ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » Rank it Up : 5 ผู้ชนะในสังเวียนซือขาย 2014-15

Rank it Up : 5 ผู้ชนะในสังเวียนซือขาย 2014-15

Posted 02/09/2014 by goal.com

 

หลังจากที่ตลาดนักเตะปิดตัวลงเมื่อคืนที่ผ่านมา ใครบ้างคือผู้ชนะในตลาดนักเตะประจำฤดูกาลนี้ที่ทำผลงานได้ดีในการซื้อขาย

เมื่อตลาดนักเตะปิดตัวลงอย่างเป็นทางการในเวลา 05.00 น. ตามเวลาประเทศไทย กิจกรรมซื้อขายในช่วงหน้าร้อนประจำฤดูกาล 2014-15 ก็จะยุติลงและเริ่มหันหน้าเข้าสู่การแข่งขันในสนามอย่างเป็นทางการกันเสียที

และเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับการซื้อขายแลกเปลี่ยนนักเตะ ที่ต้องมีทีมซึ่งทำผลงานได้ดี มีทีมที่ทำผลงานได้แย่ มีผู้แพ้ และในขณะเดียวกันก็ต้องมีผู้ชนะ

นี่คือ 5 ผู้ชนะที่เราคัดสรรมมาในซัมเมอร์นี้ว่าทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม บางทีมอาจจะทุ่มเงินมหาศาลเพื่อคว้าซูเปอร์สตาร์เข้ามาร่วมทัพ บางทีมอาจใช้เงินอย่างชาญฉลาดและเลือกหาแข้งฝีเท้าดีราคาไม่แพง ขณะที่ยังมีอีกหนึ่งทีมแทบจะไม่ใช้เงินในการหากำลังเสริมมาร่วมทีมเลย

ไม่ว่าจะเสริมทัพมาด้วยวิธีการใด ปฎิเสธไม่ได้เลยว่า ทั้ง 5 สโมสรนี้ ควานหานักเตะเข้ามาเพื่อแก้จุดอ่อน เสริมจุดแข็ง และทำให้ขุมกำลังที่มีอยู่แข็งแกร่งขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งนั่นคือหลักสำคัญในการประเมินผลงานในตลาดนักเตะของเรา ไม่ใช่การหว่านเงินมหาศาลเพื่อซื้อสตาร์ดังมาร่วมทีมเพียงอย่างเดียวแต่ อย่างใด 

เอซี มิลาน

 

ไม่ว่าใครจะบอกว่าปีศาจแดงดำ เป็น เอซี มิโลน, เศรษฐีตกอับ หรือจะอะไรก็แล้วแต่ ทว่ารอสโซเนรีรวมถึงอาเดรียโน กัลเลียนี ก็แสดงให้เห็นแล้วว่าการบริหารเรื่องตลาดนักเตะโดยมีงบประมาณจำกัดควรเป็น แบบไหน และเพราะอะไรกัลเลียนีถึงได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางในเรื่องนี้

เอซี มิลาน ได้เฟร์นานโด ตอร์เรส มาเสริมทีมด้วยสัญญายืมตัวสองปี และมาร์โค ฟาน กิงเคล มายืนในแดนกลางด้วยสัญญายืมตัว 1 ปี รวมถึง ดิเอโก โลเปซ มาเฝ้าเสา, เณเรมี่ เมเนซ อยู่ลากเลื้อยทางริมเส้น, อเล็กซ์ในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมา ไม่ต้องเสียค่าตัวแม้แต่แดงเดียว

บาเยิร์น มิวนิค

 

หลังจากที่โชว์ฟอร์มแข็งแกร่งเป็นเทรเบิลแชมป์เมื่อสองฤดูกาลก่อน และคว้าอีกดับเบิลแชมป์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ใครๆ ต่างก็พากันคิดว่าเสือใต้จะถึงจุดสูงสุดและไม่มีทางแกร่งไปมากกว่านั้นได้ อีกแล้ว แต่ในตลาดนักเตะหน้าร้อนปีนี้ พิสูจน์ให้เห็นว่าแฟนบอลเหล่านั้นคิดผิดอย่างสิ้นเชิง

ทีมของเป็ป กวาร์ดิโอลา ได้โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ หัวหอกที่แกร่งที่สุดในบุนเดสลีกามาจากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ คู่ปรับตลอดกาล, ได้เปเป้ เรนา มาเป็นผู้รักษาประตูสำรอง รวมถึง ฆวน เบนาต, เมห์ดี้ เบนาเตีย และซาบี อลอนโซ มาเสริมแกร่ง ซึ่งทั้งหมดนั้นก็น่าจะพอยืนยันได้ว่าพวกเขาจะแข็งแกร่งขึ้นกว่าฤดูกาลก่อน ไม่มากก็น้อย

เชลซี

 

หลังจากที่ฤดูกาลที่แล้วสิงห์บลูพลาดมหันต์ที่ไม่อาจซื้อศูนย์หน้าระดับ ท็อปมาร่วมทีมได้ก่อนปิดตลาด จนส่งผลให้พวกเขาพลาดแชมป์พรีเมียร์ลีกในบั้นปลาย มาถึงหน้าร้อนปีนี้ เชลซีและโชเซ มูรินโญ แสดงให้เห็นถึงกึ๋นในการลงทุน ด้วยการคว้าทั้งเชสก์ ฟาเบรกาส มาคุมเกมในแดนกลาง, ดิเอโก คอสต้า มาล่าตาข่ายให้กองหลังคู่แข่งหวาดผวา ทั้งยังมีเฟลิปเป้ หลุยส์ และโลอิค เรมี ที่เป็นขุมกำลังเสริมที่น่าจับตาอีกด้วย

และที่สำคัญ พวกเขายังปล่อยส่วนเกินที่อยู่นอกแผนการทำทีมของมูรินโญ ทั้งดาวิด ลุยซ์ และโรเมลู ลูกากู ออกไปด้วยค่าตัวสูงลิ่ว รวมถึงดึงธิโบต์ กูร์ตัวส์ กลับมาเฝ้าเสา และยังรักษาปีเตอร์ เช็ค เอาไว้ได้จนกระทั่งวินาทีสุดท้าย ทำให้เวลานี้พวกเขาคือขุมกำลังที่แข็งแกร่งและกำลังนำเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลี กอยู่ด้วยการเก็บได้ 9 คะแนนเต็ม

บาร์เซโลนา

 

บาร์เซโลนาถูกวิจารณ์อย่างหนักในฤดูกาลที่แล้ว หลังจากที่พลาดท่าเสียแชมป์ลาลีกาให้แอตเลติโก มาดริด ในเกมนัดสุดท้าย มาในฤดูกาลนี้ พวกเขาจึงทำการเสริมกำลังในส่วนที่เป็นจุดอ่อนอย่างเร่งรีบและรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็น อิวาน ราคิติช ที่จะมาช่วยงานซาบี เอร์นานเดซ ที่โรยราลงไป, หลุยซ์ ซัวเรซ ที่จะมาเพิ่มความหวือหวาในแนวรุก รวมถึงแนวรับอีกชุดใหญ่ ไล่ตั้งแต่ โธมัส แฟร์มาเลน, มาร์ค อังเดร แทร์ สเตเก้น หรือเฌเรมี มาติเยอ

เมื่อประกอบกับการหวนกลับไปยึดมั่นในลา มาเซีย และดันบรรดาเยาวชนของสโมสรขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่ ก็ส่งผลให้บาร์เซโลนาน่ากลัวขึ้นอีกมากทีเดียว จากฟอร์มการเล่นของทีมนับตั้งแต่เปิดฤดูกาลขึ้นมา

ลิเวอร์พูล

 

บรรดาเดอะค็อปคงใจหายกันมิใช่น้อยที่ต้องเสียหลุยส์ ซัวเรซ ออกจากทีมไปในฤดูกาลนี้ ก่อนที่ลิเวอร์พูลจะนำเงินค่าตัวของเขาไปหานักเตะมาเสริมทัพอีกชุดใหญ่ ตามนโยบายขยายทีมเพื่อรับมือกับศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก อาทิ เอ็มเร ชาน, อดัม ลัลลานา, อัลแบร์โต โมเรโน, ฆาเบียร์ มานกิโย, เดยาน ลอฟเรน และมาริโอ บาโลเตลลี

แม้จะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์หนาหูไม่น้อยว่าพวกเขาเล็งสอยแต่นักเตะ "เกรดบี" มาร่วมทัพ แต่ผลงานในสนามก็พิสูจน์ได้เป็นอย่างดีว่านี่เป็นอีกครั้งที่เบรนแดน ร็อดเจอร์สและทีมงาน ใช้การซื้อขายในตลาดนักเตะอย่างชาญฉลาดและมีประสิทธิภาพดีทีเดียว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กัปตันเจิดเผยบาโลเข้ากับแข้งหงส์ได้สุดเนียน
    สตีเวน เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์กัปตันทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ออกปาก มาริโอ บาโลเตลลี่ หัวหอกจอมเกรียนชาวอิตาเลียน ปรับตัวเข้ากับสังกัดใหม่ได้แล้ว แม้เพิ่งย้ายมาแค่สัปดาห์เดียว โดยเป็นหัวโจกชวนเพื่อนคุยหลังรถ แถมเปลี่ยนเพลงในห้องแต่งตัวอีกต่างหาก
  • ร็อดเจอร์สชี้โมเรโน่เรียนรู้จากเกมพ่ายเรือใบ
    เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือ ลิเวอร์พูล ชี้ อัลเบร์โต้ โมเรโน่ แบ็กตัวเก่ง เรียนรู้จากความผิดพลาด และโชว์ฟอร์มแจ่มในเกมไล่ต้อน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เมื่อวันอาทิตย์ บอกได้เปิดอกคุยกับนักเตะหลังเกมแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และลูกทีมก็มีการปรับปรุงตัวเอง และพังประตูที่ยอดเยี่ยมในเกมที่ไวท์ ฮาร์ท เลน
  • ผีแดงจ่อดึงเดอยองก่อนเส้นตายตลาดปิด
    เว็บไซต์ลูกหนังชื่อก้อง เผย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังดำเนินงานล่าตัว ไนเจล เดอ ยอง มิดฟิลด์ดัตช์ ของ เอซี มิลาน มาเป็นตัวเลือกในแดนกลางก่อนตลาดวายวันจันทร์นี้ หลังเป้าหมายเดิมอย่าง อาร์ตูโร่ วิดัล ห้องเครื่อง ยูเวนตุส ไม่สนใจมาอยู่ด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »