ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » เป๊ปโปรดฟัง! ลาห์มชี้แผนกองหลังสามตัวไม่เหมาะกับเสือใต้

เป๊ปโปรดฟัง! ลาห์มชี้แผนกองหลังสามตัวไม่เหมาะกับเสือใต้

Posted 24/08/2014 by goal.com

 

มันเหนื่อยครับบอส! กัปตันอินทรีเหล็กชุดแชมป์โลก ชี้ชัด ระบบ 3-5-2 ไม่เวิร์คสำหรับเสือใต้ หลังทดลองใช้ในเกมนัดเปิดซีซั่นกับหมาป่าเมืองเบียร์เมือคืนวันศุกร์ที่ผ่าน มา

ฟิลิปป์ ลาห์ม กัปตันคนเก่งของ บาเยิร์น มิวนิค เอ่ยปากยอมรับว่า ระบบแผนการเล่นกองหลังสามคนที่ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมเลือกใช้ในเกมนัดเปิดสนามกับ โวล์ฟสบวร์ก เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ( 22 ส.ค. ) ไม่ส่งผลให้ต้นสังกัดของตนได้เปรียบคู่แข่งเลยแม้แต่น้อย

เทรนเนอร์ชาวสเปนเลือกใช้หมากดังกล่าว ในเกมเปิดหัวศึกบุนเดสลีก้ากับหมาป่าเมืองเบียร์ โดยวางลาห์ม, ดานเต้ และโฮลเกอร์ บาดสตูเบอร์ เป็นสามประสานแนวรับ ส่วนห้าแผงมิดฟิลด์ ได้แก่ อาร์เยน ร็อบเบน, จานลูก้า เกาดิโน่, มาริโอ เกิทเซ, เดวิด อลาบ้า และฆวน เบอร์นาต ขณะที่แดนหน้าใช้โธมัส มุลเลอร์ จับคู่กับโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

โดยผลนัดนี้ทัพเสือใต้ต้องเหนื่อยหนักกว่าจะเปิดบ้านเฉือนชนะโวล์ฟสบวร์ก 2-1 ส่งผลให้เก็บสามแต้มสำคัญประเดิมนัดเปิดสนาม พร้อมรั้งอันดับสามของตาราง

"เราเริ่มต้นด้วยระบบกองหลัง 3 คน แต่เราก็ตระหนักว่า มันถูกวางให้เราเสียเปรียบคู่แข่งมากๆเลยนะ เพราะเราไม่สามารถปิดช่องว่างในแดนหลังที่เปิดกว้างได้หมด ดังนั้น เราเลยเปลี่ยนมาเล่นระบบกองหลัง 4 คน" ลาห์ม ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ทางการของศึกบุนเดสลีก้า 

"ผมคิดว่าเราเสียเวลาไปประมาณ 15 นาทีของครึ่งแรกกว่าจะกลับเข้ามาสู่เกมได้ และจากนั้นเราก็เล่นกันได้ดีมากๆจนกระทั่งถึงนาทีที่ 60 แต่ช่วงท้ายเกมคุณก็เห็นแล้วว่า เราแทบไม่เหลือพลังในการวิ่งเลย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »