ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เซอร์หนุนกลาสโกว์ร่วมจัดยูโร2020

เซอร์หนุนกลาสโกว์ร่วมจัดยูโร2020

Posted 17/09/2014 by siamsport

 

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีมชาวสกอตต์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พูดหาเสียงให้ กลาสโกว์ ว่าสมควรได้รับเลือกให้ร่วมจัดการแข่งขัน "ยูโร 2020" ที่จะจัดแบบกระจาย 13 เมือง ทั่วทวีปยุโรป เพราะมีประวัติศาสตร์ จัดเกมนัดชิงถ้วยยุโรปในความทรงจำมาแล้วมากมาย

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตผู้จัดการทีมระดับตำนานของ "ปีศาจแเดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมยักษ์ใหญ่แห่งพรีเมียร์ลีก ออกตัวสนับสนุน กลาสโกว์ และสนามประวัติศาสตร์ "แฮมป์เดน พาร์ค" ว่าควรเป็นหนึ่งในเมืองที่ได้รับเลือกให้จัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2020" ที่ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ยูฟ่า) จะจัดฉลองครบ 60 ปีของการแข่งขัน ด้วยคอนเซปต์คือกระจายจัดใน 13 เมืองทั่วทวีป

 ยูฟ่า จะประกาศเมืองที่ได้รับเลือก ในวันศุกร์ที่ 19 กันยายนนี้ ซึ่ง กลาสโกว์ เป็นหนึ่งในเมืองที่ยื่นเสนอตัวไป ร่วมกับมหานครเพื่อนบ้านอย่าง ลอนดอน, คาร์ดิฟฟ์ และ ดับลิน และในฐานะคนสกอตต์ เซอร์ อเล็กซ์ หนุน กลาสโกว์ และสนามแฮมป์เดน พาร์ค ว่าเหนือกว่าเมืองอื่นๆ ทั้งจากบรรยากาศ และการเป็นเจ้าภาพจัดแมตช์ในความทรงจำต่างๆ มากมาย หนึ่งในนั้นคือนัดชิง ยูโรเปี้ยน คัพ ปี 1960 ที่ เรอัล มาดริด ขยี้ ไอน์ทรัค แฟร้งเฟิร์ต 7-3

"ทุกคนที่มีส่วนในการตัดสินจำเป็นต้องมองย้อนกลับไปถึงนัดชิงชนะเลิศ 6 แมตช์ (ที่จัดที่ แฮมป์เดน) หลายสโมสรมีความทรงจำที่สวยงาม ผมเองก็คิดว่า ไอน์ทรัค แฟร้งเฟิร์ต คือทีมเทพ พวกเขาชนะ เรนเจอร์ส 6-3 ในเกมรอบรองฯ ที่ ไอบร็อกซ์ พาร์ค ซึ่งน่าเหลือเชื่อมากๆ แต่ เรอัล มาดริด ถล่มพวกเขาไป 7-3 บรรยากาศน่าเหลือเชื่อ ด้วยแฟนบอลกว่า 133,000 คนในสนาม"

 "เมื่อเร็วๆ นี้มีสารคดีของ (อัลเฟรโด้) ดิ สตาเฟโน่ ที่เขาพูดถึงเกมนัดชิงชนะเลิศฯ 5 ครั้ง และเขาเอ่ยเป็นพิเศษถึงชาวกลาสโกว์ และบรรยากาศในสนาม และที่เขาพูดถึงเป็นพิเศษคือนักเตะ 2 คนยิงกัน 7 ลูก เขายิงแฮตทริก ส่วน เฟเร้นซ์ ปุสกัส ยิง 4 ลูก เขาอ้างถึงค่ำคืนนั้นเป็นพิเศษ และมันเป็นพื้นฐานให้คิดถึงความพิเศษของ แฮมป์เดน พาร์ค ว่าคือเกมรอบชิงชนะเลิศ" เซอร์ อเล็กซ์ กล่าว

 ทั้งนี้ แฮมป์เดน พาร์ค จัดนัดชิงถ้วยยุโรป มา 6 ครั้ง ล่าสุดคือยูโรป้า ลีก ระหว่าง เอสปันญ่อล กับ เซบีย่า ปี 2007

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บิ๊กบอสเชลซีหวังมูรินโญ่อยู่คุมยาวอีก10ปี
    รอน กูร์เลย์ ซีอีโอ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ออกโรงยันสโมสรเป็นปลื้มในผลงานการคุมทัพของ โชเซ่ มูรินโญ่ อย่างมาก จนอยากให้กุนซือชาวโปรตุกีส อยู่ทำงานในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ อย่างต่อเนื่องไปอีกถึง 10 ปี
  • บลินด์ยันฟานกัลไม่ได้เป็นคนน่ากลัว
    ดาลี่ย์ บลินด์ ดาวเตะป้ายแดง แมนฯ ยูไนเต็ด ยัน หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือดัตช์ ไม่ได้เป็นคนน่ากลัวแต่อย่างใด ชี้แค่เป็นคนที่ตรงไปตรงมาเท่านั้นเอง และรู้ว่าต้องทำอย่างไรถึงจะนำปรัชญาของตัวเองไปใส่ในตัวนักเตะให้ได้
  • แฟนปืนเปลี่ยนชื่ออาร์วีพีบนเสื้อเป็นหนูแจ็ค
    ไม่รู้ว่าด้วยความเสียดายเงิน, ไม่มีงบ หรือยังโกรธแค้นกัปตันทีมที่เคยรัก แฟนบอลคนหนึ่งของ อาร์เซน่อล เลยยังเก็บเสื้อแข่งเบอร์ 10 ที่มีการปักชื่อของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ อดีตกองหน้าคนเก่งที่ย้ายไปอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เอาไว้กับตัว แต่ขีดฆ่าชื่อของดาวยิงชาวดัตช์ทิ้งไป แล้วใส่ชื่อของ แจ็ค วิลเชียร์ มิดฟิลด์ของทีมลงไปแทน
  • เจิดรับหงส์ฟอร์มไม่แจ่มหลังเฉือนลูโดฯหืดจับ
    สตีเว่น เจอร์ราร์ด กองกลาง ลิเวอร์พูล ระบุ ทีมของตนต้องเล่นกันให้ดีกว่านี้ หลังพวกเขาต้องเหนื่อยลิ้นห้อยกว่าจะชนะ ลูโดโกเร็ตส์ 2-1 ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา พร้อมชม มาริโอ บาโลเตลลี่ หัวหอกคนใหม่ที่ทำประตูแรกให้กับทีมได้แล้วด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »