ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » คอสต้าประเดิมซัด!สิงห์พลิกแซงโอลิมปิย่า2-1

คอสต้าประเดิมซัด!สิงห์พลิกแซงโอลิมปิย่า2-1

Posted 28/07/2014 by siamsport

 
ดีเอโก้ คอสต้า ดาวยิงทีมชาติสเปน ประเดิมสนามนัดแรกให้ เชลซี ต้นสังกัดใหม่ก็เบิกสกอร์แรกได้ทันที เมื่อซัดประตูช่วยให้ สิงห์บลูส์ ตามตีเสมอ โอลิมปิย่า เจ้าถิ่น 1-1 ก่อนที่จะเป็นทีมเยือนที่พลิกกลับมาเอาชนะไปได้ในท้ายที่สุด 2-1 ในเกมฟุตบอลกระชับมิตร เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 กรกฏาคม ที่ผ่านมา

ฟุตบอลกระชับมิตรสโมสร

วันอาทิตย์ที่ 27 กรกฏาคม 2557

โอลิมปิย่า (สโลวีเนีย) 1-2 เชลซี (อังกฤษ)


สนาม: สตาดิโอน สโตซิเซ่, (ลุบยาน่า, สโลวีเนีย)


          โอลิมปิย่า ลุบยาน่า ทีมแกร่งจากลีกสูงสุดของสโลวีเนีย เปิดบ้านลงลับแข้งกับ "สิงห์บลูส์" เชลซี ทีมดังจากพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ

 

          เกมนี้ โอลิมปิย่า วาง ฟิลิป วาเลนซิช, อเล็กซานเดอร์ โรดิช และ อันดรา สโปราร์ ลงมายืนเป็นสามประสานแดนหน้า

 

          ส่วน เชลซี ให้ ดีเอโก้ คอสต้า ศูนย์หน้าตัวใหม่ทีมชาติสเปน และ เซส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์ตัวใหม่ประเดิมสนามทั้งคู่ ขณะที่ ฟิลิเป้ หลุยส์ กาสมีร์กี้ แบ็กซ้ายที่ย้ายมาจากแอต.มาดริดอีกรายได้ลงเล่นเป็นตัวจริงอีกครั้ง

 

          ออกสตาร์ทครึ่งแรกมา โอลิมปิย่า ทำได้ดีทีเดียว มีโอกาสก่อนในนาทีที่ 27 จากจังหวะที่ วาเลนซิช เปิดจากซ้ายเข้ากลาง ออมลาดิช โฉบมาวอลเล่ย์ทันที แต่ไม่ผ่านการป้องกันของ มาเตจ์ เดลัช นายทวารดาวรุ่งของเชลซี

 

          อย่างไรก็ตามนาทีที่ 40 เจ้าบ้านมาได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจากจังหวะที่ อิไซอาห์ บราวน์ ดาวรุ่งของเชลซี ผ่านบอลไม่ดี โดน วาเลนซิช ตัดได้แล้วโต้กลับเร็ว ก่อนผ่านให้ นิค คาปุน ที่อยู่ในกรอบเขตโทษ ซัดเข้าไปตุงตาข่ายช่วยให้ โอลิมปิย่า ขยับนำ 1-0

 

          นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก โอลิมปิย่า โต้กลับมาทาง สโปราร์ มีพื้นที่ว่างทางกราบขวา ก่อนไหลให้ วาเลนซิช แต่โดนจับล้ำหน้าไปก่อน หมดครึ่งแรก โอลิมปิย่า นำก่อน 1-0

 

          เข้าสู่ครึ่งหลัง เชลซีเปลี่ยนเกือบยกแผง และมาได้ประตูตีเสมอในนาที 56 เซส ฟาเบรกาส กองกลางทีมชาติสเปน จ่ายอย่างแม่นยำเข้าเขตโทษกับ ดีเอโก้ คอสต้า ซัดผ่าน เซลิก้า นายทวารเจ้าบ้านเข้าไป ช่วยให้สกอร์กลับมาเสมอกัน 1-1 และเป็นประตูแรกของคอสต้าในเสื้อสิงห์บลูส์ด้วย

 

          กระเถิบมานาทีที่ 64 เชลซี แซงนำ 2-1 เมื่อ ตอร์เรส ที่ลงมาเป็นสำรองได้บอลในเขตโทษ ก่อนผ่านให้ คูร์ท ซูม่า ปราการหลังชาวฝรั่งเศส กระทุ้งเข้าไปตุงตาข่าย

 

          จากนั้น 2 นาที เกิดลูกปัญหาจากลูกเตะมุมทางซ้าย คูร์ท ซูม่า กองหลังของเชลซี โหม่งกดลงพื้น เซลิก้า ปัดออกมาได้ ก่อน บรานิสลาฟ อิวาโนวิช ปรี่เข้าซ้ำผ่านเส้นประตู แต่ผู้ตัดสินเป่าว่าเป็นการฟาวล์นายทวารคู่แข่งเสียก่อน เชลซีเลยชวดได้ประตูที่สามไป


 
          ท้ายเกมนาทีที่ 77 เชลซี มาอีกครั้ง เนธาน อาเก้ ตัวสำรองเปิดบอลจากซ้ายอย่างแม่นยำ บอลเลยไปถึ งตอร์เรส โหม่งจ่อๆ ข้ามคานเหลือเชื่อ

 

          เวลาที่เหลือทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ ครบ 90 นาที เชลซี บุกมาเชือด โอลิมปิย่า 2-1

 

          รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
          โอลิมปิย่า: อเล็ก ซานเดอร์ เซลิก้า - โบบัน โยวิช, อันโตนิโอ มิลนาร์, เนมันย่า มิโตรวิช, เคนาน บาจริช, นิค ออมลาดิช, นิค คาปุน, ดาริยาน มาติช - ฟิลิป วาเลนซิช, อเล็กซานเดอร์ โรดิช, อันดรา สโปราร์
          เชลซี: มา เตจ์ เดลัช - เซซาร์ อัซปิริกวยต้า, แกรี่ เคฮิลล์, คูร์ท ซูม่า, ฟิลิเป้ หลุยส์ กาสมีร์กี้ - โมฮาเหม็ด ซาล่าห์, เนมันย่า มาติช, เซส ฟาเบรกาส, เฌเรมี่ โบก้า - อิไซอาห์ บราวน์, ดีเอโก้ คอสต้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »