ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เจาะจุดบอด4ทีมเต็งพรีเมียร์ลีกที่เปิดหัวไม่แจ่ม

เจาะจุดบอด4ทีมเต็งพรีเมียร์ลีกที่เปิดหัวไม่แจ่ม

Posted 18/08/2014 by siamsport

 
ศีกพรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่ เปิดฉากฟาดแข้งกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วโดยทีมเต็งล่าแชมป์อย่างอาร์เซ น่อล,ลิเวอร์พูล,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมไปถึง สเปอร์ส ที่สื่อเมืองผู้ดียกให้เป็นทีมสอดแทรก แต่ยังโชว์ฟอร์มได้ไม่เป็นที่ประทับใจเท่าไหร่ชนะโดยเฉพาะ"ผีแดง" ถึงขั้นแพ้คารังทำให้เชื่อว่าทั้ง 4 ทีมต้องเสริมทัพอีกเป็นแน่

 

         "เดลี่ เมล์" สื่อ ดังเมืองผู้ดีได้ทำการวิเคราะห์ขุมกำลังของทีมเต็งแชมป์พรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2014-15 โดยมองว่าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ประเดิมด้วยชัยชนะเหนือนิวคาสเซิ่ล 2-0 และเชลซีที่เตรียมเยือนน้องใหม่อย่างเบิร์นลี่ย์คืนวันจันทร์นี้เสริมทีมกัน จนพอใจไปแล้ว เพราะมีทั้งตัวจริงและสำรองครบทุกตำแหน่ง โดย "เรือใบสีฟ้า" เพิ่งปิดดีล เอเลียกิม ม็องกาล่า จากเอฟซี ปอร์โต้สนนราคา 40 ล้านยูโร รวมแล้วฤดูกาลนี้ทุ่มทุนแบบเบาะๆ 65.5 ล้านยูโร ได้นักเตะใหม่ 6 คน คือ แฟร์นานโด, บาการี่ ซาญ่า, วิลลี่ กาบาเยโร่, บรูโน่ ซูคูลินี่, แฟร้งค์ แลมพาร์ด และ ม็องกาล่า ขณะ เชลซี ควักกระเป๋า 93.5 ล้านยูโร ได้ทั้ง ดีเอโก้ คอสต้า, ฟิลิเป้ หลุยส์, เชส ฟาเบรกาส และ ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา แม้จะยังมีข่าวกับกองหลังอย่างเมห์ดี้ เบนาเตีย อยู่เรื่อยๆแต่ถ้าไม่ได้ตัวก็ไม่เสียหายเพราะตอนนี้มีเซนเตอร์ให้เลือกใช้ งานแบบเต็มพิกัดทั้งเทอร์รี่,เคฮิลล์,อิวาโนวิชรวมไปถึงเคิร์ต ซูม่า กองหลังดาวรุ่งฝรั่งเศส

         "เดลี่ เมล์" จึงได้ทำการเจาะถึงตำแหน่งที่ยังคงเป็นปัญหาและเป้าหมายของอีก4 ทีมทั้งผีแดง,หงส์แดง,ปืนโต และไก่เดือยทองดังนี้

         แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

         ตำแหน่งที่ยังต้องการ : เซนเตอร์แบ๊ก/วิงแบ๊กซ้าย

         เมื่อ หลุยส์ ฟาน กัล เทรนเนอร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปลี่ยนระบบการเล่นมาเป็น 3-5-2 ทำให้ต้องหาวิงแบ๊กและเซนเตอร์กันใหม่ โดยเฉพาะฝั่งซ้าย ซึ่งมี ลุค ชอว์ เป็นนักเตะใหม่ที่ยังต้องรอพิสูจน์ตัวเองหลังช่วงอุ่นเครื่องโดนตำหนิถึง ความฟิตจนโดนรีซ เจมส์ ดาวรุ่งของทีมเบียดลงเล่นเป็นตัวจริงอยู่หลายเกมแถมล่าสุดเจอโรคเดี้ยงเล่น งานพัก 4 สัปดาห์ ขณะที่ฝั่งขวาดูเหมือนฟานกัลจะวางใจใช้ แอชลีย์ ยัง เป็นตัวหลัก

         โดยที่ผ่านมา "ปีศาจแดง" เคยสนใจทั้ง เซอัด โคลาซินัช แบ๊กซ้ายทีมชาติบอสเนีย-เฮอร์เซโกวินา ของ เอฟเซ ชาลเก้ 04, ริคาร์โด้ โรดริเกซ แข้งเชื้อสายสวิตเซอร์แลนด์จาก เฟาเอฟแอล โวล์ฟสบวร์ก, ดาลี่ย์ บลินด์ ดาวเตะดัตช์ของ อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม

         ล่าสุดที่ยื่นข้อเสนอไปคือ มาร์กอส โรโฆ่ ซึ่งตำแหน่งจริงๆในสโมสร สปอร์ติ้ง ลิสบอน คือเซนเตอร์แบ๊ก แต่สร้างชื่อในฐานะแบ๊กซ้ายกับทีมชาติ อาร์เจนตินา ตอนทำศึกฟุตบอลโลก 2014 นอกจากนั้นยังมี อาร์เซน่อล, ลิเวอร์พูล และ เอซี มิลาน ให้ความสนใจอยู่ด้วย

         ขณะที่ตำแหน่งเซนเตอร์นั้นโธมัส แฟร์มาเล่น ที่ตกเป็นข่าวอยู่นานย้ายจาก อาร์เซน่อล ไปอยู่ บาร์เซโลน่าแล้วทำให้ต้องมองหาเป้าหมายใหม่ซึ่งที่เล็งไว้คือ เมห์ดี้ เบนาเตีย กองหลังโรม่า ที่ล่าสุดมีข่าวว่าบินมาถึงเมืองผุ้ดีแล้วแต่ก็คงต้องออกแรงเกี้ยวกันหน่อย เพราะมีข่าวกับทีมใหญ่อย่างบาเยิร์น มิวนิคด้วย นอกจากนี้ยังมีฟิลิปป์ เม็กแซส ปราการหลังชาวฝรั่งเศสของเอซี มิลาน

         อาร์เซน่อล

         ตำแหน่งที่ยังต้องการ : เซนเตอร์แบ๊ก

         หลังปล่อย โธมัส แฟร์มาเล่น ให้ บาร์เซโลน่า ตำแหน่งกองหลังตัวกลางจึงเหลือแค่ แพร์ แมร์เตซัคเกอร์ กับ โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ แม้ คาลั่ม แชมเบอร์ส และ นาโช่ มอนเรอัล จะพอขยับมาเล่นได้ แต่เวนเกอร์ยังมองหาเซนเตอร์แบ๊กอาชีพเพิ่มสักคน โดยล่าสุดมีข่าวว่า คอนสแตนตินอส มาโนลาส กองหลังดีกรีทีมชาติกรีซ ของโอลิมเปียกอส ปิเรอุสเดินทางมาตรวจร่างกายแล้ว คาดค่าตัวน่าจะอยู่ที่ราว 8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 440 ล้านบาท) โดยมาโนลาสเคยได้รับความสนใจจาก โรม่า, ยูเวนตุส, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, อาแอส โมนาโก และ เอฟเซ ชาลเก้ 04 แถมยังถูกเลือกให้เป็นหนึ่งใน 50 นักเตะที่ดีสุดในศึกฟุตบอลโลก 2014 อีกต่างหาก

         มาโนลาส เคยได้ตำแหน่งแชมป์ ซูเปอร์ลีก กรีซ 2 ฤดูกาลล่าสุด กับ โอลิมเปียกอส โดยเป็นดับเบิ้ลแชมป์เมื่อปี 2013 ที่ผ่านมาก็เคยมีนักเตะกรีซหลายคนที่สร้างชื่อในพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ เช่น นิคอส ดาบิซาส, โซติริออส คีร์เกียคอส และ ธีโอ ซาโกราคิส

         ลิเวอร์พูล

         ตำแหน่งที่ยังต้องการ : กองหน้า

         แม้จะได้ ลาซาร์ มาร์โควิช จาก เบนฟิก้า กับ ดิว็อค โอริกี้ จากลีลล์ แต่ทั้งคู่ไม่ใช่กองหน้าตัวเป้า (แถมรายหลังยังอยู่ต้นสังกัดเดิมไปก่อน) ถ้าจะเล่นในระบบ 4-3-3 หรือ 4-2-3-1 ต่อไป มาร์โควิช ยังอ่อนด้อยประสบการณ์และเจอโรคเดี้ยงถามหาอยู่ตอนนี้ ขณะ ริคกี้ แลมเบิร์ต ซึ่งเป็นหัวหอกตัวเป้าโดยธรรมชาติ สูงวัยเกินไปหน่อย (32 ปี) จนอาจสลับลงแทน ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ไม่ได้ในระยะยาว โดยเฉพาะเมื่อต้นสังกัดหวังลุ้นแชมป์ทุกรายการ แต่ตัวหลักอย่าง สเตอร์ริดจ์ เกิดบาดเจ็บ ส่วน ฟาบิโอ บอรินี่ มีโอกาสโดนขายให้ ซันเดอร์แลนด์ มากกว่าจะได้อยู่ช่วยทีมต่อไป

         ถึงตอนนี้ ลิเวอร์พูล ก็ยังหาดาวยิงมาแทน หลุยส์ ซัวเรซ ซึ่งมีมาตรฐานฝีเท้าระดับเดียวกันได้เสียที ทั้งๆมีข่าวกับหลายราย ตั้งแต่ อเล็กซิส ซานเชซ, มาริโอ บาโลเตลลี่, คาริม เบนเซม่า, อเล็กซ็องเดร ลากาแซตต์, คลาส-แยน ฮุนเตลาร์, โลอิก เรมี่, เอเซเกล ลาเวซซี่ รวมถึง วิลฟรีด โบนี่ ล่าสุดพวกเขาให้ความสนใจ ซามูเอล เอโต้ ซึ่งกลายเป็นดาวเตะไร้สังกัด โดยหัวหอกชาวแคเมอรูนยิงไป 9 ประตู จากการลงเตะพรีเมียร์ลีก 21 นัดให้กับเชลซีเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

         ท็อตต์แน่ม ฮ็อตสเปอร์

         ตำแหน่งที่ยังต้องการ : ปีกซ้าย

         เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือคนใหม่ ถนัดคุมทีมในระบบ 4-2-3-1 มากกว่า 4-4-2 ที่ "ไก่เดือยทอง" ชอบเล่นกันบ่อยๆ แต่พวกเขามีตัวรุกทางกราบซ้ายที่เชื่อใจได้น้อยมาก คริสเตียน เอริคเซ่น ทำผลงานดี (ยิง 7 จ่าย 9 ประตู จากการเตะพรีเมียร์ลีก 25 นัด) แต่เขาเหมาะจะเป็นมิดฟิลด์เชิงรุกมากกว่าปีก ส่วน นาเซอร์ ชาดลี่ ไม่เคยสร้างความประทับใจอะไร (ยิง 1 จ่าย 3 ประตู จาก 24 นัด) ที่ผ่านมามีการเปลี่ยนเอา แอนดรอส ทาวน์เซนด์ มาเล่นตำแหน่งนี้ ซึ่งในการเตะอุ่นเครื่องพวกเขาชนะแค่ 1 แพ้ 3 จาก 5 นัด และยังไม่ได้ 11 ตัวจริงที่ลงตัว

         ที่ผ่านมา สเปอร์ส เลยต้องหันมามอง เมมฟิส เดปาย ของ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ที่โด่งดังจากการเล่นให้ทีมชาติฮอลแลนด์ ในศึกฟุตบอลโลก 2014 รวมถึง วิคเตอร์ ฟิสเชอร์ ดาวเตะทีมชาติเดนมาร์ก ของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม แต่ก็มีคู่แข่งหลายราย ส่วน อเล็กซานเดอร์ คาซานิคลิช ปีกสวีดิชของ ฟูแล่ม รวมถึง นิโกลัส ไกตัน นักเตะอาร์เจนไตน์ของ เบนฟิก้า ก็มีข่าวกันนานมาแล้ว แต่ไม่มีความคืบหน้าเท่าไหร่ ซึ่งต้องรอดูไปอีกสักระยะว่าสุดท้าย โปเช็ตติโน่ จะเลือกปรับตัวให้เข้ากับแผนการเล่นของทีม หรือปรับทีมให้เข้ากับแท็กติกของตนเองกันแน่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »