ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » มุ้ยกระหึ่มบีบีซีบุกสัมภาษณ์ถึงอัลเมเรีย

มุ้ยกระหึ่มบีบีซีบุกสัมภาษณ์ถึงอัลเมเรีย

Posted 18/09/2014 by siamsport

 

 

 

ธีรศิลป์ แดงดา ยอดศูนย์หน้าทีมชาติไทยยังคงได้รับความสนใจจากสื่อต่างชาติอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดสำนักข่าว บีบีซี แห่งอังกฤษได้เดินทางมาสัมภาษณ์พิเศษเจ้าตัวถึงสโมสรอัลเมเรีย ในฐานะนักเตะไทยในลีกใหญ่ยุโรป เนื้อหาโดยทั่วไปพูดถึงความแตกต่างระหว่างฟุตบอลไทยกับฟุตบอลยุโรป,ความโด่งดังของดาวยิงวัย 26 ปีที่เมืองไทยรวมถึงการปรับตัวเข้ากับประสบการณ์ใหม่บนแผ่นดินกระทิงดุซึ่งเขาในฐานะนักเตะจากประเทศไทยที่ไม่ได้มีประวัติศาสตร์ฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่อะไรนั้นได้รับการยอมรับจากเพื่อนร่วมทีมแค่ไหน

"เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ได้ให้สัมภาษณ์มร.ดันแคนพิธีกรในรายการบีบีซีว่า "ฟุตบอลยุโรปกับไทยนั้นมีความแตกต่างกันมากซึ่งโดยส่วนตัวเขาแล้วสิ่งที่ชัดเจนที่สุดคือเรื่องของความเป็นมืออาชีพและสปีดบอลที่รวดเร็ว ขณะเดียวกันก็หวังว่าการที่เขาเป็นนักเตะไทยคนแรกที่ได้เล่นในลา ลีกา นั้นจะช่วยเพิ่มโอกาสให้นักเตะไทยคนอื่นๆมีโอกาสย้ายมาค้าแข้งในยุโรปมากขึ้น

"ส่วนของการปรับตัวและการยอมรับจากเพื่อนร่วมทีมนั้นผมมองว่ามันเป็นเรื่องธรรมดาที่นักเตะใหม่อย่างผมจะต้องเจอซึ่งถือว่าไม่ได้หนักหนาอะไร กับการเป็นคนไทยคนแรกในลา ลีกา อาจมีทั้งความกดดันแต่ขณะเดียวกันมันก็ถือเป็นแรงพลักดันด้วยเช่นกัน และผมหวังว่ามันจะช่วยเปิดโอกาสให้กับนักเตะไทยรุ่นต่อๆไปให้มีโอกาสมากขึ้นกับการเล่นในยุโรป"

เจ้าตัวยังไม่คิดไกลขอโฟกัสช่วยทีมก่อน

ขณะที่อนาคตข้างนั้นเจ้าตัวให้สัมภาษณ์สื่อดังแดนผู้ดีว่ายังไม่ได้คิดไปไกลว่าหลังจากหมดสัญญายืมตัวแล้วจะยังเล่นที่สเปนหรือที่ไหน โดยเวลานี้ขอโฟกัสไปที่การเล่นกับอัลเมเรียก่อน อยากเล่นให้ดีเพื่อช่วยทีมให้ได้มากที่สุด

"ผมยังไม่ได้คิดว่าหลังจบฤดูกาลนี้ผมจะไปเล่นที่ไหน ที่สเปนหรือที่เมืองไทย ตอนนี้ผมแค่อยากโฟกัสไปที่การเล่นให้กับอัลเมเรียให้ดีเสีย อยากช่วยทีมเพื่อบรรลุเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้" ธีรศิลป์ กล่าวทิ้งท้าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »