ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » มุ้ยนำอัลเมเรียเหินฟ้าถึงไทยแล้ว-อุ่นกิเลนพุธนี้

มุ้ยนำอัลเมเรียเหินฟ้าถึงไทยแล้ว-อุ่นกิเลนพุธนี้

Posted 28/07/2014 by siamsport

 

 
ยูดี อัลเมเรีย ทีมจากลา ลีกา สเปน จับเครื่องเหินฟ้าถึงประเทศไทย เป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยมีโปรแกรมอุ่นเครื่องกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด วันพุธนี้ และ พบภูเก็ตสัปดาห์หน้า

 



ไปฟังคำพูดจาก ''มุ้ย'' หลังบินกลับมาเมืองไทยในสีเสื้ออัลเมเรีย

                ปธ.อัลเมเรียซึ้งเมืองไทยต้อนรับเยี่ยม 

            
                เมื่อเวลา 14.00 น. ของวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา ณ สนามบินสุวรรณภูมิ พลพรรค อูเด อัลเมเรีย ได้เดินทางมาถึงประเทศไทย ด้วยเที่ยวบิน อีเค 384 เพื่อร่วมทำศึก "แอลเอฟพี เวิลด์ ชาเลนท์เจอร์ 2014 พรีเซนต์เต็ด บาย เอสซีจี" ซึ่งเป็นการอุ่นเครื่องนัดพิเศษกับ 2 สโมสรไทยอย่าง เอสซีจี เมืองทองฯ กับ ภูเก็ต เอฟซี ซึ่งจะลับแข้งกับ “กิเลนผยอง”เป็นนัดแรก ในวันที่ 30 ก.ค.นี้ ที่สนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น.
 

                     โดยการเดินทางมาครั้งนี้ทาง อูเด อัลเมเรีย นำทัพมาโดย อัลฟองโซ่ การ์เซีย ประธานสโมสร, ฟรานซิสโก้ โรดิเกซ กุนซือใหญ่ โฆเซ่ อันโตนิโอ การ์เซีย ราบาสโก้ "เบร์ซ่า" กองกลางกัปตันทีม และ "เฟลิเป้ มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกป้ายแดงที่ยอดทีมจาก ลา ลีกา ของสเปน ยืมตัวจาก "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทองฯ ไปร่วมทัพเป็นเวลา 1 ฤดูกาล ท่ามกลางสื่อมวลชนจากทุกแขนงที่ไปรอทำข่าวกันอย่างเนืองแน่น


                        ซึ่ง อัลฟองโซ่ การ์เซีย ประธานสโมสร อูเด อัลเมเรีย บอกว่า การเดินทางมายังประเทศไทยครั้งนี้ เป็นเรื่องที่น่าภูมิใจมก เนื่องจากเราได้รับการต้อนรับที่อบอุ่นมากทีเดียว อีกทั้งเราจะได้เล่นเกมอุ่นเครื่องถึง 2 นัด เราหวังว่ามันจะเป็นการเล่นที่ยอดเยี่ยม


                    กุนซือดีใจได้ "มุ้ย", ไม่ชัวร์ส่งเปิดหัวลีก


                   จากนั้น ฟรานซิสโก้ โรดิเกซ ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับ "เฟลิเป้ มุ้ย" ว่า "การได้ตัว ธีรศิลป์ แดงดา มาร่วมทีม นับว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีมากๆ เพราะทุกดคนต่างแฮปปี้กับการเดินทางมาร่วมทีมครั้งนี้ แต่เราเพิ่งจะทำงานกันได้ม่นานนัก เนื่องจากเป็นช่วงปรีซีซั่นของทีม เพราะ ธีรศิลป์ แดงดา รวมถึงนักเตะคนอื่นๆยังขาดอะไรมากมาย และในปรีซีซั่นเรายังมองว่าทีมทำผลงานได้ไม่ดีนัก เนื่องจากทุกคนจำเป็นต้องรีดศักยภาพ รวมถึงความฟิตออกมาให้ได้ ก่อนที่ศึก ลา ลีกา จะเปิดฉากขึ้นในช่วงอีก 1 เดือนครึ่งจากนี้ไป"


                   ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม ฟรานซิสโก้ โรดิเกซ ว่า ในเกมแรกของ ลา ลีกา ฤดูกาล 2014-2015 ที่จะเปิด เอสตาดิโอ เด โลส ฆูเอโกส เมดิเตร์ราเนโอส รังเหย้าของพวกเขาพบกับ เอสปันญ่อล ในวันที่ 24 ส.ค.นี้ ว่า จะมีโอกาสที่"เฟลิเป้ มุ้ย"จะได้ลงเล่นหรือไม่ ซึ่งเทรนเนอร์หนุ่มของทีมบอกว่า


                    "ความสามารถของ ธีรศิลป์ แดงดา เราได้เห็นมาแล้ว 2 เกม แต่เรายังไม่สามารถที่จะพูดอะไรได้ในตอนนี้ เนื่องจากเรายังมีเวลาอีก 1 เดือนครึ่ง ก่อนที่ ลา ลีกา ของสเปน จะเปิดฉากขึ้น ซึ่งเราอยากจะให้นักเตะทุกคนทำงานกันให้หนักจากนี้ไป"
 

                    "ธีรศิลป์"ถ่อมตัวยังต้องปรับตัว


                   ส่วน ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าป้ายแดงของ อูเด อัลเมเรีย ที่ย้ายจาก เอสซีจี เมืองทองฯ ไปลงเล่นในถิ่น เอสตาดิโอ เด โลส ฆูเอโกส เมดิเตร์ราเนโอส ด้วยรูปแบบการยืมตัวเป็นเวลา 1 ฤดูกาล ได้เปิดใจถึงการเดินทางกลับมายังเมืองไทยเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 1 เดือน ที่ไปชุบตัวอยู่กับสโมสรแห่งใหม่ว่า


        "ผมยังรู้สึกว่ายังไม่ชินกับการเดินทางมาในครั้งนี้ รวมถึงเพื่อนร่วมทีมใหม่ โดยเฉพาะในเรื่องของการสื่อสาร แต่คิดว่าจะเริ่มปรับตัวได้หลังจากนี้ไป"


        ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวยังถามถึงเรื่องการยิงไป 3 ประตู จาก 2 เกม เกมของการอุ่นเครื่องบนผืนแผ่นดินสเปนว่า มีความรู้สึกอย่างไรบ้าง ซึ่งกองหน้าเบอร์ 1 ของทีมชาติไทย ได้เปิดใจว่า "ผมดีใจที่ทำผลงานออกมาได้ดีเช่นนี้ แต่ทุกอย่างมันเป็นเพียงแค่การเริ่มต้นเท่านั้น เนื่องจากผมยังไม่ได้ทำผลงานที่เป็นรูปธรรมมากนัก แม้ว่าผมจะยิงได้ถึง 3 ประตู แต่ในเรื่องของรูปเกมผมยังทำได้ไม่ดีพอ เพราะมันมีหลายสิ่งที่ต้องแก้ไข ทว่าการอุ่นเครื่องและสามารถผลิตสกอร์ได้ ผมมองว่าน่าจะเป็นการออกสตาร์ทที่ดีเช่นกัน"


                    ชูรัง "กิเลน"น่ากลัวสำหรับทีมเยือน
 

        นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังได้ยิงถามว่า รู้สึกแปลกใจหรือไม่ที่จะต้องสวมเสื้อ อูเด อัลเมเรีย ลงเล่นเกมอุ่นเครื่องกับ"กิเลนผยอง"เอสซีจี เมืองทองฯ ซึ่งเป็นสโมสรเก่าของเจ้าตัว ที่ปล่อยไปร่วมทีมจาก ลา ลีกา สเปน ด้วยรูปแบบการยืมตัว 1 ซีซั่น ในวันที่ 30 ก.ค.นี้


        ซึ่ง ธีรศิลป์ แดงดา ตอบว่า "มันต้องรู้สึกแปลกใจอย่างแน่นอน เพราะเมื่อก่อนสนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม คือบ้านของผมที่ลงเล่นมาโดยตลอด แต่ครั้งนี้ผมมาในฐานะผู้มาเยือน เอสซีจี เมืองทองฯ ทำให้ผมจะต้องคิดถึงบรรยากาศเก่าๆอย่างแน่นอน เพราะบรรยากาศในสนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม นั้น ยังคงเป็นที่น่ากลัวสำหรับทีมที่จะมาเยือน ทำให้ผมอยากจะสัมผัสเช่นกันว่าจะเป็นเช่นไร"

 



ได้มุ้ยมาร่วมทีม ดีหรือไม่ดี สอบผ่านหรือไม่ ไปฟังจากปาก ''ฟรานซิสโก้ โรดิเกซ''

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซัวเรซจ้างเทรนเนอร์ส่วนตัวช่วยฝึกช่วงติดโทษแบน
    หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกป้ายแดงของ บาร์เซโลน่า ลงทุนจ้างเทรนเนอร์ส่วนตัวมาช่วยฝึกในช่วงที่ติดโทษห้ามยุ่งเกี่ยวกับเกมลูกหนังนาน 4 เดือน เพื่อทำให้ร่างกายยังมีสภาพฟิตปั๋ง โดยแข้งวัย 27 ปี จะซ้อมในสถานที่ที่เป็นความลับสุดขีด เพื่อไม่ให้โดนแชะภาพได้ จนไปทำให้ ฟีฟ่า เข้าใจผิดว่าเขาฝ่าฝืนบทลงโทษ
  • บาร์ซ่าพร้อมทุ่ม12ล้านปอนด์คว้าแอ็กเกอร์
    แดเนี่ยล แอ็กเกอร์ กองหลังตัวเก่ง ลิเวอร์พูล เนื้อหอมไม่เบา เมื่อมีข่าว บาร์เซโลน่า พร้อมประเคนเงิน 12 ล้านปอนด์ ให้ "หงส์แดง" ใจอ่อนยอมปล่อยแนวรับทีมชาติเดนมาร์กมาค้าแข้งในแคว้นกาตาลันซัมเมอร์นี้ให้จงได้
  • เบลส่องประตู30หลาซัดเต็มTEEN
    ซ็อตเด็ดวันนี้ให้ดูประตูอันเป็นผลงานของ แกเร็ธ เบล ปีกจรวดวัย 25 ปีเลือดเวลส์ ที่ซัดประตูเบิกร่องให้”ราชันชุดขาว”รีล มาดริด ขึ้นนำ”งูใหญ่”อินเตอร์ มิลาน 1-0 ก่อนจบ 90 นาที เสมอ 1-1 ต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ และก็เป็น อินเตอร์ มิลาน เป็นฝ่ายที่ทำได้ดีแม่นยำกว่ายิงเอาชนะไปได้ 3-2
  • ฟีฟ่าผุดไอเดียตั้งค่าตัวทางการนักเตะหวั่นตลาดคลั่งเกิน
    ฟีฟ่าเตรียมเสนอแนวคิดตั้งค่าตัวอย่างเป็นทางการให้กับนักเตะทุกคน ภายหลังมีการใช้เงินมหาศาลเพื่อแลกกับการดึงแข้งใหม่เพียงคนเดียวตลอด 2 ซัมเมอร์ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »