ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ก้อยลั่นไม่เอาแล้วทีมชาติขอทุ่มเทให้การเรียน

ก้อยลั่นไม่เอาแล้วทีมชาติขอทุ่มเทให้การเรียน

Posted 05/08/2014 by siamsport

 

"ก้อย" รุ่งระวี ขุระสะ ไม่เอาแล้วทีมชาติ ขอเล่นให้กับสโมสร เดอะ แชมเปี้ยน เพื่อแข่งขันระดับสโมสร หรือในระดับชิงแชมป์ประเทศไทยอย่างเดียว พร้อมเผยเรื่องราวที่ผ่านมา อธิบายไม่ถูก อาจจะเป็นเพราะเรื่องที่เกิดขึ้นกับชีวิตคนส่วนใหญ่ไม่เข้าใจ ทำให้ไม่สามารถแก้ไขและบอกความจริงได้ รู้สึกไม่มีประโยชน์ที่จะให้ทุกคนเข้าใจความเป็นจริงของชีวิตและเรื่องที่แท้จริง ชี้เวลาที่เหลือส่วนใหญ่ก็จะเอาไปทุ่มเทให้กับการศึกษาดีกว่า ด้านกระแสวงในรู้แล้ว ก้อย กับ คาสซานดร้า ฮาลเลอร์ รุ่นน.น. 67 กก. หลุดโผทีมชาติชัวร์ "บิ๊กเอ" พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโด กลับจากสหรัฐฯ ยอมตัดจอมเตะสาว 2 คน พ้นทีมชาติ

ความคืบหน้ากรณีที่ "บิ๊กชา" ปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานคัดเลือกตัวนักกีฬาทีมชาติไทย หลังจากได้ประกาศรายชื่อจอมเตะฝีเท้าดี ชุดลุยศึกกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้  จำนวน 10 คน โดยไม่ปรากฏรายชื่อของ "น้องก้อย" รุ่งระวี ขุระสะ รุ่นน.น. 62 กก. และเพื่อนสนิท คาสซานดร้า ฮาลเลอร์ รุ่นน.น. 67 กก. โดยทางสมาคมต้องรอการตัดสินใจของ "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมฯ ให้เป็นผู้พิจารณา

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว "น้องก้อย-รุ่งระวี" เปิดเผยว่า ตัวเองรับทราบข่าวนี้แล้ว รู้สึกเฉยๆ ไม่ได้เสียใจหรือกังวลอะไรมากนัก เพราะก่อนหน้านี้ก็มีความเครียดและกดดันจากสังคมมามากแล้ว ส่วนตัวก็ได้เตรียมทำใจเอาไว้แล้วตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ต่างๆ จนลุกลามใหญ่โต การที่ไม่มีชื่อตัวเองในทีมชาติชุดเอเชียนเกมส์ 17 นั้น ก็ทำให้มีเวลาตั้งใจศึกษาเล่าเรียนในระดับปริญญาโท คณะพลศึกษา ด้านภาควิชาการจัดการกีฬา ต่อให้เต็มที่ เพราะตัวเองต้องการความมั่นคงให้กับชีวิตและอนาคต อย่างไรก็ตาม เมื่อไม่มีชื่อติดทีมชาติก็คงจะขอยุติบทบาทของตัวเองเอาไว้เพียงแค่นี้ แต่ก็ยังจะเล่นเทควันโดอยู่ พร้อมลงทำการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ การแข่งขันในระดับสโมสร หรือในระดับชิงแชมป์ประเทศไทย โดยจะเล่นให้กับสโมสรเดอะ แชมเปี้ยน เหมือนเดิม

ก้อยยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ที่ผ่านมาก็พยายามทำใจ ส่วนเรื่องความคิดจะกลับไปติดทีมชาติอีกหรือไม่นั้น เรื่องนี้รู้สึกเฉยๆ อธิบายไม่ถูก อาจจะเป็นเพราะเรื่องที่เกิดขึ้นกับชีวิตตนมากเกินกว่าคนส่วนใหญ่จะเข้าใจ ก็ไม่อยากจะโทษเพราะข่าวที่ออกมา แต่เมื่อคนเข้าใจผิดไปแล้ว และจำในสิ่งที่รับรู้เป็นครั้งแรก ทำให้ไม่สามารถแก้ไขและบอกความจริงได้ รู้สึกไม่มีประโยชน์ที่จะไปแก้ไขให้ทุกคนเข้าใจความเป็นจริงของชีวิตตน และเรื่องที่แท้จริง เวลาที่เหลือส่วนใหญ่ก็จะเอาไปทุ่มเทให้กับการศึกษาดีกว่า เพราะตัวเองอายุยังน้อย 23 ปี ยังมีโอกาสพัฒนาตัวเองไปสู่ความท้าทายต่างๆ อีกมาก แต่ก็ยังคงมีใจรักกีฬาเทควันโดที่ทำให้ตัวเองได้ก้าวมาติดทีมชาติถึง 2 ครั้ง คือ ศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่อุซเบกิสถาน และกีฬาม.โลก ที่จีน แม้ว่ามันจะเป็นระยะเวลาแค่เพียงสั้นๆ แต่ก็มีความรู้สึกที่ดีกับพี่ๆ น้องๆ และเพื่อนทุกคน

"หากไม่มีเหตุการณ์เช่นนี้ ไม่แน่อนาคตของตัวเองคงไปไกลกว่านี้แน่ แต่ทุกอย่างไม่คิดอะไรมากแล้ว เพราะทุกสิ่งทุกอย่างมันย้อนกลับคืนมาไม่ได้ เราต้องเดินหน้าสู้ต่อไป เวลานี้ก็เริ่มสบายใจมากขึ้นแล้ว จากที่เดินไปไหนมาไหนลำบาก แต่ได้กำลังใจที่ดีจากคนในครอบครัว รวมไปถึงเพื่อนๆ ก็เลยทำตัวเป็นปกติ ล่าสุดในวันที่ 14 ส.ค. นี้แล้ว มศว ประสานมิตร จะเปิดภาคเรียน ตัวเองก็คงจะต้องทุ่มเทให้กับหน้าที่ให้ดีที่สุด" รุ่งระวี กล่าว

ทั้งนี้ กระแสข่าววงในสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้กล่าวถึงรายชื่อนักกีฬาทีมชาติ ชุดเอเชียนเกมส์ อาจมีเพิ่มขึ้นมาอีก 1 รุ่น คือรุ่น 62 กก. อิศรินทร์ ทวีปถาวรวงศ์ นักเทควันโดเยาวชนดาวรุ่ง ที่จะได้เป็นทีมชาติแทน รุ่งระวี รวมเป็น 11 คน ซึ่งแหล่งข่าวได้แจ้งว่า ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมฯ ที่เดินทางกลับจากประเทศสหรัฐอเมริกา จะไม่เอารุ่งระวีและคาสซานดร้า ติดทีมชาติชุดเอเชียนเกมส์อย่างแน่นอน โดยเหตุผลต่างๆ บิ๊กเอจะแจ้งรายละเอียดในวันที่ 5 ส.ค. เวลา 13.00 น. งานแถลงข่าวมีต เดอะ เพรส ยูธโอลิมปิกเกมส์ อีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ออปชั่นเฟสต์ฯส่งท้ายประทับใจชมบันเทิงอิ่มสุข
    "ออปชั่น เฟสต์ฯ" งานเทศกาลเพื่อคนรักรถยนต์ จักรยานยนต์ อุปกรณ์ประดับงาน สำหรับคนชอบแต่ง ณ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี ปิดงานด้วยความสำเร็จอย่างท่วมท้นเกินความคาดหมาย โดยได้รับความนิยมจากแฟนผู้ชื่นชอบรถแรง, รถสวย, บรรดาคาร์คลับ จนถึงผู้สนใจการแต่งรถมาร่วมงานกันเนืองแน่นตลอดทั้งวันอาทิตย์ที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยเฉพาะสินค้าแต่งรถราคาพิเศษ ที่จัดโปรโมชั่นกันทั้งวันชนิดใครไม่มาช็อปเอาไปใช้ต้องรอไปถึงปีหน้าทีเดียว
  • ออปชั่นเฟสต์จัดโปรเด็ดส่งท้าย!ลดกระหน่ำเอาใจคอรถแต่ง
    "ออปชั่น เฟสต์" งานรวมพลคนรักรถแต่ง แสดงรถสวย จำหน่ายอุปกรณ์แต่งขั้นเทพในราคาลดพิเศษ พร้อมความบันเทิงล้นพิกัด ที่จัดขึ้นในโอกาสฉลองนิตยสาร ออปชั่น นิตยสารแต่งรถชั้นนำจากญี่ปุ่นที่ตีพิมพ์เป็นฉบับภาษาไทย โดย บริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ ครบ 5 ปี ด้วยรูปแบบเทศกาลยานยนต์เพื่อคนรักรถแต่ง รถแรง รถสวย และสาวสุดเซ็กซี่ที่มาโชว์ความน่ารักกันเต็มแน่นทั้งธันเดอร์โดมสถานที่จัด งาน
  • เซตสามสาวไทยพ่าย!เซอร์เบียแซง2-1ศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์
    ติดตามผลการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2014 ระหว่าง ไทย พบ เซอร์เบีย แบบเซตต่อเซต
  • ออปชั่นเฟสต์อัดแน่นกิจกรรมชมเต็มอิ่มเซ็กซี่คาร์วอช
    ''ออปชั่น เฟสต์'' กิจกรรมพิเศษครบฉลองครบรอบ 5 ปี วันที่ 2 อัดแน่นกิจกรรมรวมพลคาร์คลับชั้นนำประชันรถหลากสไตล์ พร้อมมหกรรมถล่มราคารถและอุปกรณ์ตกแต่ง ทั้งแบรนด์นอกชั้นนำ และแบรนด์ไทยคุณภาพ จัดเต็มโปรโมชั่นเร้าใจคนรักการแต่งรถ ร่วมกระหน่ำลดราคาสูงสุดกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ เต็มอิ่มกิจกรรมความบันเทิงด้วย เซ็กซี่คาร์วอช โชว์จัดเต็ม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »