ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » บิ๊กเอดันลิลลี่แทนก้อยอวยพรให้สำเร็จเรื่องเรียน

บิ๊กเอดันลิลลี่แทนก้อยอวยพรให้สำเร็จเรื่องเรียน

Posted 06/08/2014 by siamsport

 

สมาคมเทควันโดแห่งประเทสไทย เปิดโผ "จอมเตะ" ชุดลุยศึกเอเชี่ยนเกมส์ 2014 อย่างเป็นทางการแล้ว " น้องก้อย" รุ่งระวี ขุระสะ จอมเตะอื้อฉาว คู่กรณี "โค้ชเช" ไร้ชื่อติดธงร่วมไปทำศึกตามคาด หลัง "บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ประมุขใหญ่เทควันโดดันขอดัน "น้องลิลลี่" อิศรินทร์ ทวีปถาวรวงศ์ จอมเตะเยาวชนดาวรุ่งวัย 15 ปีเสียบแทนในรุ่น 62 กก. ยันไม่ติดใจอะไรพร้อมเปิดโอกาสให้กลับมาติดทีมชาติในครั้งหน้า และอวยพรให้ "น้องก้อย" ประสบความสำเร็จด้านการเรียนระดับปริญญาโท

ความคืบหน้าของสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ในการประกาศรายชื่อนักกีฬาเทควันโดชุดลุยศึกกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 19 กันยายน ถึงวันที่ 4 ตุลาคมนี้  ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ส.ค. ที่ผ่านมา  บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย  ได้มีการเปิดรายชื่อนักกีฬาชุดดังกล่าวออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วดังนี้

ในประเภทต่อสู้ชาย รุ่น 54 กก. "เจ้าจูเนียร์" รามณรงค์ เสวกวิหารี, รุ่น 58 กก. "เจ้าไอ" เป็นเอก การะเกตุ, รุ่น 63 กก. "เจ้าฟร้อน" อัครินทร์ กิจวิจารณ์, รุ่น 68 กก. "เจ้ามาร์ก" เชษฐรพี ต่างใจ, รุ่น 74 กก. "เจ้าต้อ" พีระเทพ ศิลาอ่อน, รุ่น 87 กก."เจ้าร็อค" ณัฐภัทร ตันตรามาตย์  ส่วนต่อสู้หญิง มี  รุ่น 46 กก."น้องนิด" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ, รุ่น 49 กก."น้องเล็ก" ชนาธิป ซ้อนขำ, รุ่น 53 กก."น้องหยิน" สริตา ผ่องศรี และ รุ่น 57 กก."น้องจูน" รังสิญา นิสัยสม  โดยงานนี้ไร้ชื่อของ "น้องก้อย" รุ่งระวี ขุระสะ รุ่นน้ำหนัก 62 กก. ที่เคยมีประเด็นปัญหากับ “โค้ชเช” เช ยอง ซุก หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ จนเป็นข่าวใหญ่โตในช่วงก่อนหน้านี้ ขณะเดียวกันก็ไร้ชื่อของ คาสซานดร้า ฮาลเลอร์ รุ่นน้ำหนัก 67 ก.ก.หญิง อีกด้วย

"บิ๊กเอ" ผศ.พิมล กล่าวว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นระหว่าง "น้องก้อย" รุ่งระวี กับ โค้ชเช นั้น มันผ่านมาได้สองสัปดาห์แล้ว ก่อนหน้านี้นักกีฬาก็ได้เดินทางเข้าไปขอโทษโค้ชเช และ สมาคมฯ แล้ว ถือว่า ไม่มีอะไรติดใจกันอีกต่อไป อย่างไรก็ตามความเสียหายที่เกิดขึ้น จะต้องมีการรับผิดชอบเกิดขึ้นเช่นเดียวกัน ทางสมาคมจึงไม่ได้ส่งนักกีฬาคนดังกล่าวไปแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ ซึ่งกรณีดังกล่าวไม่ได้เป็นการตัดขาดกันตลอดไป หากนักกีฬาสามารถผ่านเกณฑ์การคัดเลือกตัวในอนาคต อาทิ คว้าแชมป์ประเทศไทย, แชมป์กีฬาแห่งชาติ กลับมาได้ ทางสมาคมก็พร้อมและยินดีจะเรียกตัวมาติดทีมชาติอีกครั้งอย่างไม่มีเงื่อนไข เช่นเดียวกับกรณีของ คาสซานดร้า ฮาลเลอร์ ในรุ่น 67 กก. หญิง ที่สมาคมตัดออกไปเช่นกันก็ยังมีโอกาสมาพิสูจน์ฝีเท้าตัวเองในระดับชาติได้ ซึ่งทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับตัวนักกีฬาและความพร้อมเป็นสิ่งสำคัญ

"ส่วนศึก "อินชอนเกมส์" ที่จะเปิดฉากขึ้นในเร็ววันนี้ จากเดิมที่เราประกาศรายชื่อนักกีฬามาทั้งหมด 10 คน ล่าสุดสมาคมได้ตัดสินใจเพิ่มเติมส่ง "น้องลิลลี่"  อิศรินทร์ ทวีปถาวรวงศ์ จอมเตะเยาวชนดาวรุ่งวัย 15 ปีเป็นคนสุดท้ายเสียบแทน "น้องก้อย" รุ่งระวี ในรุ่นน้ำหนัก 62 กก.เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนอีก 1 รุ่นคือ รุ่นน้ำหนัก 67 กก.เมื่อมองถึงโอกาสความหวังในการได้เหรียญรางวัลแล้วค่อนข้างยากเลยงดส่งรายชื่อนักกีฬาในรุ่นนี้แน่นอน ซึ่งตรงนี้ตัวเองได้ปรึกษาหารือกับ โค้ชเช เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แม้ตัวเองจะเป็นนายกสมาคมฯก็ตามที แต่ไม่ได้มีอำนาจตัดใครออกก็ได้ ต้องประชุมหารือกันทุกฝ่าย ยอมรับว่า ก่อนหน้านี้ตอนเกิดเหตุการณ์ สมาคมค่อนข้างกดดันมาก แต่ โค้ชเช ได้พยายามทำทุกอย่างเพื่อให้บรรยากาศในคมป์ทีมชาติกลับมาเหมือนเดิม ที่สำคัญเอเชี่ยนเกมส์เป็นงานที่หนักหนามาก กับการแข่งขันในประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งถือว่า เป็นชาติต้นตำรับของกีฬาชนิดนี้ แต่เราจะพยายามคว้า 1 เหรียญทองกลับมาให้ได้ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ 

ผศ.พิมล  กล่าวต่ออีกว่า  สำหรับข้อสังเกตุว่า โค้ชเช หนักใจหรือไม่ในการตัดนักกีฬาออก ส่วนตัวมองว่า โค้ชเช ไม่หนักใจเลย และไม่ได้มองว่า เป็นบทลงโทษจาก โค้ชเช เพื่อกำราบนักกีฬาทุกคนได้รับรู้ถึงผลของการกระทำแต่อย่างใด ส่วนเรื่องที่ได้พูดคุยกับ รุ่งระวี ซึ่งประกาศตัดสินใจจะอำลาทีมชาติไปก่อนหน้านี้หรือไม่ เรื่องนี้ ผศ . พิมล กล่าวเพียงสั้นว่า ยังไม่มีโอกาสได้คุย และได้ทราบว่า เจ้าตัวจะกลับไปมุ่งมั่นกับการศึกษาในระดับปริญญาโท ก็ขออวยพรให้ประสบความสำเร็จกับทุกสิ่งที่จะทำต่อจากนี้ไป  

"เมื่อนักกีฬารู้ตัวเองว่า ผิดและได้มากราบขอโทษโค้ชและสมาคมก็ถือว่า ไม่มีอะไรติดใจต่อกัน แต่ในส่วนของความเสียหายต่างๆที่เกิดขึ้นมันคนละส่วนกัน ดังนั้นพื่อให้เป็นแบบอย่างที่ดีต่อนักกีฬาคนอื่นๆและมาตรฐานที่ดีของสมาคมในอนาคต เราจึงได้ตัดสินใจไม่ส่งรายชื่อของ รุ่งระวี ไปเอเชี่ยนเกมส์ พร้อมกับเปิดโอกาสให้ "น้องลิลลี่" อิศรินทร์ เข้ามาทำหน้าที่แทน

ขณะเดียวกันในอนาคตหาก รุ่งระวี จะกลับมาพิสูจน์ฝีเท้าตัวเองในนามทีมชาติ สมาคมฯพร้อมและยินดีเปิดโอกาสให้ในครั้งต่อไป ต้องผ่านการคัดเลือกตัวตามเกณฑ์ที่กำหนดเสียก่อน ทุกอย่างขึ้นอยู่กับหัวใจและสภาพร่างกายของตัวนักกีฬาเองว่า จะไหวหรือไม่ พร้อมกันนี้ขออวยพรให้ รุ่งระวี ประสบความสำเร็จในการศึกษาระดับปริญญาโท คณะพลศึกษา ที่ มศว.ประสามิตร ต่อไป" บิ๊กเอ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ก้อยลั่นไม่เอาแล้วทีมชาติขอทุ่มเทให้การเรียน
    "ก้อย" รุ่งระวี ขุระสะ ไม่เอาแล้วทีมชาติ ขอเล่นให้กับสโมสร เดอะ แชมเปี้ยน เพื่อแข่งขันระดับสโมสร หรือในระดับชิงแชมป์ประเทศไทยอย่างเดียว พร้อมเผยเรื่องราวที่ผ่านมา อธิบายไม่ถูก อาจจะเป็นเพราะเรื่องที่เกิดขึ้นกับชีวิตคนส่วนใหญ่ไม่เข้าใจ ทำให้ไม่สามารถแก้ไขและบอกความจริงได้ รู้สึกไม่มีประโยชน์ที่จะให้ทุกคนเข้าใจความเป็นจริงของชีวิตและเรื่องที่แท้จริง ชี้เวลาที่เหลือส่วนใหญ่ก็จะเอาไปทุ่มเทให้กับการศึกษาดีกว่า ด้านกระแสวงในรู้แล้ว ก้อย กับ คาสซานดร้า ฮาลเลอร์ รุ่นน.น. 67 กก. หลุดโผทีมชาติชัวร์ "บิ๊กเอ" พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโด กลับจากสหรัฐฯ ยอมตัดจอมเตะสาว 2 คน พ้นทีมชาติ
  • ออปชั่นเฟสต์ฯส่งท้ายประทับใจชมบันเทิงอิ่มสุข
    "ออปชั่น เฟสต์ฯ" งานเทศกาลเพื่อคนรักรถยนต์ จักรยานยนต์ อุปกรณ์ประดับงาน สำหรับคนชอบแต่ง ณ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี ปิดงานด้วยความสำเร็จอย่างท่วมท้นเกินความคาดหมาย โดยได้รับความนิยมจากแฟนผู้ชื่นชอบรถแรง, รถสวย, บรรดาคาร์คลับ จนถึงผู้สนใจการแต่งรถมาร่วมงานกันเนืองแน่นตลอดทั้งวันอาทิตย์ที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยเฉพาะสินค้าแต่งรถราคาพิเศษ ที่จัดโปรโมชั่นกันทั้งวันชนิดใครไม่มาช็อปเอาไปใช้ต้องรอไปถึงปีหน้าทีเดียว
  • ออปชั่นเฟสต์จัดโปรเด็ดส่งท้าย!ลดกระหน่ำเอาใจคอรถแต่ง
    "ออปชั่น เฟสต์" งานรวมพลคนรักรถแต่ง แสดงรถสวย จำหน่ายอุปกรณ์แต่งขั้นเทพในราคาลดพิเศษ พร้อมความบันเทิงล้นพิกัด ที่จัดขึ้นในโอกาสฉลองนิตยสาร ออปชั่น นิตยสารแต่งรถชั้นนำจากญี่ปุ่นที่ตีพิมพ์เป็นฉบับภาษาไทย โดย บริษัท อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ ครบ 5 ปี ด้วยรูปแบบเทศกาลยานยนต์เพื่อคนรักรถแต่ง รถแรง รถสวย และสาวสุดเซ็กซี่ที่มาโชว์ความน่ารักกันเต็มแน่นทั้งธันเดอร์โดมสถานที่จัด งาน
  • เซตสามสาวไทยพ่าย!เซอร์เบียแซง2-1ศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์
    ติดตามผลการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2014 ระหว่าง ไทย พบ เซอร์เบีย แบบเซตต่อเซต

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »