ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สวมเบอร์5!โรโฮเปิดตัวผีแดงเป็นทางการ

สวมเบอร์5!โรโฮเปิดตัวผีแดงเป็นทางการ

Posted 21/08/2014 by siamsport

 
 
แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ ได้ตัว มาร์กอส โรโฮ ปราการหลังทีมชาติอาร์เจนตินามาจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน แล้ว โดยทุ่มเงินไป 20 ล้านยูโร เพื่อเป็นค่าตัวของแข้งวัย 24 ปี และมีการเซ็นสัญญากัน 5 ปี ซึ่ง โรโฮ เปิดอก สุดแฮปปี้ที่ได้มาอยู่กับ "ปีศาจแดง" ขณะที่ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือทีมแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี 20 สมัย ออกโรงยกย่องดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ว่าเป็นนักเตะที่มีความสามารถอันยอดเยี่ยม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศยืนยัน เมื่อวันพุธที่ 20 สิงหาคม ที่ผ่านมาว่า พวกเขาได้คว้าตัว มาร์กอส โรโฮ กองหลังชาวอาร์เจนไตน์ มาจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน ทีมแกร่งแห่งศึก พรีเมียร่า ลีกา โปรตุเกส เรียบร้อยแล้ว ด้วยค่าตัว 20 ล้านยูโร (ประมาณ 900 ล้านบาท)

หลังจากตามล่า โรโฮ ซึ่งเล่นได้ทั้งเซนเตอร์แบ็ก และแบ็กซ้าย อยู่นาน ในที่สุด "ปีศาจแดง" ก็ได้ตัวดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินา ชุดรองแชมป์ ฟุตบอลโลก 2014 มาเสริมแกร่งสมใจ โดยมีการเซ็นสัญญากัน 5 ปีเลยทีเดียว

ทั้งนี้ แข้งวัย 24 ปี กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากๆ ที่ได้ย้ายมาอยู่กับยอดทีมแห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รวมถึงการที่จะได้ร่วมงานกับ หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ของ "ปีศาจแดง" ด้วย "มันนับเป็นเกียรติอย่างมากที่จะพูดว่า ตอนนี้ผมได้เล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก เป็นลีกที่น่าตื่นเต้นที่สุดในโลก และการได้โอกาสเล่นในลีกนี้ ด้วยการเล่นให้สโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกก็คือความฝันสำหรับผมเลย"

"ผมยังอายุน้อย และอยากเรียนรู้เกมการเล่นเพิ่มขึ้น ดังนั้นการได้เล่นให้โค้ชจอมเทคนิคที่มีประสบการณ์สูงอย่าง หลุยส์ ฟาน กัล จึงเป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมสำหรับผม ผมมาอยู่กับ ยูไนเต็ด เพื่อทำงานอย่างหนักร่วมกับเพื่อนร่วมทีมของผม เพื่อที่จะได้แชมป์มาครอง และผมรู้ว่าผู้จัดการทีมเองก็มีเป้าหมายแบบเดียวกัน" โรโฮ เปิดอก

ด้าน ฟาน กัล กล่าวยกย่องลูกทีมคนใหม่ว่า เป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์สูงสุดๆ "มาร์กอส เป็นกองหลังที่มีความสามารถดีมากๆ เขาเล่นในระดับสูงสุดของโลกฟุตบอล และสามารถเล่นได้ทั้งกองหลังตัวกลาง หรือแบ็กซ้าย เขามีความเร็ว, ความแข็งแกร่งทางด้านร่างกาย และความมุ่งมั่นที่จะเรียนรู้ ซึ่งนั่นหมายความว่าเขามีอนาคตที่สดใสมากๆ รออยู่ เขามีผลงานที่ดีมากๆ ในการแข่ง ฟุตบอลโลก และเล่นในทวีปยุโรปมา 2 ปีแล้ว เขาเป็นการเสริมทัพที่ดีมากๆ สำหรับทีม"

สำหรับ โรโฮ นั้น จะได้สวมใส่เสื้อเบอร์ 5 ซึ่งเป็นเบอร์เก่าของ ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตปราการหลังคนเก่งของทีม


ประวัติ มาร์กอส โรโฮ
ชื่อเต็ม : เฟาส์ติโน่ มาร์กอส อัลเบร์โต้ โรโฮ
วันเกิด : 20 มีนาคม 1990 (อายุ 24 ปี)
สถานที่เกิด : เมือง ลา ปลาต้า ประเทศอาร์เจนตินา
ส่วนสูง : 187 เซนมิเมตร
ตำแหน่ง : เซนเตอร์แบ็ก, แบ็กซ้าย

ระดับเยาวชน
2000-2008 เอสตูเดียนเอส เด ลา ปลาต้า

เส้นทางอาชีพนักเตะในระดับสโมสร
ปี    สโมสร    จำนวนนัดที่ลงสนาม (ประตู)
2008-2011 เอสตูเดียนเอส เด ลา ปลาต้า 43 (3)
2011-2012 สปาร์ตัก มอสโก  8 (0)
2012-2014 สปอร์ติ้ง ลิสบอน  49 (5)
2014-  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  0 (0)

*หมายเหตุ : นับเฉพาะผลงานในลีก

ระดับทีมชาติ
ปี    ทีม     จำนวนนัดที่ลงสนาม (ประตู)
2011-  อาร์เจนตินา  28 (1)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ช็อก!ฟูเดี้ยงต้องใช้ไม้เท้าค้ำส่อชวดซบนาโปลี
    มารูยาน เฟลไลนี่ กองกลาง แมนฯ ยูไนเต็ด ส่อชวดได้ย้ายไปเล่นให้ นาโปลี ในซีซั่นที่จะถึงนี้ แบบโชคร้าย หลังสื่ออังกฤษ เผยภาพดาวเตะเบลเยียม บาดเจ็บข้อเท้าระหว่างฝึกซ้อม ถึงขั้นต้องใช้ไม้เท้าค้ำยันเดินช่วย เมื่อวันพุธที่ผ่านมา
  • เล่นของสูง!อันแดร์ตามกระแสท้าป๋าไอซ์บัคเกต
    อันแดร์สัน มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขอตามกระแสเอาน้ำเย็นราดตัวแล้วถ่ายคลิปโชว์ด้วยกัน แต่ที่น่าสนใจยิ่งกว่าคือเขาขอท้า มารูยาน เฟลไลนี่ เพื่อนร่วมทีม และ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือ "ปีศาจแดง" เป็นรายต่อไป
  • แมวดำหวังซิวเวลเบ็คเข้ารังแทนบอรินี่
    "แมวดำ" ซันเดอร์แลนด์ พร้อมปาดหน้า ฮัลล์ ซิตี้ กระชากตัว แดนนี่ เวลเบ็ค ดาวยิงผิวเข้ม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาเสริมแกร่ง หลังส่อเค้าชวดได้ ฟาบิโอ บอรินี่ หัวหอกอิตาเลียน จาก "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล
  • ผีเปิดศึกชุดขาว-เสือใต้แย่งดาวรุ่งนอร์เวย์
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมเปิดศึกนอกสนามกับ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด และ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ไล่ล่าตัว มาร์ติน โอเดการ์ด จอมทัพดาวรุ่งซึ่งติดทีมชาตินอร์เวย์ชุดใหญ่ ทั้งๆอายุแค่ 15 ปี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »