ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แข้งลูกครึ่งเทโรฯได้สัญชาติไทยแล้ว

แข้งลูกครึ่งเทโรฯได้สัญชาติไทยแล้ว

Posted 09/08/2014 by siamsport

 

 

เป็นดีลในการปิดตลาดรอบสองของศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2014 ที่ฮือฮาไม่น้อย สำหรับ ตริสแตง โด ปีกลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส ที่ย้ายมาร่วมทีม ''มังกรไฟ'' บีอีซี เทโรฯ อย่างไรก็ตามเจ้าตัวยังไม่สามารถลงสนามช่วยทีมได้ เนื่องจากเอกสารการได้สัญชาติไทยยังไม่สมบูรณ์

"มังกรไฟ" ส่งรายชื่อ ตริสแตง โด เป็นผู้เล่นคนไทยในเลกที่ 2 แต่ยังไม่สามารถลงเล่นได้เลยแม้แต่นัดเดียว เพราะติดปัญหาเรื่องเอกสารยืนยันว่าเขาเป็นนักเตะเชื้อสายไทย แต่ล่าสุด คุณพ่อของนักเตะรายนี้เดินทางมาจากประเทศฝรั่งเศส และดำเนินการเรื่องนี้ด้วยตัวเองจนได้รับบัตรประชาชนไทยอย่างถูกต้อง ซึ่งสโมสรส่งเอกสารทั้งหมดให้ทีพีแอลแล้ว

เรื่องนี้ ธัญญะ วงศ์นาค ผู้จัดการทีม บีอีซี เทโรศาสน บอกว่า "การตามหาหลักฐานว่า โด เป็นลูกครึ่งไทยแท้ ค่อนข้างยากลำบาก เพราะพ่อของเขาอพยพไปอยู่ประเทศฝรั่งเศส ตั้งแต่หลายสิบปีก่อน เขามีเชื้อสายจีนว่า ';';แซ่โด';'; พอไปอยู่ฝรั่งเศส จึงเปลี่ยนเป็น "โด" เฉยๆ"

"ต้องขอบคุณ คุณพ่อของ โด เขายอมมาจากฝรั่งเศสเพื่อทำให้เอกสารทั้งหมดสมบูรณ์ และเขาจะลงเล่นเกมกับโอสถฯ แต่สุดท้ายต้องขึ้นอยู่กับโค้ชว่าจะส่งเขาลงสนามเกมกับ โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี เลยหรือไม่"


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »