ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 5ข้อที่คุณต้องรู้ของเด็กผีคนใหม่ "ดาลี่ย์ บลินด์"

5ข้อที่คุณต้องรู้ของเด็กผีคนใหม่ "ดาลี่ย์ บลินด์"

Posted 02/09/2014 by siamsport

 
ดาลี่ย์ บลินด์ กลายเป็นนักเตะคนล่าสุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังย้ายมาจาก อาแจ็กซ์ ด้วยค่าตัวราว 14 ล้านปอนด์ และต่อไปนี้คือ 5 สิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับแข้งใหม้ "ปีศาจแดง" รายนี้...

 

        1. เขาระเบิดฟอร์มใน เวิลด์ คัพ ครั้งแรก

 

        ศึก เวิลด์ คัพ 2014 ที่ บราซิล เมื่อกลางปีที่ผ่ามา เพิ่งเป็นฟุตบอลโลกครั้งแรกของ ดาลี่ย์ บลินด์ แต่ดาวเตะวัย 24 ก็โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม มีส่วนสำคัญช่วยทีมชาติฮอลแลนด์คว้าอันดับสามมาครอง นอกจากซัดประตูเปิดซิงตัวเองบนเวทีระดับชาติแล้ว เขายังเป็นคนวางบอลอย่างเทพให้ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ลอยตัวโหม่งประตูมหัศจรรย์ในนัดแรกที่ไล่ทุบแชมป์เก่า สเปน เละเทะด้วย
        "ผมรู้ว่า ฟาน เพอร์ซี่ ชอบไปแถวนั้น ผมเหลือบตามอง และเห็นเขาวิ่งไป อย่างไม่ต้องคิดมาก ผมจัดการเปิดเข้าไป ผมรู้สึกดีมาก เหมือนกับเป็นคนทำประตูเองเลยทีเดียว" บลินด์ กล่าว

        2. พ่อของเขาเป็นตำนาน


 

        เขาเกิดในครอบครัวลูกหนังอย่างแท้จริง โดยคุณพ่อ แดนนี่ บลินด์ คืออดีตแข้งทีมชาติฮอลแลนด์ และลงเล่นให้ อาแจ็กซ์ มากกว่า 300 นัดตลอด 13 ปี โดยได้แชมป์ เอเรเดวิซี่ ในปี 2005 ก่อนหันไปจับงานโค้ช และเข้าเป็นทีมงานโค้ช "อัศวินสีส้ม" ในยุค หลุยส์ ฟาน กัล ในปี 1012 โดยผลงานล่าสุดคือนำทีพคว้าอันดับสามฟุตบอลโลก
        ทุกวันนี้ แดนนี่ บลินด์ ยังได้ชื่อว่าเป็นนักฟุตบอลดัตช์คนเดียวที่ได้แชมป์ระดับสโมสรนานาชาติใน รายการที่รับรองทั้งจาก ยูฟ่า และ ฟีฟ่า

        3. เขาคือศิษย์เอกแห่งสำนักอาแจ็กซ์

 

        ดาลี่ย์ เทิร์นโปรเป็นนักเตะอาชีพตั้งแต่อายุ 17 ปี และเซ็นสัญญากับ  อาแจ็กซ์ หลังจากจบการศึกษาจากโรงเรียนลูกหนังที่นั่น ซึ่งโรงเรียนแห่งนี้ ปั้นสตาร์ประดับวงการหลายราย อาทิ ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท, เอ๊ดการ์ ดาวิดส์, คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ และอีก ฯลฯ
        ตัวของ ดาลี่ย์ เคยได้รางวัลดาวรุ่งอนาคตไกลยอดเยี่ยมในฤดูกาล 2007/08 โดยเขาประเดิมสนามให้ อาแจ็กซ์ ครั้งแรกเมื่อ 7 ธันวาคม 2008 และเป็นคนเปิดเกมโต้กลับให้ แยน แฟร์ทองเก้น ตะบันประตูนำชัยให้ทีมด้วย
        ทั้งนี้ ดาลี่ย์ ช่วยให้ อาแจ็กซ์ คว้าแชมป์ลีกสูงสุดแดนกังหันลมสองสมัย คือในซีซั่น 2010-11 และ 2011-12 แถมได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของประเทศในซีซั่นล่าสุด 2013-14 ทั้งๆ ที่ตลอดฤดูกาลยิงได้แค่ลูกเดียว ซึ่งคนที่เคยได้รางวัลนี้มาก่อน อาทิ รุด ฟาน นิสเตลรอย, หลุยส์ ซัวเรซ และ เดนนิส เบิร์กแค้มป์ ที่ล้วนแล้วแต่ดังระเบิดในพรีเมียร์ลีก

        4. เขามีความยืดหยุ่นสูง

        ดาลี่ย์ เป็นนักเตะที่มีความสารพัดประโยชน์ เล่นได้สารพัดตำแหน่ง ซึ่งถูกใจ หลุยส์ ฟาน กัล เป็นอย่างมาก โดยเขาเริ่มต้นชีวิตนักเตะกับบทบาทแบ๊กซ้าย แต่บ่อยครั้ง ก็ถูกจับไปเป็นกองกลางทั้งในสโมสร และทีมชาติ
        นอกจากจะเป็นตัวที่พร้อมเสริมตำแหน่งแบ๊กซ้าย แบบฟูลแบ๊ก และวิงแบ๊ก ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด มี ลุค ชอว์ กับ มาร์กอส โรโฮ อยู่แล้ว เขายังพร้อมเล่นตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ หรือแม้กระทั่งกองกลางตัวรับที่ "ปีศาจแดง" ขาดแคลนอยู่ในตอนนี้

        5. แฟนเขาแจ่มมาก

        แฟนคนปัจจุบันของ ดาลี่ย์ เป็นนางแบบ และนักเต้นเท้าไฟ ชื่อ แคนดี้-เร เฟลอร์ ที่เคยออกสเต็ปออกรายการ เอ็มทีวี เป็นประจำ โดยเธอมาจากเมือง อัมสเตอร์ดัม และจบการศึกษาจาก เฮอร์มันน์ เวสเซลิงค์ คอลเลจ ในปี 2007 ปัจจุบัน เธอยังทำงานด้านทีวีในแดนกังหันลมด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ของจริง! "โด้"ชมผีซื้อฟัลเกาคือดีลสุดเจ๋ง
    ซีอาร์เซเว่นออกปากชมปีศาจแดงหลังดึงแข้งคุณภาพอย่างหอกทีมชาติโคลอมเบียเสริมแนวรุกคริสเตียโน โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์เบอร์หนึ่งของเรอัล มาดริด ยกย่อง แมนฯ ยูฯ อดีตต้นสังกัดเสริมทัพได้อย่างยอดเยี่ยมหลังยืม ราดาเมล ฟัลเกา ดาวยิงเวิลด์คลาสของโมนาโกเสริมคมแบบสุดเซอร์ไพรส์
  • รู้จักปีศาจตัวใหม่ "ฟัลเกา" แบบถึงกึ๋น
    แม้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะมีปัญหาเกมรับ แต่ หลุยส์ ฟาน กัล ก็ไม่ยอมปล่อยให้โอกาสการคว้าตัว ราดาเมล ฟัลเกา หลุดลอย และต่อไปนี้คือสิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับดาวยิงทีมชาติโคลอมเบียของ "ปีศาจแดง"
  • โวทันที!ฟัลเกาลั่นพาผีทวงคืนความยิ่งใหญ่
    ราดาเมล ฟัลเกา กองหน้าทีมชาติโคลอมเบีย เป็นปลื้มได้ย้ายมาเล่นกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบยืมตัว 1 ปี ปากหวานบอกเป็นยอดทีมของโลก และเขามีความมุ่งมั่นที่จะพาทีมกลับมาทวงบัลลังก์เจ้าลูกหนังอีกครั้ง
  • สรุปวันเดดไลน์พรีเมียร์ย้ายกันกระจาย
    ในที่สุดตลาดซื้อขาย นักเตะปิดตัวลงเป็นที่เรียบร้อยแล้วมีนักเตะหลายคนย้ายทีมกันเอาในวันสุด ท้าย จึงขอสรุปเอาการย้ายทีมของเวทีพรีเมียร์ลีกในวันสุดท้ายมาส่วนลีกอื่นๆจะตาม ทยอยให้ได้ติดตามกันต่อไป

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »