ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แข้งส่วนเกินมูลค่า141ล้านปอนด์

แข้งส่วนเกินมูลค่า141ล้านปอนด์

Posted 02/08/2014 by siamsport

 

มีหลายทีมอยากปล่อยนักเตะที่พวกเขาไม่ต้องการ แต่บางคนก็ยังขายไม่ออก ขณะลูกทีม 5 คนซึ่ง โชเซ่ มูรินโญ่ ไม่คิดจะร่วมงานในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ อีกต่อไป กลับทำเงินเข้าคลังของ เชลซี ได้ถึง 141 ล้านปอนด์ (ประมาณ 7,555 ล้านบาท) ภายในเวลาครึ่งปี

เป็นเรื่องประหลาดที่ตัวสำรองหลายรายของ "สิงโตน้ำเงินคราม" กลายเป็นที่ต้องการของหลายสโมสร ทั้งๆพวกเขาจบฤดูกาลก่อนแบบมือเปล่า ได้เพียงอันดับ 3 ในพรีเมียร์ลีก โรเมลู ลูกากู กองหน้าทีมชาติเบลเยียม ซึ่งไม่เคยมีอนาคตกับ เชลซี กลับมีค่าตัวถึง 28 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,500 ล้านบาท) หลังตกลงปลงใจอยู่กับ เอฟเวอร์ตัน แบบถาวร เควิน เดอ บรอยน์ มิดฟิลด์เพื่อนร่วมทีมชาติของเขา ก็มีชะตากรรมเดียวกัน เมื่อย้ายมาค้าแข้งในอังกฤษ ย้ายออกไป เฟาเอฟแอล โวล์ฟสบวร์ก อดีตแชมป์เยอรมัน ด้วยราคา 18 ล้านปอนด์ (ประมาณ 964 ล้านบาท)

เดมบ้า บา ดาวยิงทีมชาติเซเนกัล ถูกปล่อยไป เบซิคตัส สโมสรในลีกตุรกี ด้วยค่าตัว 8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 429 ล้านบาท) ส่วน ดาวิด ลุยซ์ ปราการหลังทีมชาติบราซิล ซึ่งเป็นตัวหลักคนเดียวที่ถูกตัดหางปล่อยวัดในฤดูกาลนี้ มีราคาบ้าเลือด 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,679 ล้านบาท) เมื่อรวมกับ ฆวน มาต้า ที่ปล่อยให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 37 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,982 ล้านบาท) เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา จะทำให้ 5 ดาวดังที่โดน มูรินโญ่ ปล่อยออกจากถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในการกลับมาคุมทัพคำรบ 2 มีมูลค่ารวมกัน 141 ล้านปอนด์

สาเหตุที่ทำให้พวกเขาเหล่านี้ค่าตัวแพง ก็เพราะพวกเขาเก่งจริง จนหลายสโมสรต้องพยายามแย่งกันซื้อ สุดท้ายราคาที่ออกมาเลยอาจดูเกินกว่าเหตุไปบ้าง กรณี ลูกากู กับ มาต้า ถือเป็นสถิติการลงทุนคว้านักเตะที่แพงสุดในประวัติศาสตร์ของ เอฟเวอร์ตัน และ แมนฯ ยูไนเต็ด สำหรับ เดอ บรอยน์ ราคาขายสูงกว่าตอน เชลซี ซื้อจาก อาร์ซี เกงค์ 6.7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 360 ล้านบาท) เกือบ 3 เท่า ทั้งๆเขามีโอกาสลงสนามเป็นตัวจริง 2 หนเท่านั้น
 

ที่ผ่านมามีนักเตะดังหลายคน ถูกขายแบบราคาถูกๆ เพราะเกิดปัญหากับสโมสร หรือกุนซือมองเห็นว่าสามารถปล่อยออกไปได้โดยไม่เกิดผลกระทบกระเทือนกับต้นสังกัด อาจเพราะมีตัวแทนอยู่แล้ว หรือเป็นแค่ส่วนเกินของทีมชุดใหญ่ ค่าตัวของพวกเขาอาจกลับมาแพงขึ้นในภายหลัง หากทำผลงานได้ดีกับสโมสรใหม่ แต่มักไม่ค่อยมีใครยอมเสี่ยงทุ่มซื้อราคาสูงๆ กับนักเตะที่ล้มเหลวกับสโมสรอื่น และจะว่าไปแล้ว ช่วง 6 เดือนที่ผ่านมาทั้ง มาต้า กับ เดอ บรอยน์ ก็ไม่ได้โชว์ฟอร์มเปรี้ยงปร้างอะไรเมื่อเปลี่ยนสังกัด

แต่ยังมีอีกหลายสโมสรที่พร้อมลงทุนกับนักเตะที่ มูรินโญ่ ขายออกมา ด้วยความเชื่อมั่นในฝีเท้าของพวกเขา เพราะหากไม่ดีจริง "สิงโตน้ำเงินคราม" คงไม่ยอมคว้าตัวไปร่วมทัพตั้งแต่แรก และอาจเล่นไม่เข้ากับระบบของกุนซือชาวโปรตุกีสมากกว่า เลยโดนขาย ซึ่งไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใด ก็ทำให้จากเดิมที่ เชลซี ถูกมองว่าเป็นหนึ่งในพวกช็อปแหลก ยอมจ่ายแพงๆในการเสริมทัพ เดี๋ยวนี้กลับเป็นว่าพวกเขาสามารถทำเงินเป็นกอบเป็นกำจากการขายนักเตะอย่างน่าเหลือเชื่อ

หลายสโมสรคงอิจฉาไม่น้อย ที่ปกติ มูรินโญ่ ก็มีเงินทุนซื้อแข้งดีๆได้ตามใจชอบอยู่แล้ว ตอนนี้ยังมีงบให้ถลุงมากขึ้นกว่าเดิม เพราะภายในเวลาครึ่งปี เขาสามารถหารายได้เข้าสังกัดมากถึง 141 ล้านปอนด์ โดยสภาพทีมโดยรวมไม่ได้ดูแย่ลงไปเลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »