาคใต้ของประเทศสเปน แม้จะเป็นสโมสรฟุตบอลขนาดเล็ก แต่มีอนาคตที่ยิ่งใหญ่สำหรับวงการฟุตบอลสเปน  ซึ่งจะเห็นได้จากการที่สโมสรก้าวขึ้นมาอยู่ลีกสูงสุดของสเปนในฤดูกาล 2006 – 2007 และ 2012 – 2013 และทำให้ชื่อเสียงของอัลเมเรียเริ่มรู้จักไปทั่วโลกจากการที่มีนักเตะฝีเท้าดีหลายๆ คนเข้ามาเล่นให้กับทีม

 ในส่วนสนามเหย้าของอัลเมเรียมีชื่อว่า “เอสตาดิโอ เด โลส ฆวนโกส เมดิเตร์ราเนโอส” มีความจุ 22,000 ที่นั่ง ซึ่งสนามแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อรองรับการแข่งขันกีฬาเมดิเตอร์เรเนียนเกมส์ ในปี 2005 แน่นอนว่าเป็นสนามที่มาตรฐานต่างๆ สูงมาก

 ปัจจุบันอัลเมเรียมีฐานแฟนบอลกว่า 15,000 คนต่อนัด โดยแฟนบอลส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในกรุงมาดริดและเมืองอัลเมเรีย จนกระทั่งสโมสรอัลเมเรียได้พัฒนาและแสดงศักยภาพออกมาให้เป็นที่ประจักษ์  ทั้งนี้ กุญแจสำคัญนอกเหนือไปจากการบริหารจัดการทางด้านการกีฬานั้น ก็คือการบริหารจัดการทางด้านเศรษฐกิจและการตลาดของทีมเช่นกัน และมีวิสัยทัศน์ที่จะก้าวไปเป็นสโมสระดับชั้นนำของประเทศสเปนในอนาคต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »