ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ไม่รอด! เอเอฟซีแบนลิปปี้ 1 นัด เหตุบุกลงสนามนัดวันเดอเรอร์ส

ไม่รอด! เอเอฟซีแบนลิปปี้ 1 นัด เหตุบุกลงสนามนัดวันเดอเรอร์ส

Posted 24/08/2014 by goal.com

 

ยอดทีมจากแดนมังกร อาจต้องพบความยากลำบาก เมื่อจะไม่มีกุนซือคนเก่งคุมทัพพบกับวันเดอเรอร์ส ในเกม ACL รอบ 8 ทีมนัด 2 หลังเจ้าตัวโดนแบนจากเหตุบุกลงสนามในเกมเลกแรก

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ประกาศลงโทษ มาร์เซลโล ลิปปี้ กุนซือกวางโจว เอเวอร์แกรนด์ ห้ามลงคุมทีม 1 นัด จากเหตุลงไปประท้วงผู้ตัดสินในสนามระหว่างการแข่งขัน ในเกมที่ต้นสังกัดของเขา บุกไปพ่ายต่อ เวสเทิร์น ซิดนีย์ วันเดอเรอร์ส 1-0 ในศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศนัดแรก

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ เก้า หลิน กองหน้าของกวางโจว ถูกใบแดงไล่ออกจากสนามในช่วงท้ายเกม ลิปปี้ที่เห็นเหตุการณ์อยู่ตรงหน้าไม่เห็นด้วย จึงบุกไปประท้วง โมฮัมเหม็ด อับดุลลา ฮันสซาน ผู้ตัดสินของเกมถึงในสนาม จนเกิดเหตุเป็นความวุ่นวาย

จากพฤติกรรมดังกล่าวทำให้เอเอฟซีประกาศแบนห้ามลิปปี้ลงคุมทีม 1 นัด ซึ่งจะเป็นเกมที่กวางโจว จะกลับมาเปิดบ้านรับการมาเยือนของ วันเดอรเรอร์ส ในเกม ACL รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดที่ 2 ในวันพุธที่จะถึงนี้

“อดีตผู้จัดการทีมชาติอิตาลีจะถูกห้ามลงคุมทีมชั่วคราว ตามมาตราที่ 129 ของระเบียบของเอเอฟซี หลังลงไปในสนามแข่งเพื่อเผชิญหน้ากับผู้ตัดสิน” เอเอฟซีประกาศผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ

“ลิปปี้จะไม่ได้รับอนุญาตให้นั่งอยู่ในซุ้มม้านั่งสำรองของทีมแชมป์ทวีป ในเกมนัดที่ 2 ที่กวางโจวในวันที่ 27 สิงหาคมนี้”

เทรนเนอร์วัย 66 ปี อาจจะได้รับโทษเพิ่ม เนื่องจากเอเอฟซีกล่าวว่า คำตัดสินขั้นสุดท้ายจากคณะกรรมการทางวินัยของเอเอฟซีจะออกมาเมื่อการสอบสวน เสร็จสิ้น  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »