ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » บาร์ซ่าสะดุ้ง!อดเล่นลาลีกาหากกาตาลันแยกตัว

บาร์ซ่าสะดุ้ง!อดเล่นลาลีกาหากกาตาลันแยกตัว

Posted 01/08/2014 by siamsport

 

ฆาเบียร์ เตบาส บิ๊กบอสของฟุตบอลลีกอาชีพสเปน ระบุ หากแคว้นกาตาลันแยกตัวเป็นอิสระได้แล้วนั้น บาร์เซโลน่า ซึ่งอยู่ในแคว้นดังกล่าว ก็จะหมดสิทธิ์เข้าแข่ง ลา ลีกา สเปน ทันที เผย กฎมันกำหนดเอาไว้อย่างนั้น และก็ไม่มีทางทำอะไรได้ นอกเสียจากว่าจะมีการทำข้อตกลงระหว่างรัฐขึ้นมา

ฆาเบียร์ เตบาส ประธานฟุตบอลลีกอาชีพสเปน กล่าวว่า บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน จะไม่สามารถร่วมเข้าแข่งขันในลีกของประเทศสเปนได้อีก หากแคว้นกาตาลันประสบความสำเร็จในการขอแยกตัวเป็นอิสระ

แคว้นกาตาลันดำเนินการขอแยกตัวเป็นอิสระจาก สเปน มานานแล้ว ด้วยสาเหตุที่พวกเขามีวัฒนธรรม และภาษาที่ต่างจากสเปน โดยการเรียกร้องในเรื่องดังกล่าวมีความดุเดือดขึ้นในช่วงหลายปีหลัง เพราะชาวกาตาลันหลายคนรู้สึกว่า พวกเขาควรได้รับการปฏิบัติด้านเศรษฐกิจ และการปกครองที่ดีกว่านี้จากกรุงมาดริด

ทั้งนี้ มาเรียโน่ ราฆอย นายกรัฐมนตรีของ สเปน กับ อาร์ตูร์ มาส นายกรัฐมนตรีของแคว้นกาตาลัน เพิ่งมีการนัดหารือกันถึงเรื่องที่แคว้นกาตาลันจะจัดการลงประชามติถึงเรื่องการแยกตัวเป็นเอกราชในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ ซึ่งสุดท้ายก็จบลงด้วยการที่ทั้ง 2 ฝ่ายมีความเห็นไม่ตรงกัน และล่าสุด เตบาส ก็ระบุว่า บาร์เซโลน่า จะไม่สามารถเข้าแข่งขันภายใต้ระบบฟุตบอลของ สเปน ได้อีก หากแคว้นกาตาลันแยกตัวออกไป

บิ๊กบอสของฟุตบอลลีกอาชีพสเปน เผยว่า "ผมไม่ชอบคาดเดาถึงเรื่องที่มันเป็นไปไม่ได้ กาตาลัน จะเป็นส่วนหนึ่งของ สเปน ไปตลอด ผมไม่ได้กังวลเกี่ยวกับ บาร์เซโลน่า เท่านั้น แต่รวมถึงทีมอย่าง นาสติช, ฆิโรน่า, เอสปันญ่อล, ลากอสเตร่า และ ซาบาเดลล์ ด้วย ถ้าเกิดมาตรการทางด้านกีฬายังคงเหมือนเดิมแล้วล่ะก็ พวกเขาจะไม่สามารถเล่นในลีกของเราได้"

"เราต้องเปลี่ยนมาตรการทางด้านกีฬา ยกตัวอย่างเช่น สาเหตุที่ อันดอร์ร่า เล่นในรายการของเราได้ มันก็เป็นเพราะกฎแบบพิเศษมันระบุเอาไว้ว่าพวกเขามีสิทธิ์นั้น มันมีเงื่อนไขเพิ่มเติม โดยเบื้องต้นแล้ว บาร์เซโลน่า จะไม่สามารถเข้าแข่ง ลา ลีกา ได้ จนกว่าจะมีข้อตกลงระหว่างรัฐเกิดขึ้น" เตบาส ชี้แจง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เปโดรเศร้าบาร์ซ่าขายเชสให้เชลซี
    เปโดร โรดริเกซ หัวหอก บาร์เซโลน่า รับสุดเศร้าที่ต้นสังกัดขาย เชส ฟาเบรกาส กองกลางตัวเก่ง ให้กับ เชลซี ในซัมเมอร์นี้ ยกแข้งสเปนเป็นนักเตะชั้นยอดและยังเป็นเพื่อนซี้ด้วย พร้อมเชื่อ "สิงห์บลูส์" จะแข็งแกร่งขึ้นมากอย่างแน่นอน
  • ใจแข็ง! ปารีสฯปัดเงินซิวมาร์ควินญอส 43 ล. จากบาร์ซา
    สื่อแซมบ้ารายงานว่าเปแอสเชบอกปัดข้อเสนอคว้าปราการหลังชาวบราซิลมูลค่า 43 ล้านยูโร จากอาซูลกรานาแล้วGloboesporte สื่อประจำแดนกาแฟระบุว่า ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แชมป์ลีกเอิง บอกปัดข้อเสนอก้อนโต 43 ล้านยูโร จากบาร์เซโลนา สำหรับคว้า มาร์ควินญอส เสริมแนวรับเรียบร้อยแล้ว
  • Rank it Up : 10 สุดยอดแข้งใจเดียวสโมสรเดียว
    ในโลกของธุรกิจฟุตบอลที่นักเตะหลายคนย้ายทีมเป็นว่าเล่น มีใครบ้างที่ยึดมั่นอยู่กับสโมสรเดิมตราบจนยุติชีวิตค้าแข้ง นับตั้งแต่ก้าวเข้ามาเป็นนักเตะอาชีพเต็มตัวนักเตะสโมสรเดียวนั้นเป็นของหายาก ไม่ว่าจะเป็นอดีตหรือปัจจุบัน การหานักเตะสักคนที่จงรักภักดีต่อสโมสรเดิมโดยไม่คิดจะย้ายไปไหนเป็นเรื่องที่แสนลำบากยากเข็ญ เพราะชีวิตการค้าแข้ง 15-20 ปี ของนักเตะสักคนเป็นช่วงเวลายาวนานที่เกิดอะไรขึ้นได้มากมาย นักเตะที่อยู่กับสโมสรใดสโมสรหนึ่งโดยไม่ย้ายทีม จึงเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่อย่างยิ่ง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »