ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » Close Up: ปืนโตปวดตับ

Close Up: ปืนโตปวดตับ

Posted 28/08/2014 by goal.com

 

คอลัมน์ของอาร์เซนอลกับปัญหาเดิมๆ ที่มาเยือนตั้งแต่ไก่ยังไม่ทันโห่ และสถานการณ์โค้งสุดท้ายก่อนหน้าต่างซื้อ-ขายนักเตะจะปิดลง

พรีเมียร์ลีกเดินทางผ่านมาเพียง 2 สัปดาห์ แต่มีหลากหลายเรื่องราวที่สุดหฤหรรษ์เกิดขึ้นมากมาย

ปีศาจแดงที่ยังจูนกันไม่ติดนอนจมกองเลือดอยู่ที่ 1 คะแนน จนคอลัมนิสต์บางท่านในโกล ประเทศไทยถึงกับอดรนทนไม่ไหว ต้องลุกจากที่นอนขึ้นมาเขียนคอลัมน์เคล้าน้ำตา (อ่านคอลัมน์ที่นี่), ไก่เดือยทองที่ฟอร์มอลังการดาวล้านดวงจนน่าจับตามอง (อ่านคอลัมน์ที่นี่), ซึ่งเหล่านี้คือความยากจะคาดเดาของลีกผู้ดี อย่างที่ท่านบก.บห. โกล ประเทศไทยเขียนร่ายไว้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว (อ่านคอลัมน์ที่นี่)

แม้ว่าการไล่ตามตีเสมอเอฟเวอร์ตันแบบสุดมัน 2-2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาจะแสดงให้เห็นว่าอาร์เซนอลยังแข็งแกร่งพอที่จะไม่ยอมแพ้ง่ายๆ แต่สภาพทีม ณ ปัจจุบันยังคงเป็นปัญหาหนักอึ้งที่ทั้งเวนเกอร์และแฟนคลับปืนโตสีแดงแห่งลอนดอนเหนือยังต้องปาดเหงื่ออีกระลอก


ปัญหาอาการบาดเจ็บของนักเตะหลักในทีมเข้ามาเยือนเร็วกว่าที่คิด 3 นัดปาเข้าไป 3 ราย ไล่ตั้งแต่คีแรน กิ๊บส์, มิเกล อาร์เตตา และล่าสุด หากผลสแกนเข้าเท้าของหนุ่มหล่ออย่างโอลิวิเยร์ ชิรูด์พบว่าแตกละเอียด อาร์เซนอลจะอดใช้งานกองหน้านายแบบกางเกงในรายนี้ร่วม 3 เดือนแน่นอน (หลายคนสงสัยว่าไปเจ็บเอาตอนไหน คลิกชมจังหวะบาดเจ็บที่นี่)

ขณะที่การเดินหน้าช็อปปิ้งแข้งใหม่เข้ามาเสริมทีมก็ดูจะเงียบเป็นเป่าสากจากแอ็คชั่นของเวนเกอร์ที่ดูจะนิ่งๆ มึนๆ จนแฟนเริ่มหวั่นใจ

“คู่แข่งของเราต่างต้องการกองหน้ามาเสริมทีมทั้งนั้น แต่ไม่มีกองหน้าระดับเวิลด์คลาสคนไหนที่ต้องการย้ายทีมตอนนี้ ดังนั้นผมจึงพอใจกับกองหน้าที่เรามีอยู่เช่นกัน" นี่คือสิ่งที่เวนเกอร์กล่าวกับผู้สื่อข่าว

ทางด้านลูคัส โพดอลสกี้ที่อุตส่าห์ไปนั่งสำรองตั้งแต่ทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลกจนถึงตอนนี้ ก็ยังให้เกียรติกลับมานั่งสำรองที่สโมสรต่อเนื่อง (ซึ่งเวนเกอร์ก็ยังไม่มีที่ว่างให้เขาเสียที) ดูเหมือนกำลังจะก้าวออกจากความมืดมนหลังจากมีข่าวลือหนาหูว่าเจ้าตัวกำลังจะย้ายข้ามฟากไปเล่นในซีเรีย อากับยูเวนตุส

ถ้าเป็นจริงก็ต้องเซย์แต๊งกิ้ว & กู๊ดบายกันล่ะครับ สำหรับผลงานที่ผ่านมา เจ้าตัวช่วยทีมมามากมายแต่ก็ยังไม่ได้รับโอกาสในการลงสนามอยู่เหมือนเคย ซึ่งด้วยระบบการเล่นแบบ ฟร้อนต์แมน ของอาร์เซนอล นี่จึงกลายเป็นหลุมดำขนาดใหญ่ที่เกิดขึ้นกับกองหน้าอะไหล่เชียงกงชาวเยอรมันรายนี้ ที่วันแล้ววันเล่าก็ยังไม่ได้รับโอกาสเสียที

โชคดีครับโพลดี้ ขอให้ประสบความสำเร็จกับต้นสังกัดใหม่ อย่าได้เป็นเพียงอะไหล่อีกเลย

จากสถานการณ์ในชั่วโมงนี้ หากชิรูด์เกิดเจ็บจริงเจ็บจังขึ้นมา เวนเกอร์จะใช้ใครเป็นหน้าเป้า อ่าห์ ใช่ครับ นิว อองรี น้อง“ญาญ่า ส่าโนว์โก้ว์” ของเราผู้นี้นี่เอง

ด้วยความเคารพอย่างสูง สโมสรอย่างอาร์เซนอลควรจะมีผู้เล่นในตำแหน่งหน้าที่ล่าตาข่ายชาวบ้านชาวช่องที่มีดีกรีกว่านี้ พูดก็พูดเถอะครับ เอาตามความเป็นจริง ซาโนโก้ ควรเป็นนักเตะที่ต้องไปหาประสบการณ์ในระดับเลเวลเดียวกันกับที่อื่นก่อน ขณะที่โพลดี้ที่จะอยู่จะไปแบบรอมร่อ และผมคิดว่าโจเอล แคมป์เบลล์ เจ้าหนูตัวจี๊ดของปืนโตจะเล่นในตำแหน่งหน้าเป้าได้ดีเหมือนที่ชิรูด์ทำ (หรืออีกทีก็ต้องดันอเล็กซิสกับวัลคอตต์ให้ปรับไปยืนตรงจุดนั้นแทน และมันคงจะไม่ดีนักเหมือนกัน)

อาร์เซนอลมีทีเด็ดอยู่ที่การเข้าทำ การเดินเกมที่สวยงามและทะลุทะลวง ก่อนที่จะฝากความหวังไว้กับกองหน้าประเภทโป้งปิดบัญชี ซึ่งจริงอยู่ที่เราควรจะให้โอกาสซาโนโก้ แต่เมื่อชะเง้อมองไปดูกองหน้าทีมคู่แข่งแล้ว ก็ได้แต่ถอนหายใจ บอกได้เลยว่าชั่วโมงนี้เอาปาตินโญ่ หรือติอาโก้ คุนญ่าไปเล่นให้อาร์เซนอลยังน่าดูกว่า

นับนิ้วดูวันเวลาจากตรงนี้แล้ว เหลือเพียง 5 วันในการพินิจพินาว่าใครจะมาช่วยเหลือชิรูด์และน้องญาญ่าในตำแหน่งหัวหอก (หัก) แม้เวนเกอร์จะออกมายืนยันเจตนารมณ์ชัดเจนว่าอิชั้นจะไม่ซื้อกองหน้า แต่ถ้าทรงของทีมยังจบไม่ลงแบบนี้ ยังไงก็ต้องขยับตัวกันล่ะครับ

มองจากหลายๆ ปัจจัยแล้ว คงต้องบอกว่าทุกอย่างจะชัดเจนขึ้นหลังวันพุธนี้แน่นอนครับ การเข้ามาหรือออกไปของผู้เล่นแคมป์ปืนโตน่าจะแปรผันกับการผ่านเข้ารอบแชมเปี้ยนส์ ลีกของทีมจากลอนดอนทีมนี้ (เมื่อต้องเปิดบ้านเล่นกับเบซิคตัสที่เอมิเรตส์ในรีแมตช์รอบเพลย์ออฟ)

ก่อนจะถึงช่วงเวลานั้น เวนเกอร์จะต้องมองยาวเพื่อเตรียมทีมให้เข้ารูปเข้ารอยก่อนจะต้องพบกับ จิ้งจอกสยาม และศึกหนักกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ในวีคต่อไป

ก็เลยอยากจะถือโอกาสตรงนี้ ขอท้าไปยังมาโนลาส, เคดิรา และคาวานี ให้ร่วมแคมเปญ #SignForArsenalChallenge นะครับ ก็ช่วยรับคำท้าด้วย

นี่จึงเป็นช่วงสัปดาห์ที่น่า สนใจว่าอาร์เซนอลจะขยับตัวอีกครั้งหรือไม่ อย่างไรก่อนตลาดปิด ซึ่งต้องขอเรียนย้ำชัดๆ เลยครับว่าถ้าไม่ซื้อ ก็อาจจะลุ้นยากเหมือนเดิม

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ต้องเชือดเบซิคตัสวันพุธนี้ให้ได้ก่อนนะครัช ไม่งั้นก็รถผ้าป่าคว่ำ จบเห่กันหมด ..แหม่ #COYG ครับมิตรรักแฟนปืน


ธีระ โกล ประเทศไทย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »