ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » สุดยอด!นิชิโคริโค่นโนเล่ลิ่วชิงยูเอสโอเพ่น

สุดยอด!นิชิโคริโค่นโนเล่ลิ่วชิงยูเอสโอเพ่น

Posted 07/09/2014 by siamsport

 

เคอิ นิชิโคริ แร็กเกตจากญี่ป่น สร้างผลงานชิ้นโบว์แดง คว่ำ โนวัค ยอโควิช ยอดนักหวดเลือดเซิร์บ 3-1 เซต ในรอบตัดเชือกของศึก ยูเอส โอเพ่น เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้เขาได้เข้าชิงดำรายการระดับ แกรนด์สแลม เป็นครั้งแรก และยังเป็นนักหวดชายจากเอเชียคนแรกที่ทำอย่างนั้นได้ด้วย เจ้าตัวเปิดอก แฮปปี้สุดๆ ที่เอาชนะ ยอโควิช ได้

เคอิ นิชิโคริ นักเทนนิสชายชาวญี่ปุ่น ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศของรายการระดับ แกรนด์สแลม ได้เป็นครั้งแรกในชีวิต หลังพลิกล็อกเอาชนะ โนวัค ยอโควิช แร็กเกตมือ 1 ของโลกได้ 3-1 เซต 6-4, 1-6, 7-6 (7-4), 6-3 ในการแข่งรอบรองชนะเลิศ ศึก ยูเอส โอเพ่น ที่นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันเสาร์ที่ 6 กันยายน ที่ผ่านมา

นิชิโคริ ซึ่งเป็นมือ 11 ของโลก และมือ 10 ของรายการ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม เบรกเกมเสิร์ฟของ ยอโควิช ได้ถึง 5 ครั้ง จากโอกาสทั้งหมด 7 หน ขณะที่ป้องกันการบุกของ "โนเล่" ได้อย่างน่าประทับใจ จนทำให้เสียเกมเสิร์ฟไปเพียง 4 ครั้ง จากสถานการณ์ที่เจอเบรกพอยต์ 13 รอบ

ความสำเร็จในครั้งนี้ส่งผลให้ นิชิโคริ เป็นนักเทนนิสชายจากทวีปเอเชียคนแรกที่ผ่านเข้าถึงรอบชิงดำของศึกระดับ แกรนด์สแลม ได้ และนี่ยังเป็นรายการที่ 4 ในปีนี้ ที่เขาทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ ซึ่งนักหวดวัย 24 ปี เผยว่า รู้สึกดีใจมากๆ ที่คว่ำ ยอโควิช ลงได้

"ผมไม่รู้เลยว่ามันเกิดอะไรขึ้น มันสูสีนิดๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการที่มันเป็นครั้งแรกที่ผมได้ลงเล่นรอบรองชนะเลิศในรายการ แกรนด์สแลม แต่มันก็เป็นความรู้สึกที่สุดยอดไปเลยที่เอาชนะนักเทนนิสมือ 1 ของโลกได้ ปัจจัยแวดล้อมมันทำให้เล่นได้ยาก แต่ผมคิดว่าผมคงชอบเล่นแมตช์ที่นานๆ ล่ะนะ" นักหวดเลือดซามูไร เปิดอก

นิชิโคริ เสริมว่า กุญแจสำคัญที่ทำให้ชนะในครั้งนี้คือการที่เขาลืมเซต 2 ซึ่งเป็นเซตที่เขาแพ้แบบหลุดลุ่ย ได้อย่างรวดเร็ว "เขา (ยอโควิช) เริ่มเล่นได้ดีขึ้นกว่าเดิมเยอะ เขาคงเส้นคงวามากๆ และดุดันกว่าเดิม ผมพยายามที่จะลืมเกี่ยวกับเซตที่ 2 และมีสมาธิกับการแข่งอีกครั้ง"

นอกจากนี้แร็กเกตจากแดนอาทิตย์อุทัยยังกล่าวชม ไมเคิ่ล ชาง โค้ชของเขาที่เคยได้แชมป์ เฟร้นช์ โอเพ่น เมื่อปี 1989 ด้วยว่า ช่วยพัฒนาฝีมือของเขาได้เป็นอย่างดี "เขาช่วยผมหลายอย่าง เราทำงานด้วยกันได้ดีมากๆ นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้ผมมาถึงจุดนี้ได้ ผมหวังว่านี่จะเป็นข่าวดังใน ญี่ปุ่น นะ ถึงแม้ตอนนี้ที่นั่นจะปาเข้าไปตี 4 แล้วก็ตาม ผมหวังว่าทุกคนจะตื่นมาดูมัน"

สรุปผลการแข่งขันเทนนิส แกรนด์สแลม รายการ ยูเอส โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 18,102,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 579.26 ล้านบาท) ที่นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันเสาร์ที่ 6 กันยายน ที่ผ่านมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ได้ดูซะที !ไฟต์หยุดโลกปาเกียว-ฟลอยด์ตะบันหน้า2ครั้งติด
    บ๊อบ อารัม โปรโมเตอร์มวยชื่อดังบริษัท ท็อป แรงก์ มั่นใจว่าไฟต์หยุดโลกที่แฟนมวยทุกคนรอคอยมานานร่วมทศวรรษระหว่าง ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กับ แมนนี่ ปาเกียว สองนักชกที่ดีที่สุดหากเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ในเวลานี้จะระเบิดขึ้นในปี 2015 ถึง 2 ไฟต์ติดต่อกัน
  • ช็อก!หลังคาสนามแบดฯญวนถล่ม
    การแข่งแบดมินตัน โยเน็กซ์ ซันไรซ์ เวียดนาม กรังด์ปรีซ์ โอเพ่น 2014 เกิดเหตุช็อกสุดๆ เมื่อหลังคาส่วนหนึ่งของสนามพังลงมา เดชะบุญที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ
  • ตะลึง!โฉมงามแห่งวงการลูกขนไก่
    ชาวเน็ตฮือฮา โฉมงามแห่งวงการลูกขนไก่ชาวออสซี่ชื่อ กรอนย่า ซอมเมอร์วิลล์ โดยได้มีการแชร์ภาพเธอกันอย่างแพร่หลายบนโลกออนไลน์ ขณะที่หนุ่มๆ ต่างเคลิบเคลิ้ม ยกให้เป็นขวัญใจ
  • ฮือฮา!ไอเดียขอนแก่นเซ็นแก้ม-กวินตราบู๊ตบไทยลีก
    ไอเดียขอนแก่นเซอร์ไพรส์เซ็นสัญญา "แก้ม" กวินตรา โพธิจักร ดารานางแบบและมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2551 ร่วมไทยแลนด์ ลีก โดยส่งชื่อแข่งขันตั้งแต่เลกแรกหวังบูมสโมสร พร้อมดึง "วรรณา บัวแก้ว" ตัวอิสระหมายเลขหนึ่งทีมชาติไทย ช่วยคุมเกมรับตลอดฤดูกาล ด้าน ปานชัย บวรรัตนปราณ ประธานสโมสรไอเดียขอนแก่น อุบค่าตัวทั้งคู่พร้อมบอกปัดเป้าหมาย ขอแค่สร้างทีมให้เป็นในดวงใจของคนขอนแก่น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »