ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ปิดตำนาน!หลี่นาประกาศแขวนแร็กเกตแล้ว

ปิดตำนาน!หลี่นาประกาศแขวนแร็กเกตแล้ว

Posted 19/09/2014 by siamsport

 

หลี่ นา เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลมหญิงเดี่ยว 2 สมัย ชาวจีน ประกาศแขวนแร็กเกตอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว หลังจากร่างกายไม่เอื้อให้ลงแข่งขันในระดับสูงสุดอีกต่อไป ด้วยการที่ผ่าตัดหัวเข่ามา 4 รอบ และต้องฉีดยาบรรเทาอาการปวดตลอดเวลาลงแข่ง แต่ยืนยัน การนำความสำเร็จมาสู่ประเทศจีนได้ก็ถือเป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจที่สุดแล้ว

หลี่ นา ยอดนักเทนนิสสาวชาวจีน ออกมาประกาศยืนยันการเลิกเล่นเทนนิสอาชีพอย่างเป็นทางการ เมื่อวันศุกร์ที่ 19 กันยายน ตามที่มีกระแสข่าวออกมาตลอดสัปดาห์นี้ว่าเธอวางแผนจะประกาศแขวนแร็กเกต ก่อนจะถึงศึกดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการใหม่ อู่ฮั่น โอเพ่น ในเมืองบ้านเกิดของเธอ สัปดาห์หน้า

หลี่ คว้าแชมป์เฟร้นช์ โอเพ่น ปี 2011 และเป็นผู้เล่นจีนคนแรกที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลมประเภทเดี่ยวได้ ก่อนจะมาคว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา หลังเข้าชิงชนะเลิศเป็นครั้งที่ 3 อย่างไรก็ตาม เธอไม่ได้เล่นอีกเลยนับตั้งแต่ตกรอบ 3 ศึกวิมเบิลดัน เนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บหัวเข่า

แร็กเกตสาววัย 32 ปี ออกแถลงการณ์ผ่านสื่อออนไลน์ ว่า "ผู้คนส่วนใหญ่ในวงการเทนนิสรู้ว่าอาชีพของฉันถูกรบกวนด้วยปัญหาที่หัวเข่าขวา หลังจากการผ่าตัด 4 รอบ และการฉีดขาเป็นร้อยเข็มแต่ละสัปดาห์เพื่อบรรเทาอาการปวดและบวม ร่างกายของฉันก็ขอให้ฉันหยุดเสียที"

หลี่ ผ่าตัดหัวเข่าขวา 3 ครั้งนับตั้งแต่เดือนมีนาคม ปี 2008 ก่อนที่ล่าสุดจะผ่าตัดหัวเข่าซ้ายเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา "หลังช่วงพักฟื้นหลังการผ่าตัด 2-3 สัปดาห์ ฉันพยายามทำสิ่งที่จำเป็นเพื่อกลับสู่คอร์ทอีกครั้ง ขณะที่ฉันกลับมาจากการผ่าตัดได้ในอดีต ครั้งนี้กลับยาก หนึ่งในเป้าหมายของฉันคือฟื้นตัวเร็วที่สุดเท่าที่เป็นไปได้เพื่อให้พร้อมสำหรับรายการดับเบิลยูทีเอครั้งแรกในเมืองเกิดของฉัน ยิ่งฉันพยายามกลับมา 100 เปอร์เซ็นต์มากแค่ไหน ร่างกายของฉันก็เอาแต่บอกว่า ด้วยวัย 32 ปี ฉันจะไม่สามารถกลับมาแข่งขันระดับสูงสุดได้อีกแล้ว กีฬาชนิดนี้แข่งขันสูงและดีเกินกว่าจะไม่ 100 เปอร์เซ็นต์ได้"

ตลอดเส้นทางอาชีพที่ผ่านมา หลี่ เป็นนักเทนนิสจีนคนแรกที่คว้าแชมป์รายการดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ได้ (กว่างโจว ปี 2004) คนแรกที่เข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศประเภทเดี่ยวในแกรนด์สแลม (วิมเบิลดัน ปี 2006) คนแรกที่ไต่ขึ้นมาอยู่ในมือ 20 อันดับแรกของโลกได้ คนแรกที่เข้ารอบชิงแกรนด์สแลมได้ (ออสเตรเลีย ปี 2011) และคนแรกที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลมประเภทเดี่ยว

"ฉันประสบความสำเร็จระดับโลกในกีฬาที่ถือว่าใหม่มากในประเทศจีนเมื่อ 2-3 ปีก่อน สิ่งที่ฉันประสบความสำเร็จสำหรับตัวเองมันยิ่งใหญ่เกินกว่าในความฝันที่บ้าคลั่งที่สุดของฉันอีก สิ่งที่ฉันประสบความสำเร็จเพื่อประเทศชาติเป็นหนึ่งในความสำเร็จที่ฉันภาคภูมิใจมากที่สุด" หลี่ กล่าวปิดท้าย

ขณะที่ สเตซี่ย์ อัลลาสเตอร์ ผู้อำนวยการบริหารดับเบิลยูทีเอ กล่าวว่า "หลี่ นา เป็นผู้เล่นที่สนุกสนาน ทรงพลัง และมหัศจรรย์ในดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ และเช่นเดียวกับแฟนๆ ของเธอ ฉันรู้สึกเศร้าที่ได้ยินว่าเธอจะเลิกเล่น นอกจากความสามารถด้านเทนนิสที่น่าอัศจรรย์ บุคลิกที่โอบอ้อมอารีและอบอุ่นของเธอ เธอยังเป็นผู้เปิดประตูเทนนิสให้ผู้คนอีกหลายร้อยล้านคนทั่วทั้งจีนและเอเชีย มันยากที่จะสร้างชื่อในประเทศที่มีประชากร 1,400 ล้านคน แต่นั่นคือสิ่งที่ หลี่ นา ทำได้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »