ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » องค์หญิงเสด็จถึงอินชอนร่วมทัพขี่ม้าแข่งเอเชียนเกมส์

องค์หญิงเสด็จถึงอินชอนร่วมทัพขี่ม้าแข่งเอเชียนเกมส์

Posted 13/09/2014 by siamsport

 

พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ เสด็จถึงกรุงอินชอนเตรียมลงแข่งขันกีฬาขี่ม้า ในเอเชียนเกมส์ 2014 โดยม้าที่พระองค์ฯ ได้ ชื่อ "พรินซ์ ชาร์มมิ่ง" อิมพอร์ตจากเยอรมันพร้อมเพื่อพระองค์ทรงใช้แข่งขัน ด้าน พ.อ.เฟื่องวิชชุ์ อนิรุทธเทวา เลขาธิการสมาคมขี่ม้าฯ ยันแม้จะเป็นม้านำเข้าจากยุโรป แต่ยังมีเวลาปรับตัวอยู่พอสมควร เชื่อไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบแน่ เพราะหลายๆ ชาติเลือกม้าจากยุโรปด้วยกันทั้งนั้น


เมื่อช่วงเช้าเวลา 06.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ณ ท่าอากาศยานนานาชาติกรุงอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเร็วกว่าประเทศไทย 2 ชั่วโมง พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ เสด็จถึงเมืองอินชอนพร้อมนักกีฬาขี่ม้า เพื่อเตรียมลงแข่งขันกีฬาขี่ม้า ในศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 "อินชอนเกมส์" ระหว่างวันที่ 19 กันยายน - 4 ตุลาคม โดยมี กุลกุมุท สิงหรา ณ อยุธยา เอกอัครทูตไทย ประจำประเทศเกาหลีใต้ และ "บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทยให้การต้อนรับเสด็จ

จากนั้นได้ทรงเสด็จไปประทับที่หมู่บ้านนักกีฬาซึ่งอยู่ไกลจากท่าอากาศยานนานาชาติอินชอน ประมาณ 30 กม. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 20 นาที โดยไม่มีโปรแกรมฝึกซ้อมแต่อย่างใด ก่อนที่ช่วงบ่าย "ม้า" ที่พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ จะทรงใช้แข่งขัน ได้เดินทางมาถึง ซึ่งม้าชื่อว่า "พรินซ์ ชาร์มมิ่ง" มาจากประเทศเยอรมัน

พ.อ.เฟื่องวิชชุ์ อนิรุทธเทวา เลขาธิการสมาคมขี่ม้าแห่งประเทศไทย กล่าวว่า พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ มีอาการอิดโรยจากการเดินทางเล็กน้อย แต่คาดว่าพักเพียงวันเดียวน่าจะมีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรงเป็นปกติ

"ทีมนักกีฬาขี่ม้าใช้เวลาเดินทางในช่วงกลางคืน ดังนั้นวันแรกจึงอยากให้ทุกคนพักผ่อนอย่างเต็มที่ และปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศ โดยเฉพาะช่วงบ่ายที่ทราบมาว่าค่อนข้างร้อนซึ่งถือเป็นช่วงเวลาที่ต้องแข่งขันด้วย"

 พ.อ.เฟื่องวิชชุ์ กล่าวต่อว่า ม้าของนักกีฬาไทยมาจากประเทศเยอรมัน ดังนั้นอาจต้องใช้เวลาปรับตัว และสร้างความคุ้นเคย ทว่าม้าส่วนใหญ่ของทุกชาติมาจากยุโรปเกือบทั้งหมด จึงไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบ


นายธนากล่าวว่า พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ พอพระทัยบรรยากาศในหมู่บ้านนักกีฬา ซึ่งพระองค์จะทรงประทับเช่นเดียวกับนักกีฬาปกติ สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันในวันที่ 19 ก.ย. นี้ จะทูลเชิญพระองค์หญิงเข้าร่วมด้วยเช่นทุกครั้งที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ โดยล่าสุดพระองค์หญิงทรงร่วมเสด็จในขบวนนักกีฬาในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่เมียนมาร์ด้วย

"ส่วนบรรยากาศในหมู่บ้านนักกีฬา ฝ่ายจัดการแข่งขันทำพิธีเปิดหมู่บ้านนักกีฬาอย่างเป็นทางการ โดยมีสื่อมวลชนเกาหลีใต้จำนวนมากมาทำข่าว เนื่องจากในวันนี้มีนักกีฬาเกาหลีเหนือจำนวนหนึ่งเดินทางเข้าพักแล้ว พร้อมกันนี้ยังมีรถถังมาประจำในหอพักนักกีฬาของเกาหลีเหนืออีกด้วย ในส่วนนี้เจ้าภาพกันหอพักเกาหลีเหนือไปอยู่ในอีกโซนหนึ่ง ซึ่งมีการอารักขาเข้มงวดมาก ตรงนี้ไม่มีอะไรน่ากังวลเนื่องจากเป็นปัญหาภายในของ 2 ประเทศ ขณะที่การประชุมหัวหน้านักกีฬาประจำวันนั้นส่วนใหญ่ยังเป็นปัญหาปกติของช่วงเวลาก่อนเริ่มแข่งขัน ที่รถชัตเติ้ลบัส หรือระบบต่างๆ ยังไม่ลงตัวเท่าที่ควร"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สาวไทยล้างตาอัดไต้หวัน3-0ซิวที่5เอวีซีคัพ
    ตบสาวไทยสายเลือดใหม่โชว์ฟอร์มเจ๋งล้างตาเอาชนะไต้หวัน 3-0 เซตหลังเคยแพ้ในรอบแรกมา2-3เซตคว้าอันดับ 5 ศึกเอวีซี คัพ 2014ไปครอง
  • ซี้กันจริง!เซรีน่าพาวอซเนียคกี้ย่ำราตรี
    เซรีน่า วิลเลี่ยมส์ ยอดแร็กเกตชาวอเมริกัน กับ แคโรไลน์ วอซเนียคกี้ นักหวดจากเดนมาร์ก แสดงให้เห็นถึงความสนิทสนมกลมเกลียวกันสุดๆ อีกครั้ง เมื่อพวกเธอไปเที่ยวด้วยกันในไนต์คลับแห่งหนึ่ง ถึงแม้ วิลเลี่ยมส์ จะเพิ่งเอาชนะอีกฝ่ายได้ในรอบชิงดำของศึก ยูเอส โอเพ่น มาหมาดๆ โดยงานนี้มีคนดังอย่าง โจ โจนาส ศิลปินหนุ่มขวัญใจสาวๆ มาร่วมเฮฮาด้วย
  • คลิปฉาวมาแล้ว!ชอตไรซ์ชกหวานใจสลบ
    มีการเผยแพร่คลิปชอตที่ เรย์ ไรซ์ ตัววิ่งของ บัลติมอร์ เรฟเว่นส์ ปล่อยหมัดใส่ จาเนย์ พัลเมอร์ คนรักของเขาแล้ว หลังเกิดเหตุการณ์สุดฉาวเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยคลิปแสดงให้เห็นว่า ไรซ์ ชกใส่ พัลเมอร์ จนทำให้หัวของเธอไปกระแทกกับราวกั้นและสลบเหมือด
  • เซรีน่าต้อนวอซเนียคกี้ซิวแชมป์ยูเอสโอเพ่น
    เซรีน่า วิลเลี่ยมส์ แร็กเกตสาวชาวอเมริกัน โชว์ฟอร์มเก่ง เอาชนะ แคโรไลน์ วอซเนียคกี้ คู่แข่งจากเดนมาร์กไปแบบนิ่มๆ 2 เซตรวด ในการแข่งรอบชิงดำของศึก ยูเอส โอเพ่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »