ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » โด้ยิ่งใหญ่!ซิวรางวัลยอดแข้งยุโรป

โด้ยิ่งใหญ่!ซิวรางวัลยอดแข้งยุโรป

Posted 29/08/2014 by siamsport

 
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกซูเปอร์สตาร์ของ เรอัล มาดริด สานต่อความยิ่งใหญ่ได้ เมื่อล่าสุดได้รับการเลือกให้เป็นผู้ชนะรางวัล "นักเตะยอดเยี่ยมของทวีปยุโรป" ประจำฤดูกาล 2013-14 หลังเมื่อซีซั่นก่อนเขาช่วยให้ "ราชันชุดขาว" ได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปนอนกอด

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมถล่มประตูของ เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน ได้รับการโหวตให้เป็นผู้คว้ารางวัล "นักเตะยอดเยี่ยมของทวีปยุโรป" (ยูฟ่า เบสต์ เพลเยอร์ อิน ยุโรป) ประจำฤดูกาล 2013-14 ไปครอง ตามการประกาศที่งานมอบรางวัลของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ที่ราชรัฐโมนาโก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 สิงหาคม ที่ผ่านมา

โรนัลโด้ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อฤดูกาลก่อน เมื่อเขาทำประตูในการแข่ง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปถึง 17 ลูก จนกลายเป็นเจ้าของสถิติใหม่ของการยิงได้มากสุดต่อการแข่ง แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 ซีซั่น พร้อมยังช่วยให้ "ราชันชุดขาว" ได้ถ้วย "บิ๊กเอียร์" ไปครองเป็นสมัยที่ 10 ด้วย

ผลงานดังกล่าว ทำให้ โรนัลโด้ ได้รับเสียงโหวตจากบรรดานักข่าวมากที่สุด ด้วยจำนวน 24 คะแนน โดย มานูเอล นอยเออร์ ผู้รักษาประตูจอมหนึบของ บาเยิร์น มิวนิค ที่ช่วยให้ทีมชาติเยอรมันได้แชมป์ฟุตบอลโลก 2014 ตามมาเป็นอันดับ 2 หลังได้ 19 คะแนน ขณะที่ อาร์เยน ร็อบน ปีกชาวดัตช์ของ "เสือใต้" ได้อันดับ 3 ด้วยจำนวน 9 คะแนน

สำหรับผู้ที่มีสิทธิ์ลงคะแนนในครั้งนี้นั้น ได้แก่นักข่าวกีฬาที่เป็นตัวแทนของแต่ละสมาคมฟุตบอลในชาติยุโรป ที่เป็นสมาชิกของ ยูฟ่า โดยรางวัล "นักเตะยอดเยี่ยมของทวีปยุโรป" เป็นรางวัลที่ มิเชล พลาตินี่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรปเป็นผู้คิดค้นขึ้นมา และมีเจตนารมณ์ที่จะนำจิตวิญญาณของรางวัลที่ทรงเกียรติอันเก่าอย่าง "บัลลงดอร์" กลับมา ซึ่งในการโหวตนั้น นักเตะแต่ละคนจะถูกตัดสินจากผลงานที่ทำได้ในทุกๆ รายการ ทั้งในระดับสโมสร และทีมชาติ

ทั้งนี้ นี่นับเป็นปีที่ 4 ที่มีการมอบรางวัลนี้ ซึ่ง ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์ของ บาร์เซโลน่า เป็นคนแรกที่ได้รางวัลอันทรงเกียรตินี้ เมื่อปี 2011 ตามมาด้วย อันเดรส อิเนียสต้า กองกลาง "อาซูลกราน่า" ส่วนเมื่อปีก่อน ตกเป็นของ ฟร้องค์ ริเบรี่ ปีกชาวฝรั่งเศสของ บาเยิร์น


ทำเนียบผู้ได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของทวีปยุโรป
2010-11 - ลิโอเนล เมสซี่ (บาร์เซโลน่า / อาร์เจนตินา)
2011-12 - อันเดรส อิเนียสต้า (บาร์เซโลน่า / สเปน)
2012-13 - ฟร้องค์ ริเบรี่ (บาเยิร์น มิวนิค / ฝรั่งเศส)
2013-14 - คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (เรอัล มาดริด / โปรตุเกส)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • หงส์ปะราชัน,เรืออ้วกฟัดพี่เสือ-โรม่า,สิงห์ยิ้ม
    สุดซี้ด ผลการจับสลากรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2014/15 ทีมขวัญใจมหาชน ลิเวอร์พูล อยู่ร่วมกับแชมป์เก่า เรอัล มาดริด, บาเซิ่ล และน้องใหม่ ลูโดโกเร็ตส์ ส่วน แมนฯ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก หนักอึ้ง ปะทะ บาเยิร์น มิวนิค, ซีเอสเคเอ มอสโก และ โรม่า ถือเป็นกรุ๊ปออฟเดธ ด้าน เชลซี ไม่หนักหนาเท่าไหร่ เจอ ชาลเก้, สปอร์ติ้ง ลิสบอน และ มาริเบอร์
  • ช็อคทั้งบาง! บอร์ดเสือใต้ยันจับอลอนโซตรวจร่างกายวันนี้
    ดีลสุดช็อค! ผอ.เสือใต้ยืนยันบรรลุข้อตกลงคว้ากองกลางชาวสแปนิชแล้ว โดยนักเตะจะเดินทางมาตรวจร่างกายในวันนี้
  • โด้มอบบัลลงดอร์จำลองให้ปธ.ชุดขาว
    คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะ เรอัล มาดริด ขอแสดงความรักต่อ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธาน "ราชันชุดขาว" ด้วยการมอบถ้วยฟีฟ่า บัลลงดอร์ จำลองให้เป็นของขวัญ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา
  • แฟนกาซียาสโชว์สวยร่วมกิจกรรมไอซ์บัคเกต
    กิจกรรม "ไอซ์ บัคเกต ชาลเลนจ์" ยังไม่ตกกระแส ล่าสุด ซาร่า การ์โบเนโร่ แฟนคนสวยของ อีเกร์ กาซียาส นายทวารทีมชาติสเปน กระโดดเข้าร่วมเอาน้ำเย็นราดหัวเรียบร้อย ก่อนอัพโหลดให้ดูทางโลกออนไลน์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »