ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » แฟนบาร์ซ่าหวังเอาผิดปธ.ด้วยคดีซื้อเนย์มาร์

แฟนบาร์ซ่าหวังเอาผิดปธ.ด้วยคดีซื้อเนย์มาร์

Posted 30/07/2014 by siamsport

 

จอร์ดี้ กาเซส สมาชิกของ บาร์เซโลน่า ต้องการให้ โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานสโมสร "อาซูลกราน่า" และ ฆาเบียร์ ฟาอุส รองประธาน โดนเอาผิดจากการเลี่ยงภาษีคดีที่ทีมซื้อ เนย์มาร์ หัวหอกทีมชาติบราซิลมาร่วมทีมด้วย แต่ ฟาอุส ระบุ ไม่กลัวกับการโดนขู่เรื่องนี้เลย และไม่มีทางลาออกแน่

จอร์ดี้ กาเซส สมาชิกประจำสโมสรของ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน ที่เคยกล่าวหา ซานโดร โรเซลล์ อดีตประธาน "อาซูลกราน่า" ว่ามีความผิดฐานเลี่ยงภาษีจากการซื้อ เนย์มาร์ กองหน้าชาวบราซิเลี่ยนมาร่วมทัพนั้น แสดงความต้องการให้ โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานคนปัจจุบันของยอดทีมแห่งถิ่น คัมป์ นู รวมถึง ฆาเบียร์ ฟาอุส รองประธานสโมสร โดนตั้งข้อหาในคดีนี้ด้วย

บาร์เซโลน่า เคยบอกว่า พวกเขาคว้าตัว เนย์มาร์ มาร่วมทีมด้วยค่าตัว 57.1 ล้านยูโร (ประมาณ 2,569.5 ล้านบาท) แต่สุดท้ายก็ต้องกลับคำพูดหลังจากที่ กาเซส ซึ่งมีสิทธิ์ลงคะแนนเสียงเลือกประธานของทีมจากการที่เป็นสมาชิก ได้เอาเรื่องนี้ไปถึงชั้นศาลเพื่อต้องการให้ทีมเปิดเผยตัวเลขที่แท้จริง

ในเวลาต่อมา "อาซูลกราน่า" ก็บอกว่า พวกเขาใช้เงินไปเกือบ 100 ล้านยูโร (ประมาณ 4,500 ล้านบาท) ในการซื้อตัวแข้งวัย 22 ปีมาร่วมทีม และการที่พวกเขาโดนฟ้องร้องก็เป็นเรื่องของภาษีที่ไม่ได้จ่ายกับเงินจำนวนนี้ ซึ่ง เฟลิเป้ อินเกียร์โด้ ทนายของ กาเซส บอกว่า แฟนบอลตัวยงของ บาร์เซโลน่า ต้องการให้ บาร์โตเมว กับ ฟาอุส มีความผิดจากประเด็นนี้ด้วย

 "เราเรียกร้องให้ บาร์โตเมว กับ ฟาอุส ถูกตั้งข้อหาจาก 2 ประการ อย่างแรกคือประเด็นที่เกี่ยวกับกรมสรรพากร ถึงแม้เราจะไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ถ้ามันต้องมีการชำระหนี้อะไรแล้วล่ะก็ พวกเขาก็ต้องเป็นคนจ่ายมันเอง (โดยใช้เงินส่วนตัว) ไม่ใช่เงินจากสมาชิกของสโมสร ส่วนเรื่องที่สอง คือประเด็นเกี่ยวกับสัญญา 3 ด้านในกรณีของ เนย์มาร์ ในเรื่องมาตราย่อยต่างๆ เพราะเรามองว่ามันไม่ใช่สิ่งที่จำเป็น และไม่มีอยู่จริง" ตัวแทนฝ่ายกฎหมายของ กาเซส ระบุ

ถึงกระนั้น ฟาอุส ประกาศว่า ตนไม่รู้สึกกังวลกับคำขู่ดังกล่าวเลย พร้อมบอกด้วยว่าจะไม่ลาออกแน่ "ทีมกฎหมายของเราบอกว่ามันไม่มีอะไรที่ต้องกลัวเลยแม้แต่นิดเดียว ผมจะไม่ลาออกแน่ เราไม่รู้สึกตื่นตระหนกแต่อย่างใด"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »