ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » โด้-ร็อบเบน-นอยเออร์เข้าชิงแข้งยอดเยี่ยมยุโรป

โด้-ร็อบเบน-นอยเออร์เข้าชิงแข้งยอดเยี่ยมยุโรป

Posted 15/08/2014 by siamsport

 

ยูฟ่า เปิดโผ 3 นักเตะที่เข้าชิงรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของทวีปยุโรปออกมาแล้ว ได้แก่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้, อาร์เยน ร็อบเบน และ มานูเอล นอยเออร์ ขณะที่ดาวดังอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ และ หลุยส์ ซัวเรซ หลุดโผ ก่อนประกาศผลในวันที่ 28 สิงหาคมนี้

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมถล่มประตู เรอัล มาดริด, อาร์เยน ร็อบเบน และ มานูเอล นอยเออร์ สองผู้เล่น บาเยิร์น มิวนิค มีชื่อเข้ารอบ 3 คนสุดท้าย ที่เข้าชิงรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของทวีปยุโรป จากการประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 สิงหาคม ที่ผ่านมา

 ก่อนหน้านี้ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ได้ประกาศ 10 รายชื่อที่เข้าชิงรางวัลดังกล่าว ก่อนตัดให้เหลือ 3 คนสุดท้าย โดย 7 นักเตะที่หลุดไปได้แก่ ดีเอโก้ คอสต้า, อังเคล ดิ มาเรีย, ฮาเมส โรดริเกซ, ฟิลิปป์ ลาห์ม, ลิโอเนล เมสซี่, โธมัส มุลเลอร์ และ หลุยส์ ซัวเรซ

สำหรับผู้ที่มีสิทธิ์ลงคะแนนในครั้งนี้ ได้แก่นักข่าวกีฬาที่เป็นตัวแทนของแต่ละสมาคมฟุตบอลในชาติยุโรป ที่เป็นสมาชิกของ ยูฟ่า โดยรางวัล "นักเตะยอดเยี่ยมของทวีปยุโรป" เป็นรางวัลที่ มิเชล พลาตินี่ ประธาน ยูฟ่า เป็นผู้คิดค้นขึ้นมา และมีเจตนารมณ์ที่จะนำจิตวิญญาณของรางวัลที่ทรงเกียรติอันเก่าอย่าง "บัลลงดอร์" กลับมา ซึ่งในการโหวตนั้น นักเตะแต่ละคนจะถูกตัดสินจากผลงานที่ทำได้ในทุกๆ รายการ ทั้งในระดับสโมสร และทีมชาติ

ทั้งนี้ การประกาศผลรางวัลจะมีขึ้นที่โมนาโก ในวันพฤหัสบดีที่ 28 สิงหาคมนี้ ซึ่งเป็นวันเดียวกับการจับสลากฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »