ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ปรัชญาฟาน กัล!โค้ชโจโอดขาดพิชิตพงษ์ราวกับขาดตนในสนาม

ปรัชญาฟาน กัล!โค้ชโจโอดขาดพิชิตพงษ์ราวกับขาดตนในสนาม

Posted 13/08/2014 by goal.com

 

ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น ชี้ว่ายามอยู่ในสนาม พิชิตพงษ์ เฉยฉิว เปรียบเสมือนจิตวิญญาณของเขาและการขาดกัปตันคนเก่งรายนี้แม้จะเป็นปัญหาใหญ่ แต่ทีมต้องเดินหน้าต่อไป

ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น กุนซือไฟแรงของเชียงราย ยูไนเต็ด ยอมรับว่าการขาด พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ที่บาดเจ็บ 3 สัปดาห์ราวกับไม่มีเขาคุมทัพเพราะกัปตันทีมเปรียบเสมือนโค้ชในสนามตามปรัชญา ของ หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เคยกล่าวไว้

“กัปตันแป๊ะ" ถูก ดัสกร ทองเหลา อดีตเพื่อนร่วมทีมเก่าอัดไปที่หัวเข่าในช่วงท้ายเกมที่ทั้งคู่เสมอกันไป 2-2 และล่าสุดเขาต้องพักอย่างน้อย 1 เดือนหลังผลตรวจ MRI ระบุว่าหมอนรองกระดูกฉีกเล็กน้อยและเส้นเอ็นยึดข้ออักเสบ

‘’ที่ผ่านมาแป๊ะมีบทบทกับทีมมาก และตามปรัชญาของหลุยส์ ฟานกัล ที่เขาเคยบอกไว้ว่ากัปตันทีมก็เปรียบเสมือนโค้ชในสนาม และสำหรับผม แป๊ะเองก็เป็นเช่นนั้น’’

‘’เขาเปรียบเสมือนจิตวิญญาณของผมในสนาม เพราะตลอดเวลาที่ลงเล่นไม่ว่าจะสถานการณ์ไหนๆ แป๊ะเองจะรู้ทุกอย่างว่าผมต้องการอะไรและต้องเล่นแบบไหน ซึ่งผมแทบไม่ต้องพูดอะไร และแน่นอนว่าการขาดเขาจะมีผลกระทบแน่นอน’’

‘’อย่างไรก็ตามแม้ว่านั่นจะเป็นปัญหาของเรา แต่เชียงราย ยูไนเต็ด คือทีมสปีริตและเราก็ต้องเดินหน้าต่อไป’’ กุนซือวัย 36 ปีกล่าวปิดท้ายกับ โกล ประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »