ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ช้างศึกแบโผ20แข้งอชก.!กวินทร์-เมสซี่เจนำทัพ

ช้างศึกแบโผ20แข้งอชก.!กวินทร์-เมสซี่เจนำทัพ

Posted 13/08/2014 by siamsport

ทีมชาติไทย ชุดเตรียมสู้ศึกเอเชี่ยน เกมส์ เปิดโผ 20 คนสุดท้ายในการลุย "อินชอน เกมส์"ออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดยมีแข้งจาก บีอีซี เทโรฯ ติดมามากสุด 5 ราย ส่วนแข้งอายุเกิน 23 ปี ที่ส่งได้ 3 คน มี กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, ประทุม ชูทอง และ ธีราทร บุญมาทัน โดย "บิ๊กเษม"เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผจก.ทีม เปิดใจ การมีผู้รักษาประตูเพียง 2 ราย จะไม่ส่งผลกระทบแน่นอน เพราะเตรียมสั่งบรรดาแนวรับให้ช่วยนายทวารในจังหวะป้องกันเป็นพิเศษ รวมทั้งขอเน้นผลแบบนัดต่อนัด ด้าน "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชของทีม ระบุ การต

ผู้รักษาประตู 2 ราย - กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์(เอสซีจี เมืองทอง) , ชนินทร์ แซ่เอียะ(สิงห์ท่าเรือ) 

กองหลัง 8 ราย - ธีราทร บุญมาทัน , ประทุม ชูทอง , ชิติพันธ์ แทนกลาง(บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) , วสันต์ ฮมแสน(บางกอกกล๊าส เอฟซี) , สราวุธ กัลยาณบัณฑิต(แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล) , นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม , พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา , อดิศร พรหมรัตน์ (บีอีซี เทโรศาสน)  

 กองกลาง 6 ราย - สารัช อยู่เย็น(เอสซีจี เมืองทอง) , ปกเกล้า อนันต์ , ปกรณ์ เปรมภักดิ์(เพื่อนตำรวจ) , ธนบูรณ์ เกษารัตน์(บีอีซี เทโรศาสน) , ชาริล ชัปปุยส์(สุพรรณบุรี เอฟซี) , นูรูล ศรียามเก็ม(ชลบุรี เอฟซี) 

 กองหน้า 4 ราย - อดิศักดิ์ ไกรสร(บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) , ชนาธิป สรงกระสินธุ์(บีอีซี เทโรศาสน) , ภิญโญ อินพินิจ(เพื่อนตำรวจ) , ชนานันท์ ป้อมบุบผา(โอสถสภา เอ็ม150 สระบุรี) 

จากการประกาศรายชื่อครั้งนี้ ทำให้มี 3 ผู้เล่นอายุเกิน 23 ปีของทีม ประกอบด้วย กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์( 24 ปี ) , ธีราทร บุญมาทัน( 24 ปี ) , ประทุม ชูทอง( 30 ปี ) ขณะที่ผู้เล่นจากบีอีซี เทโรศาสน ติดมากที่สุด 5 ราย ทั้ง นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม , พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา , อดิศร พรหมรัตน์ , ธนบูรณ์ เกษารัตน์ , ชนาธิป สรงกระสินธุ์ รองลงมาคือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 4 ราย ธีราทร บุญมาทัน , ประทุม ชูทอง , ชิติพัทธ์ แทนกลาง , อดิศักดิ์ ไกรษร ซึ่ง 9 รายถือว่าเป็นผู้เล่นที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นในศึกไทยลีกระยะหลังมานี้ โดยทั้ง 20 คน จะต้องมารายงานตัวในวันที่ 25 ส.ค.นี้

ขณะที่กลุ่มนักเตะที่หลุดโผออกไปประกอบด้วย เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ , วานิช ใจแสน (ชลบุรี) , อาทิตย์ ดาวสว่าง , เสกสิทธิ์ ศรีใส , สุริยา สิงห์มุ้ย(เอสซีจี เมืองทอง) , สกลวัช สกลหล้า(ขอนแก่น เอฟซี) , วัชระ บัวทอง(จีเอสอี สมุทรสงคราม) , อดิศักดิ์ กลิ่นโกสุม(ชัยนาท ฮอร์นบิล )

ในส่วนของ ธีรศิลป์ แดงดา ที่หลายคนมีการคาดการณ์ว่าน่าจะมีชื่อในชุดนี้ ทว่ากลับไม่ปรากฏ เนื่องจาก อูเด อัลเมเรีย ยืนยันออกมาแล้วว่า หากเป็นโปรแกรมตามปฏิทินฟีฟ่า พวกเขาจะส่ง "ฟิลิเป้ มุ้ย"กลับมาช่วยทัพ "ช้างศึก"แน่นอน แต่เนื่องจาก เอเชี่ยน เกมส์ ขึ้นตรงกับสภาโอลิมปิคเอเชีย จึงไม่สามารถที่จะปล่อยตัวออกมาได้

 

                                                                " บิ๊กเษม"เชื่อมีประตู 2 คนไม่ส่งผลกระทบ

หลังจากการประกาศรายชื่อ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง "บิ๊กเษม"เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผจก.ทีมชาติไทย ชุดเอเชี่ยน เกมส์ เกี่ยวกับประเด็นที่มีผู้รักษาประตู 2 ราย ทั้ง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ กับ ชนินทร์ แซ่เอียะ ว่าจะเพียงพอต่อทัวร์นาเมนต์นี้หรือไม่

เนื่องจากใน เอเชี่ยน เกมส์ ที่เมืองกว่างโจว ประเทศจีน ครั้งที่แล้ว ทีมชาติไทย เรียกผู้รักษาประตูไป 2 รายเช่นกัน แต่ต้องประสบปัญหาหลังจากจบรอบแรก เพราะ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ได้รับบาดเจ็บ ทำให้ต้องใช้ แซมมวล ป.คันนิ่งแฮม ขึ้นมาเฝ้าเสาแทนในรอบ 16 ทีม และ 8 ทีมสุดท้าย

เรื่องนี้ "บิ๊กเษม"บอกว่า "ในการประกาศรายชื่อทั้ง 20 คนครั้งนี้ เราได้เน้นเป็นพิเศษเกี่ยวกับเรื่องตัวผู้เล่นอยู่แล้ว โดยเฉพาะในตำแหน่งผู้รักษาประตู ที่เราตัดสินใจว่าจะมีเพียงแค่ 2 คน เพราะเราต้องการใช้ผู้เล่นในแนวรับเข้ามาทดแทนในเรื่องของการป้องกันในเกม รับ"

"แม้ว่า กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ จะได้รับบาดเจ็บจากครั้งที่แล้ว แต่ผมเชื่อว่าเขาจะมีประสบการณ์ในเรื่องดังกล่าว รวมถึงเราจำเป็นที่จะต้องสั่งแนวรับในการเซฟผู้รักษาประตูของทีมให้ได้มาก ที่สุด แต่เชื่อว่าผู้รักษาประตูทั้ง 2 คน จะสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมแน่นอน เพราะฟุตบอลทัวร์นาเมนต์แบบนี้ หากว่าเรามีเกมรับที่ดี รวมถึงโต้กลับได้อย่างแม่นยำ จะทำให้ผลสกอร์ที่เราต้องการเน้นแบบนัดต่อนัด น่าจะช่วยให้ทีมผ่านในแต่ละเกมไปด้วยการมีแต้มในรอบแรกอย่างแน่นอน"


                                                                "ซิโก้"เผยถึงหน้าใหม่และแข้งอายุเกิน


 จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ของทีม เกี่ยวกับประเด็นที่มีการเรียกแข้งหน้าใหม่มาร่วมทัพ รวมไปถึงนักเตะโควตาอายุเกิน 23 ปี ทั้ง 3 คน ว่าเป็นเช่นไร ซึ่งแม่ทัพจอมแท็คติคของทัพ "ช้างศึก" ชุดเอเชี่ยน เกมส์ บอกว่า

 "การที่เราเรียก สราวุธ กัลยาณบัณฑิต, ชิติพัทธิ์ แทนกลาง และ อดิศร พรหมรัตน์ เข้ามา เพราะในช่วงที่ผ่านมาพวกเขาได้รับโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะรายแรกที่โชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่งให้กับ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี"

"ส่วน สารัช อยู่เย็น ในระยะหลังที่ได้ลงเล่นให้ เอสซีจี เมืองทองฯ นั้น ถือว่าเขามีบทบาทในเรื่องของเกมรับ และเปิดบอลจากรับเป็นรุกได้อย่างแม่นยำ ขณะที่ ภิญโญ อินพินิจ เป็นนักเตะที่เราตามดูมาตั้งแต่ ซีเกมส์ แม้ว่าจะหลุดในช่วงโค้งสุดท้าย แต่ในทีมชุดนี้เรามองว่าหากต้องเล่นเกมโต้กลับ เขาจะเป็นอาวุธชิ้นสำคัญของทีม เนื่องจากมีความเร็วที่สามารถฉีกเกมรับคู่ต่อสู้ได้เป็นอย่างดี"

 "ขณะที่ผู้เล่นอายุเกินนั้น เราวาง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ไว้เป็นคนแรกอยู่แล้ว ส่วน ประทุม ชูทอง ผ่านเวทีระดับ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก มาแล้ว อีกทั้งยังมีลูกหนักและประสบการณ์ที่สูงมาก ด้าน ธีราทร บุญมาทัน เขาคือนักเตะที่เป็นทีมชาติไทยชุดใหญ่ อีกทั้งผลงานที่ผ่านมาเขาสามารถตอบโจทย์ได้ดีว่าคือผู้เล่นที่มีฝีเท้า คุณภาพ ซึ่งน่าจะมาประคับประคองน้องๆในตำแหน่งแบ็กซ้ายได้แน่นอน"

อีกทั้งผู้สื่อข่าวยังได้สอบถามถึงเรื่องของกัปตันทีมชาติไทย ชุดสู้ศึก "อินชอน เกมส์" ครั้งนี้ ว่า "ซิโก้"จะมอบปลอกแขนให้กับใคร โดยเจ้าตัวบอกว่า "เรายังไม่ได้ตัดสินใจในเรื่องดังกล่าว อย่างไรก็ตามเราคงจะมองดูถึงความอาวุโส และประสบการณ์ของเกม ก่อนจะทำการเลือกอีกครั้งหนึ่ง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »