ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » Rank it Up : 10 สุดยอดแข้งใจเดียวสโมสรเดียว

Rank it Up : 10 สุดยอดแข้งใจเดียวสโมสรเดียว

Posted 30/07/2014 by goal.com

 

ในโลกของธุรกิจฟุตบอลที่นักเตะหลายคนย้ายทีมเป็นว่าเล่น มีใครบ้างที่ยึดมั่นอยู่กับสโมสรเดิมตราบจนยุติชีวิตค้าแข้ง นับตั้งแต่ก้าวเข้ามาเป็นนักเตะอาชีพเต็มตัว

นักเตะสโมสรเดียวนั้นเป็นของหายาก ไม่ว่าจะเป็นอดีตหรือปัจจุบัน การหานักเตะสักคนที่จงรักภักดีต่อสโมสรเดิมโดยไม่คิดจะย้ายไปไหนเป็นเรื่องที่แสนลำบากยากเข็ญ เพราะชีวิตการค้าแข้ง 15-20 ปี ของนักเตะสักคนเป็นช่วงเวลายาวนานที่เกิดอะไรขึ้นได้มากมาย นักเตะที่อยู่กับสโมสรใดสโมสรหนึ่งโดยไม่ย้ายทีม จึงเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่อย่างยิ่ง

โกล ประเทศไทย รวบรวมบรรดายอดแข้งที่อยู่กับสโมสรเดียว ไม่คิดจะเปลี่ยนใจ จนอาจกล่าวได้ว่า พวกเขาคือตำนานขนานแท้ของแต่ละสโมสรที่จะคงอยู่ในหัวใจแฟนบอลไปอีกนานเท่านาน

อย่างไรก็ดี มีนักเตะอยู่จำนวนหนึ่งที่เกือบจะเข้าข่ายนักเตะใจเดียวสโมสรเดียวของเรา และอดไม่ได้ที่จะกล่าวถึง อาทิ แมทธิว เลอ ทิสซิเอร์ กับสโมสรเซาแธมป์ตัน ที่ย้ายไปเล่นให้อีสต์ลีห์ในช่วงปลายชีวิตค้าแข้งอยู่สองฤดูกาล, รวมถึงฮาเวียร์ ซาเน็ตติ ที่เคยเล่นในอาร์เจนตินามาก่อนจะย้ายมาอยู่กับอินเตอร์ มิลาน ทำให้พวกเขาหลุดจากรายชื่อไปอย่างน่าเสียดาย

ถึงกระนั้น ยอดนักเตะที่เราคัดเลือกมาในครั้งนี้ก็ยังถือว่ายอดเยี่ยมไม่แพ้กัน ส่วนจะมีใครบ้าง ไปติดตามชมกันได้เลย

 

เลฟ ยาชิน - ดินาโม มอสโก
 
ลงเล่นในนามสโมสร
: 326 นัด

เลฟ ยาชิน ได้รับการยกย่องในฐานะ "นายทวารที่ดีที่สุดตลอดกาล" จากการป้องกันประตูอันเหนียวแน่นของเขาตลอดชีวิตค้าแข้ง แต่นอกเหนือจากนั้น เขายังเป็นผู้เล่นที่จงรักภักดีต่อสโมสรต้นสังกัดอย่าง ดินาโม มอสโก เป็นอย่างยิ่ง ทั้งยังช่วยให้ต้นสังกัดคว้าแชมป์ระดับประเทศได้ 8 รายการด้วยกันตลอดเวลาที่เขาเฝ้าเสาอยู่ที่ทีมดังแห่งรัสเซียสโมสรนี้

 

เซปป์ ไมเออร์ - บาเยิร์น มิวนิค

ลงเล่นในนามสโมสร : 473 นัด (เฉพาะในลีก)

นายทวารผู้พาทีมชาติเยอรมันไปถึงถ้วยแชมป์เวิลด์คัพเมื่อปี 1974 ทำงานร่วมกับฟรานซ์ เบคเคนบาวเออร์ และแกร์ด มุลเลอร์ ทั้งในระดับชาติและสโมสร พร้อมกวาดถ้วยแชมป์เป็นว่าเล่นไม่ว่าจะเป็นในระดับประเทศ หรือระดับทวีป เขาเป็นปราการด่านสุดท้ายให้ทีมเสือใต้ทั้งสิ้น 473 นัดในลีก ซึ่งมากกว่าผู้เล่นคนใดในสโมสรแห่งนี้ ไม่ต้องสงสัยเลยว่า นี่คือนายทวารที่ยอดเยี่ยมที่สุดที่เฝ้าเสาให้ยักษ์ใหญ่แห่งบาวาเรีย

ตัวเลือกอื่นที่น่าสนใจ : บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์, ฟิลิปป์ ลาห์ม

ฟรานเชสโก ต็อตติ - โรมา

ลงเล่นในนามสโมสร : 702 นัด

"ราชันหมาป่า" คือฉายาที่สื่อในประเทศไทยตั้งให้กัปตันทีมโรมารายนี้ ซึ่งบ่งบอกได้เป็นอย่างดีว่าเขาคือสัญลักษณ์ของสโมสร สมดังที่ในเว็บไซต์ของจัลโลรอสซีก็ระบุไว้เช่นนั้น ต็อตติถือเป็นนักเตะระดับท็อปคลาสที่เตะตาหลายสโมสรทั่วยุโรปแทบจะตลอดชีวิตค้าแข้ง และเราจะได้ยินข่าวย้ายทีมของเขาเสมอมาในช่วงที่เจ้าตัวอยู่ในจุดสูงสุด แต่ทุกครั้งข่าวเหล่านั้นก็เงียบหายไปกับสายลม เมื่อจอมเทคนิควัย 37 ปี ยืนยันมาโดยตลอดว่าเขาจะไม่ย้ายไปไหน

ตัวเลือกอื่นที่น่าสนใจ : ดาเนียเล เด รอสซี

ซานติอาโก เบร์นาบิว - เรอัล มาดริด

ลงเล่นในนามสโมสร : 689 นัด (เฉพาะในลีก)

หลายคนอาจรู้จักชื่อของเขาในฐานะชื่อสนามเรอัล มาดริด ในปัจจุบัน หลายคนอาจจะรู้อีกว่าเขาคือผู้มีพระคุณอย่างสูงต่อการเป็น "ราชันชุดขาว" ของทีมโลส บลังโกส เพราะการบริหารที่มีวิสัยทัศน์และยอดเยี่ยมของเขาที่เปลี่ยนจากทีมซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอันดับสองในมาดริด ให้กลายเป็นทีมที่ประสบความสำเร็จที่สุดในยุโรปในเวลานี้

อย่างไรก็ดี หลายคนอาจยังไม่รู้ว่า นอกจากเขาจะเป็นผู้บริหารตัวฉกาจที่สร้างทุกสิ่งทุกอย่างให้เรอัล มาดริด ทุกวันนี้แล้ว เขาเคยเป็นนักเตะผู้จงรักภักดีต่อสโมสร และไม่เคยย้ายไปเล่นที่อื่นเลยตลอดชีวิตค้าแข้งอีกด้วย

ตัวเลือกอื่นที่น่าสนใจ : อิเกร์ กาซิยาส, มานูเอล ซานชิส, โฆเซ อันโตนิโอ คามาโช


โทนี อดัมส์ - อาร์เซนอล

ลงเล่นในนามสโมสร : 672 นัด

มิสเตอร์อาร์เซนอลรับใช้สโมสรมาอย่างซื่อสัตย์ตลอด 22 ปีที่เขาค้าแข้งอยู่กับทีมปืนใหญ่ นับตั้งแต่ยังเป็นนักเตะเยาวชน และเป็นหัวใจของแผงแบ็คโฟร์อันเลื่องชื่อที่ผู้คนทั่งอังกฤษต่างยอมรับถึงความเหนียวแน่น นอกจากนี้อดัมส์ยังเป็นหนึ่งในสามตำนานของสโมสรที่มีรูปปั้นอยู่หน้าเอมิเรตส์ สเตเดียม ตั้งแต่รุ่นแรก ร่วมกับ เธียร์รี อองรี และเฮอร์เบิร์ต แชปแมน ก่อนที่จะมีรูปปั้นของเดนนิส เบิร์กแคมป์ เพิ่มเข้ามาในภายหลัง

การ์เลส ปูโยล - บาร์เซโลนา

ลงเล่นในนามสโมสร : 593 นัด

ปราการหลังหัวฟูที่เพิ่งประกาศแขวนสตั๊ดไปเพราะอาการบาดเจ็บเรื้อรัง แต่ตลอดเวลาที่สวมปลอกแขนกัปตันทีมในถิ่นคัมป์นู เราทุกคนรู้ดีว่าเขาเป็นนักเตะที่ทุ่มเท, เป็นผู้นำ และช่วยกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมได้ดีขนาดไหน จึงไม่น่าเปลกใจแม้แต่น้อยว่า ไม่ว่าเจ้าบุญทุ่มจะมีสตาร์มากมายผ่านเข้ามาและจากไป แต่ปลอกแขนยังคงอยู่ที่ปูโยลเสมอ เมื่อเขาได้มีโอกาสลงสนาม

ตัวเลือกอื่นที่น่าสนใจ : ซาบี เอร์นานเดซ, อันเดรส อิเนียสต้า

จอห์น เทอร์รี - เชลซี

ลงเล่นในนามสโมสร : 621 นัด

ถ้าอาร์เซนอลมี โทนี อดัมส์ เป็น "มิสเตอร์อาร์เซนอล" ก็คงจะไม่ผิดอะไรถ้าจะบอกว่า จอห์น เทอร์รี ก็คือ "มิสเตอร์เชลซี" เขาคือกัปตันผู้พาทีมประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่วันที่โรมัน อับราโมวิช พา โชเซ มูรินโญ เข้ามาเป็นผู้จัดการทีม และด้วยความจงรักภักดีรวมถึงฟอร์มการเล่นอันสม่ำเสมอของเขา คงจะไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรหากเวลาผ่านไปสัก 10 หรือ 20 ปี คนจะยังพูดถึงเขาในฐานะตำนานของสโมสร

เปาโล มัลดินี - เอซี มิลาน

ลงเล่นในนามสโมสร : 902 นัด

แนวรับหินผาผู้ได้รับการยกย่องว่าอาจจะเป็นกองหลังที่ดีที่สุดตลอดกาลคนหนึ่งที่ดาวเคราะห์ดวงนี้เคยมีมา มัลดินีแจ้งเกิดในตำแหน่งแบ็คซ้าย ก่อนที่จะขยับเข้ามาเล่นเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟเมื่อสังขารร่วงโรยลงไป อย่างไรก็ดี เขาคือกองหลังที่ทำหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์แบบตลอดระยะเวลาที่ค้าแข้งกับปีศาจแดงดำ ที่สำคัญนี่คือนักเตะที่ลงสนามให้รอสโซเนรีมากที่สุดในประวัติศาสตร์อีกด้วย

ตัวเลือกอื่นที่น่าสนใจ : ฟรังโก บาเรซี

 

ไรอัน กิ๊กส์ - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ลงเล่นในนามสโมสร : 963 นัด

ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ปีกชาวเวลส์ที่แจ้งเกิดในทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดก่อนใครใน "คลาส ออฟ 92" คือนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เคยลงเล่นให้สโมสรแห่งนี้ จากจำนวนมากกว่า 900 นัด และถ้วยรางวัลอีกมากมายที่เขาทำได้ตลอดระยะเวลา 24 ปี ที่เขาเลื่อนขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่ ทั้งหมดนั้นนิยามทุกอย่างได้เป็นอย่างดีจนเราแทบไม่ต้องกล่าวอะไรเพิ่มเติมสำหรับดาวเตะวัย 40 ปี ที่เพิ่งประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการไปเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา 

ตัวเลือกอื่นที่น่าสนใจ : พอล สโคลส์, แกรี เนวิลล์

 

สตีเวน เจอร์ราร์ด - ลิเวอร์พูล

ลงเล่นในนามสโมสร : 669 นัด

ไม่ว่าจะมีความสำเร็จใดเกิดขึ้นที่แอนฟิลด์ในรอบ 15 ปี ที่ผ่านมา นับไปได้เลยว่า สตีเวน เจอร์ราร์ด คือส่วนสำคัญในถ้วยรางวัลเหล่านั้น กองกลางหมายเลขแปดผู้เป็นทุกสิ่งทุกอย่างของหงส์แดงเคยได้รับข้อเสนอมากมาย เพื่อโอกาสในการไปเล่นให้สโมสรที่มีโอกาสประสบความสำเร็จมากกว่านี้ กระทั่งเคยมีข่าวว่าเขาเกือบได้เซ็นสัญญากับเชลซีมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่เขาก็ยังปักหลักอยู่กับลิเวอร์พูลต่อไป เพื่อลุ้นคว้าแชมป์ลีกที่รอคอยมาอย่างยาวนาน ก่อนที่จะถึงเวลาแขวนสตั๊ดไป

ตัวเลือกอื่นที่น่าสนใจ : เจมี คาร์ราเกอร์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »