ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เพื่อชาติ! อัลเฟรด เปิดใจพร้อมติวเกมรุกแข้งสาวไทยลุยบอลโลก

เพื่อชาติ! อัลเฟรด เปิดใจพร้อมติวเกมรุกแข้งสาวไทยลุยบอลโลก

Posted 31/08/2014 by goal.com

 

อดีตตำนานกองหน้าไทยยืนยันพร้อมจะเป็นที่ปรึกษาให้กับแผงรุกของทีมสาวไทยไปจนถึงฟุตบอลโลกที่แคนาดา โดยยกอำนาจการตัดสินใจไปที่ มาดามแป้ง

เนติพงษ์ ศรีทองอินทร์ ตำนานศูนย์หน้าทีมชาติไทยที่ปัจจุบันเข้ามารับงานเป็นที่ปรึกษาของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ออกมายอมรับว่าพร้อมที่จะช่วยเป็นติวเตอร์ให้กับหัวหอกสาวทีมชาติไทย ที่กำลังจะไปแข่งขันฟุตบอลโลกที่ประเทศแคนาดา ในช่วงกลางปี 2015

"อัลเฟรด"ได้รับคำเชิญชวนจาก นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ให้เข้ามาเป็นที่ปรึกษา โดยเฉพาะในตำแหน่งเกมรุก ที่ต้องการความเฉียบคมในการทำประตูเป็นพิเศษ ซึ่งมีมหกรรมเอเชียนเกมส์ ที่เมืองอินชอน เป็นด่านแรกที่ทีมฟุตบอลหญิงต้องผ่านไปให้ได้

"เด็กชุดนี้กำลังพัฒนากันไปทีละขั้น" อัลเฟรดกล่าวเริ่มกล่าว "แน่นอนว่าที่ผ่านมาได้มีการปรับจูนกันอยู่เสมอ และพวกเขากำลังทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ"

"แต่ตัวผมคงไม่ได้ร่วมเดินทางไปที่อินชอนด้วย คงทำงานตรงนี้ที่ไทยอย่างเต็มที่ ก่อนที่ทีมชาติไทยชุดนี้จะเดินทางไปอุ่นเครื่องที่จีน และต่อไปยังเอเชียนเกมส์ที่เกาหลีใต้"

ตำนาน 25 ประตูทีมชาติไทยยังเผยต่อว่าสนใจที่จะดูแลทีมชุดนี้ต่อไปจนถึงการแข่งขันฟุตบอลโลก ที่แคนาดาในปีหน้า "ผมพร้อมที่จะช่วยแนะนำทักษะในการทำประตูให้กับน้องๆ แข้งสาวไทยต่อในระยะยาวอยู่แล้ว ทุกอย่างขึ้นอยู่กับคุณแป้ง (นวลพรรณ ล่ำซำ) จะมีแนวทาง และตัดสินใจอย่างไร"

"น้องๆ ทุกคนมีพื้นฐานที่ดี ขาดแต่เพียงความอัตโนมัติในการเล่น ที่บางครั้งยังดูขัดๆ กันอยู่ แต่ของแบบนี้ปรับจูนกันไม่ยาก ต้องใช้เวลา"

ทั้งนี้ในวันที่ 3-9 กันยายน ทีมจะเดินทางไปเก็บตัวโค้งสุดท้ายที่ประเทศจีน ลงอุ่นเครื่องกับทีมเยาวชนหญิงทีมชาติจีน หรือสโมสรฟุตบอลหญิงของจีน จำนวน 2 นัด ก่อนที่จะเดินทางไปสมทบกับทัพนักกีฬาไทย ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ในวันที่ 10 กันยายน เวลาประมาณ 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »