ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 10 แข้งไทยลีกของดีจ่อฟรีเอเย่นต์

10 แข้งไทยลีกของดีจ่อฟรีเอเย่นต์

Posted 30/08/2014 by goal.com

 

ฤดูกาล 2014 ใกล้จะจบสิ้นเช่นเดียวกับสัญญาค้าแข้งของนักเตะหลายๆคน โดย 10 แข้งดังเหล่านี้ที่ โกล ประเทศไทย เลือกมากำลังจะอยู่ในสถานะฟรีเอเย่นต์

ช่วงพักเบรกให้ทีมชาติไทยได้ไปทำศึกเอเชียนเกมส์ ที่เกาหลีใต้ เกือบ 1 เดือนนี้ เชื่อว่านอกจากหลายทีมจะกำลังวางแผนในเดือนสุดท้ายของไทยพรีเมียร์ลีกแล้ว คงต้องมองไปถึงฤดูกาลหน้ากันอีกด้วยโดยเฉพาะการเสริมทัพที่ต้องคิดกันอย่าง ละเอียดถี่ถ้วนมากขึ้นเมื่อโควต้าผู้เล่นต่างชาติจะลดจาก 7 เหลือ 5


โกล ประเทศไทย จึงขอคัด 10 แข้งดาวดังที่กำลังจะหมดสัญญากับต้นสังกัดซึ่งหมายความว่าพวกเขาอาจจะได้ ย้ายทีมแบบฟรีๆในฤดูกาลหน้า มาช่วยประกอบการตัดสินใจ

 

โกชิ โอคุโบะ (บางกอกกล๊าส เอฟซี)

 

แม้ช่วงแรกจะตกเป็นตัวสำรองอยู่บ่อยครั้งทว่าทันทีที่ได้รับโอกาสลงสนาม กองหน้าวัย 27 ปีรายนี้ก็ตอบแทนผลงานให้ทีมได้คุ้มค่าทุกนาทีจนเวลานี้เขากลายมาเป็นหัวใจ สำคัญในแนวรุกของทัพกระต่ายแก้ว โดยเฉพาะการเคลื่อนที่อันแยบยลที่สร้างความปั่วป่วนให้ฝั่งตรงข้ามบวกกับการ ปิดสกอร์ที่เฉียบขาดโดย 8 ประตูที่เขาทำได้ในเวลานี้ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเขาเป็นคีย์แมนอีกรายที่ทีมจะขาดไม่ได้ในชั่วโมงที่กำลัง ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์เอฟเอคัพสมัยแรกมาครองพร้อมสัญญาฉบับใหม่ ที่เขาควรจะได้รับ

 

เลอันโดร อัสซัมเซา (เชียงราย ยูไนเต็ด)

 


ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าตลอดเวลาที่ค้าแข้งในถิิ่นยูไนเต็ด สเตเดี้ยม "อัสซ่า" ถือเป็นแข้งต่างชาติที่ดูจะมีอิทธิพลต่อเชียงรายมากที่สุดคนหนึ่งหลังทำผล งานได้อย่างยอดเยี่ยมโดยเฉพาะฟอร์มขึ้นหิ้งในฤดูกาลนี้ที่กำลังพีคๆสุดเมื่อ ยิงไปถึง 12 ประตูและประสานงานกับ เรนาน มาร์เกวซ หอกเพื่อนร่วมชาติได้อย่างลงตัวจนกลายเป็นหนึ่งใน "คู่หู" แนวรุกที่อันตรายที่สุดในลีก ทว่าการที่เขายังนิ่งเฉยกับสัญญาฉบับใหม่พร้อมกับตกเป็นเป้าหมายของหลาย สโมสรนี่อาจเป็นสัญญาณที่ไม่ดีนักสำหรับทีม และเชื่อกันว่าทีมยักษ์ใหญ่คงจับตาสถานการณ์ของเขาอยู่เช่นกัน

 

เลอันโดร โอลิเวียรา (สิงห์ท่าเรือ)

 

“คิงเลอันโดร" ถือเป็นผู้เล่นขวัญใจหมายเลขหนึ่งของคลองเตย อาร์มี่ หลังระเบิดฟอร์มยิงสลุต 24 ประตูในลีกวันพาทีมเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดอีกครั้งพร้อมกับได้รับการขยาย สัญญาอีก 1 ปี ซึ่งเขาก็ตอบแทนด้วยการพังประตูต่อเนื่องในช่วงต้นซีซั่นทำให้ทีมขึ้นไปอยู่ หัวตารางในช่วงหนึ่งจนตนเองได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมไทยพรีเมียร์ลี กประจำเดือนแรกของปีนี้ก่อนดวงกุดต้องได้รับบาดเจ็บพักยาว 3 เดือนทว่าล่าสุดสามารถกลับมาลงสนามได้แล้วแต่ต้องลุ้นว่าปีหน้าเขาจะยังอยู่ ในถิ่นแพท สเตเดี้ยม ต่อไปหรือไม่

 

ฆวน เกวโร (ราชบุรี มิตรผล เอฟซี)

 

ปีกร่างจิ๋วคัมแบ็กกลับมาในไทยพรีเมียร์ลีกอีกครั้งหลังก่อนหน้านี้ไม่ ประสบความสำเร็จกับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ ชลบุรี เอฟซี โดยเซ็นสัญญาระยะสั้นกับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ก่อนจะสามารถยึดตัวหลักของทีมได้ทันที ซึ่งเวลานี้เจ้าตัวลงเล่นไปแล้ว 13 นัดทำ 2 ประตู 6 แอสซิสต์ แต่เมื่อโควต้าผู้เล่นต่างชาติในปีหน้าลดลงทำให้ยังไม่แน่ว่าสโมสรจะยื่น สัญญาฉบับใหม่ให้กับเขาได้อยู่ต่อหรือไม่ หลังจาก เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดซ ดาวซัลโวตัวเก่งได้รับการการันตีอนาคตไปแล้ว 1 ราย

 

ราฟาเอล บ็อตติ (อาร์มี ยูไนเต็ด)

 

มิดฟิลด์วัย 33 ปีอาจจะย้ายทีมมาร่วมทัพอาร์มี่ ยูไนเต็ด แบบไม่ฮือฮามากนัก แต่เขาผ่านความสำเร็จมาไม่น้อยในระดับเอเชียกับ ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส และ วิสเซิ่ล โกเบ ก่อนจะพิสูจน์ตัวเองได้อย่างรวดเร็วในปีแรกที่ประเทศไทย โดยยิงไปแล้ว 9 ประตูในเวลานี้เป็นดาวซัลโวสูงสุดในทีม อีกทั้งยังกลายเป็นหัวใจสำคัญในแดนกลางที่สุภาพบุรุษวงจักรจะขาดไม่ได้หลัง จากการเสีย บียอร์น ลินเดมันน์ ซึ่งหากไม่มีอะไรผิดพลาดคาดว่าเขาจะได้รับสัญญาค้าแข้งในถิ่นกองทัพบกต่อไป

 

ชาริล ชัปปุยส์ (สุพรรณบุรี เอฟซี/บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)

 

กองกลางทีมชาติไทยดีกรีเหรียญทองซีเกมส์ 2013 และอดีตแชมป์เยาวชนโลกของสวิตเซอร์แลนด์ย้ายจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาอยู่กับ สุพรรณบุรี เอฟซี ด้วยสัญญายืมตัวจนจบซีซั่นนี้ ประจวบเหมาะกับสัญญาของเขาในถิ่นไอโมบาย สเตเดี้ยม ก็จะหมดลงในช่วงเวลาเดียวกัน อย่างไรก็ตามผลงานของเขาในเมืองขุนแผนถือว่ากำลังยอดเยี่ยมและเป็นตัวหลัก ของทีมรวมทั้งทัพช้างศึกในอินชอนเกมส์ด้วยเชื่อว่า "บิ๊กท็อป" วราวุธ ศิลปอาชา คงไม่ปล่อยให้หลุดมือง่ายๆแน่

 

บียอร์น ลินเดมันน์ (สุพรรณบุรี เอฟซี)

 

"คิงบียอร์น" ย้ายจากอาร์มี่ ยูไนเต็ด มาคุมแดนกลางให้กับ สุพรรณบุรี เอฟซี ในปีนี้และกลายเป็นความหวังสูงสุดของทีมทันทีเมื่อต้นซีซั่น ดราแกน บอสโควิช ต้องเจ็บยาว โดยจอมทัพชาวเยอรมันยิงไปถึง 13 ประตูจาก 28 นัดมากกว่าศูนย์หน้าของทีมอย่าง ดิยุฟ บิรัม หรือ โรเบิร์ต คัลเลน แต่ด้วยอายุที่เพิ่มขึ้นเลยเลข 3 ไปแล้วทำให้อนาคตของเขาก็ยังไม่แน่นอน อย่างไรก็ตามเชื่อว่าผลงานที่ผ่านมาของเขานับตั้งแต่มาค้าแข้งเมืองไทยคง การันตีคุณภาพได้เป็นอย่างดี

 

โช ชิโมจิ (บีอีซี เทโรศาสน)

 

ไอ้หนุ่มผมเปียโชว์ฟอร์มได้ดีมาตลอดในถิ่นมังกรไฟนับตั้งแต่เซ็นสัญญา ร่วมทีมในฤดูกาล 2013 โดยปีแรกในไทยพรีเมียร์ลีกเขายิงได้ถึง 7 ประตู แม้จะมีอาการบาดเจ็บรบกวน และยังคงรักษาฟอร์มที่ยอดเยี่ยมได้ต่อเนื่องในปีนี้เมื่อยิงไปแล้ว 14 ประตู ล่าสุดเจ้าตัวส่งสัญญาณเป็นนัยๆแล้วว่าอาจจะปักหลักค้าแข้งในประเทศไทยต่อไป เมื่อเริ่มเข้าคอร์สเรียนภาษาไทยแล้ว อย่างไรก็ตามสาวกมังกรไฟต้องลุ้นอนาคตของดาวเตะวัย 29 ปีรายนี้จนนาทีสุดท้าย

 

ไดกิ อิวามาซะ (บีอีซี เทโรศาสน)

 

อาจจะเรียกได้ว่า อิวามาซะ เป็นหนึ่งในผู้เล่นจากแดนอาทิตย์อุทัยที่ดีที่สุดเท่าที่ไทยพรีเมียร์ลีกเคย มีมา ด้วยประวัติของเขาที่เคยคว้าแชมป์เจลีกถึง 3 สมัยและติดทีมยอดเยี่ยมเจลีกถึง 3 ครั้ง อีกทั้งยังพิสูจน์ตัวเองกับ มังกรไฟในปีที่ผ่านมาแล้วว่าไม่ได้ย้ายมาเพื่อแขวนสตั๊ด เขากลายเป็นตัวหลักที่ทีมจะขาดไม่ได้ แถมยังขึ้นไปช่วยทำประตูได้ถึง 4 ลูก และคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมไทยพรีเมียร์ลีกประจำเดือนเมษายนของโกล ประเทศไทยไปครอง แต่กระนั้นเขาก็ยังไม่ตัดสินใจต่อสัญญาฉบับใหม่กับทีมออกไป พร้อมตกเป็นข่าวว่าอาจจะกลับไปค้าแข้งบ้านเกิดในช่วงท้ายของอาชีพ

 

คาซูโตะ คูชิดะ (ชลบุรี เอฟซี) 

 

คงไม่ต้องสาธยายอะไรมากมายถึงคุณภาพฝีเท้าของห้องเครื่องเลือดซามูไรราย นี้ เพราะผลงานที่มาเป็นคำตอบชัดเจนแล้วว่าเขาเปรียบเสมือนหัวใจสำคัญในแดนกลาง ของทีมอย่างแท้จริงเมื่อเวลานี้เขารับใช้ฉลามชลไปเกินกว่า 100 นัดโดยเฉพาะฤดูกาลที่ผ่านมาซึ่งเขาลงสนามให้ทีมครบทุกนัดและตอบแทนด้วยความ ทุ่มเทมาตลอด ทว่าการที่สัญญาปัจจุบันกำลังจะหมดลงนั่นเท่ากับว่า ชลบุรี ต้องประสบความสำเร็จในฤดูกาลนี้มิเช่นนั้นอาจต้องลุ้นหนักว่าจะรั้งตัวเขา ไว้ได้หรือไม่ เหมือนช่วงต้นซีซั่นที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »