ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » เปิดหัวสวย!สาวไทยตบยุ่น3-1ประเดิมชัยเอเชียนเกมส์

เปิดหัวสวย!สาวไทยตบยุ่น3-1ประเดิมชัยเอเชียนเกมส์

Posted 21/09/2014 by siamsport

 

ทีมลูกยางสาวไทยโชว์ฟอร์มนัดเปิดสนามวอลเลย์บอลหญิงเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 17 "อินชอนเกมส์" ได้อย่างยอดเยี่ยมไล่ตบเอาชนะญี่ปุ่นไปแบบสนุก 3-1 เซต เก็บชัยได้อย่างยอดเยี่ยมก่อนไปเจออีกหนึ่งศึกหนักในรอบแรกพบ"เจ้าภาพ" เกาหลีใต้ วันที่ 23 กันยายน


 



เก็บตกบรรยากาศลูกยางสาวไทย - ยุ่น ในศึกอินชอนเกมส์
 

        การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 17 "อินชอนเกมส์" ที่ซองนิม ยิมเนเซี่ยม ทีมสาวไทยอันดับ 5 ในกว่างโจว เกมส์ เมื่อ 4 ปีก่อน อยู่สายเอ ร่วมกับ เจ้าภาพ, อินเดีย และ ญี่ปุ่น โดยเมื่อวันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมาลงสนามเกมแรกพบ ญี่ปุ่น

        โดยทีมสาวไทยมี "โค้ชยะ" น.ต.ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค คุมทีมส่วนผู้เล่นใช้ตัวจากชุดใหญ่ทั้งวิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, อรอุมา สิทธิรักษ์,  นุศรา ต้อมคำ, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, มลิกา กันทอง, ทัดดาว นึกแจ้ง และ ปิยะนุช แป้นน้อย เป็นแกนหลักซึ่งก่อนแข่งสาวไทยหลายคนเจอไข้หวัดเล่นงานแต่ใจสู้ลงเล่นแบบ เต็มที่

        เซตแรกสาวไทยออกสตาร์ไม่ค่อยดีเป็นฝ่ายตามหลังตลอดกระทั่งช่วง ท้ายเกมสาวไทยที่ตาม 4 แต้มฮึดตบจี้เหลือแต้มเดียว 23-24 ก่อนตามตีเสมอ 24-24 ทำให้ยื้อดิวส์สองแต้มแต่เป็นสาวยุ่นที่แน่นอนกว่าเอาชนะไปได้แบบสุดมันส์ 27-25

        เซตสองสาวไทยออกมาเล่นด้วยความมั่นใจทำแต้มฉีกหนีไปก่อ 4-0 ร้อนโค้ชญี่ปุ่นต้องขอเวลานอกจากนั้นแม้เกมของญี่ปุ่นเริ่มดีขึ้นแต่เกมของ สาวไทยยังเล่นได้ไหลลื่นต่อเนื่องเน้นตีหัวเสาทำแต้มโดยเฉพาะทางอรอุมา สิทธิรักษ์ ตบฝังได้สวยๆหลายแต้มแม้เจ้าตัวจะมีอาการไข้หวัดเเล่นงานก็ตามพาทีมไทยทำ แต้มฉีกหนีต่อเนื่องบางช่วงทิ้งถึง 7 แต้มโดยเซตนี้สาวยุ่นรับบอลแรกไม่ดีเสียเองบ่อยครั้งทำให้สาวไทยขึ่นแท่น 9 เซตพอยต์24-15แม้จะมาพลาดเสีย3แต้มติดแต่สุดท้ายเอาชนะไปได้ 25-18

        เซตสามเริ่มเกมเล่นกันได้อยู่สนุกสูสีญี่ปุ่นหันมาเล่นบอลเร็ว มากขึ้นขณะที่หัวเสาก็ยังทำได้ดีเหมือนเดิมส่วนสาวไทยให้ "ซาร่า" นุศรา เซตแจกทั้งตีหัวเสา บอลเร็ว ไหลหลัง และ ตี3เมตรนอกจากนี้ยังไล่บล็อคได้เต็มๆหลายหนก่อนเป็นไทยขึ้นนำ 6-5 โค้ชญี่ปุ่นขอเวลานอกจากนั้นสาวญี่ปุ่นมีผิดพลาดให้เห็นบ่อยครั้งผิดกับสาว ไทยที่ยิ่งเล่นยิ่งดีไล่ทำแต้มทั้งตีหัวเสา ไหลบอลหลัง และขึ้นบล็อคหน้าเนตจนฉีกหนี 4 แต้ม 16-12 ได้พักเวลานอกเทคนิคกลับมาเล่นต่อเกมของสาวไทยยังเล่นได้เหนือกว่าออกนำห่าง 22-15 แต่มาพลาดเสียสองแต้มให้ญี่ปุ่นขยับตาม 17-22 "โค้ชยะ" ต้องขอเวลานอกออกตั้งเกมกันใหม่กลับมาเล่นต่อสาวไทยเก็บแต้มฉีกหนี 23-18 โค้ชญี่ปุ่นต้องขอเวลานอกแต่หยุดเกมสาวไทยไม่โดนอรอุมาหลอกหยอดลงไปแบบนิ่มๆ ให้สาวไทยเอาชนะไปได้อีก 25-19 แซงนำ 2-1 เซต

        เซตสี่ต่างเล่นได้ดีพอกันมีผิดพลาดเล็กๆน้อยๆพอกันทำให้แต้มคู่ คี่สูสีตลอดแต่มาเป็นสาวไทยที่เก็บสามแต้มรวดจนโค้ชญี่ปุ่นต้องขอเวลานอกแต่ พอกลับมาเล่นต่อสาวไทยมาสมาธิหลุดเสียสามแต้มรวดบ้างใหญี่ปุ่นจี้ขึ้นมา 10-13  "โค้ชยะ" ต้องขอเวลานอกบ้างแต่เกมยั้งตั้งไม่ค่อยได้โดนสาวยุ่นจี้มาเหลือแต้มเดียว 13-14 แต่มาได้วิลาวัณย์ตีหัวเสาและปลื้มจิตร์บล็อคเต็มๆเก็บสองแต้มติดให้ไทยขยับ หนี 16-13 ได้พักเวลานอกเทคนิคกลับมาเล่นต่อเกมสาวไทยช็อตลงไปดื้อๆโดนสาวยุ่นเก็บแต้ม แซงนำ 17-16 "โค้ชยะ" ต้องขอเวลานอกออกตั้งเกมกันใหม่และได้ผลเมื่อลงไปเก็บสองแต้มติดกลับมานำ 18-17 จากนั้นเกมของไทยกลับมาเล่นได้เหนียวตามบล็อกเกมรุกญี่ปุ่นและตีหัวเสาทำ แต้มได้ติดๆกันจนฉีกหนี 21-18 ญี่ปุ่นต้องขอเวลานอกหวังหยุดเกมไทยและได้ผลเมื่อเก็บแต้มจี้เหลือคะแนน เดียว 21-22 แต่มาเจอลูกตีหัวเสาอรอุมาหยุดแต้มญี่ปุ่นเก็บแต้มให้ไทยหนี 23-21 ก่อนอรอุมามาบล็อกแต้มถัดมาให้ไทยขึ้นแท่น 24-21 สุดท้ายก็เป็นอรอุมาที่ตบหัวเสาให้ไทยเอาชนะได้ 25-21 ทำให้สาวไทยเอาชนะญี่ปุ่น 3-1 เซต (25-27,25-18,25-19,25-21)ประเดิมเก็บชัยชนะได้อย่างสวยงาม

        โดยโปรแกรมนัดต่อไปสาวไทยเจอ "เจ้าภาพ"  เกาหลีใต้ วันที่ 23 กันยายน เวลา 17.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) และวันที่ 24 กันยายน พบ อินเดีย เวลา 11.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ปิดตำนาน!หลี่นาประกาศแขวนแร็กเกตแล้ว
    หลี่ นา เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลมหญิงเดี่ยว 2 สมัย ชาวจีน ประกาศแขวนแร็กเกตอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว หลังจากร่างกายไม่เอื้อให้ลงแข่งขันในระดับสูงสุดอีกต่อไป ด้วยการที่ผ่าตัดหัวเข่ามา 4 รอบ และต้องฉีดยาบรรเทาอาการปวดตลอดเวลาลงแข่ง แต่ยืนยัน การนำความสำเร็จมาสู่ประเทศจีนได้ก็ถือเป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจที่สุดแล้ว
  • ป่วน! ตำรวจอินชอนรวบเจ้าหน้าที่ทีมอิหร่านส่งกลับประเทศ
    ตำรวจเกาหลีใต้แจ้งข้อหา ล่วงละเมิดทางเพศ แก่เจ้าหน้าที่ทีมฟุตบอลทีมชาติอิหร่าน และ นักเตะปาเลสไตน์ ก่อนสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย ออกแถลงการณ์แบนออกจากอินชอนเกมส์
  • พอกัน!ชุดนักปั่นชายโคลอมเบียถูกทำแบบเป้าตุง
    ทีมน่องเหล็กชายชาวโคลอมเบีย ส่อแววออกแนวเรื่องเพศพอๆ กับทีมสาว หลังจากมีการใส่อุปกรณ์เพิ่มเข้าไปตรงหว่างขา จนทำให้ดูเหมือนอวัยวะเพศตุงเต่งตึง
  • ฮือฮา!ทีมปั่นสาวโคลอมเบียสวมชุดวาบหวิวลงแข่ง
    ทีมนักปั่นสาวโคลอมเบีย สร้างความฮือฮาไปทั่วโลก หลังสวมชุดวาบหวิวลงแข่งที่แดนมะกะโรนี จนดูเหมือนเป็นเหมือนภาพนู้ดมากกว่าชุดของนักกีฬา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »