ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 6เกมอันตราย!ทีพีแอลออก6มาตรการระวัง แฉเงินพนันต่อแมตช์35ล้าน

6เกมอันตราย!ทีพีแอลออก6มาตรการระวัง แฉเงินพนันต่อแมตช์35ล้าน

Posted 29/08/2014 by goal.com

 

ไทยพรีเมียร์แถลงมาตรการเฝ้าระวัง 6 แมตช์อันตราย ย้ายจับสลากผู้ตัดสินมางานมีตเดอะเพรส พร้อมเผยมียอดพนันต่อแมตช์ทั่วโลกถึง 35 ล้านบาท

ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด แถลงข่าวที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา ถึงมาตรการเฝ้าระวัง 6 แมตช์สุดท้ายของไทยพรีเมียร์ลีก และ ยามาฮาลีกวัน ช่วงระหว่างวันที่ 8 ตุลาคม – 2 พฤศจิกายน นี้


“บิ๊กเปี๊ยก" เชื่อว่าการแข่งขันในช่วง 6 แมตช์สุดท้ายจะเข้มข้นมากโดยเฉพาะการที่ต้องมีทีมตกชั้นจากลีกสูงสุดถึง 5 ทีม ขณะที่มีทีมลุ้นแชมป์ในเวลานี้ 3-4 ทีมทำให้ ทีพีแอล ต้องออกมาตรการเพื่อเฝ้าระวังป้องกันทั้งความปลอดภัยรวม และ การล็อกผลการแข่งขัน


สำหรับ 6 มาตรการของทีพีแอลในช่วง 6 นัดสุดท้ายประกอบด้วย


1 ไทยพรีเมียร์ลีก จะปรับเวลาแข่งขัน 3 นัดสุดท้ายมาเริ่มพร้อมกัน 18.00 น. ส่วน ยามาฮ่าลีกวัน 3 นัดสุดท้ายจะเริ่มพร้อมกันในเวลา16.00 น. เพื่อไม่ให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบ


2 ทีพีแอล จะส่งผู้ควบคุมการแข่งขันไปตรวจสอบความพร้อมของทุกสนามก่อนเกมในเรื่องระบบรักษาความปลอดภัย การจัดกำลังเจ้าหน้าที่ หรือไฟสนาม และจะให้สโมสรที่เป็นเจ้าบ้านส่งแผนการรักษาความปลอดภัยมาให้ตรวจสอบก่อนแข่งขันทั้ง 6 แมตช์ ซึ่งเป็นมาตรการคล้ายๆ กับสนาม แพท สเตเดี้ยม ของสิงห์ท่าเรือ ที่ถูกลงโทษ เป็นการเพิ่มความมั่นใจและความปลอดภัยให้ผู้ตัดสินที่ไปปฏิบัติหน้านี้และทีมผู้มาเยือนด้วย


3 ทีพีแอลจะออกกฏระเบียบเพิ่มเติมในการพิจารณาลงโทษให้มีความต่อเนื่องผูกพันไปถึงฤดูกาล 2015 โดยนักเตะที่โดนใบแดงนั้นในระเบียบระบุไว้แล้วว่าจะผลยาวไปถึงฤดูกาลหน้า ส่วนใบเหลืองระเบียบไม่มีระบุไว้แต่ทีพีแอลก็จะออกกฏทันทีให้ต่อเนื่องไปมีผลผูกพันในปีหน้าด้วย เพื่ิอป้องกันกรณีที่อาจจะมีการเล่นรุนแรงทิ้งทวนของผู้เล่นหรือเจ้าหน้าที่ทีม


4 เรื่องผู้ตัดสิน หลังจากที่หลายสโมสร เสนอวิธีการจับสลาก ซึ่งสามารถช่วยเพิ่มความมั่นใจได้มากในช่วงที่ผ่านมา โดย 6 นัดสุดท้ายมีความต้องการที่จะย้ายพิธีจับสลากมาในงานมีตเดอะเพรสนั้น ทางทีพีแอลหารือกับ พลเอก ชิณเสน ทองโกมล ประธานคณะกรรมการแต่งตั้งผู้ตัดสิน แล้วตกลงที่จะดำเนินการตามที่สโมสรต้องการ โดยจะเปิดให้ทุกสโมสรมาร่วมเป็นพยานในการจับสลากงานมีตเดอะเพรสเพื่อเป็นความโปร่งใส


5 กรณีผู้ตัดสินต่างชาติ ซึ่งมีเสียงส่วนน้อยที่ต้องการ เราได้ประชุมกันแล้ว สโมสรราว 90% ยังอยากใช้ผู้ตัดสินไทยอยู่ เพราะเชื่อว่าผู้ตัดสินไทยมีฝีมือและสามารถตรวจสอบได้หลังการตัดสิน ซึ่งเราก็เห็นด้วยกับเสียงส่วนใหญ่ที่จะให้ใช้ผู้ตัดสินไทยต่อไป


6 เฝ้าระวังการล็อกผล โดยหลังจากทีพีแอลได้เซ็นสัญญากับสปอร์ตเรดาร์ เราได้รับข้อมูลว่า130 แมตช์ที่ผ่านมาตามรายงานของสปอร์ตเรดาร์ยังไม่มีความรุนแรงมากเท่าไร แต่ในเลกสองที่ผ่านมาวงการพนันทั่วโลกมียอดการแทงผลไทยพรีเมียร์ลีกต่อแมตช์สูงถึง 35 ล้านบาท ซึ่งเราคงเปิดเผยรายละเอียดอะไรไม่ได้มากไปกว่านี้ เพราะไม่มีหลักฐานในเรื่องของการล็อกผลว่ามีจริงหรือไม่ แต่ในการทำงานของสปอร์ตเรดาร์พวกเขาดำเนินการอยู่แล้ว ซึ่งตรงนี้เป็นการเพิ่มความมั่นใจให้กับเรารวมทั้งเอเอฟซีที่จะมีการประเมินผลด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »