ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » เมย์ร่ำไห้!ทำคนไทยผิดหวังพ่ายโสมแบดฯเดี่ยว

เมย์ร่ำไห้!ทำคนไทยผิดหวังพ่ายโสมแบดฯเดี่ยว

Posted 26/09/2014 by siamsport

 

แบดมินตัน ที่สนาม กีย์ยัง ยิมเนเซี่ยม โดยนักกีฬาไทยมีลุ้นเหรียญทองแดง จากประเภทหญิงเดี่ยว ในรอบ 8 คนสุดท้าย "น้องเมย์"รัชนก อินทนนท์ อดีตแชมป์โลกปี 2013 เบย์ หยัง จู จากเกาหลีใต้ โดยเริ่มมาเกมแรก สาวไทยตีออก และตีเสียเอง หลายครั้งจนสาวเกาหลีได้แต้มมาฟรีๆบ่อย ออกนำถึง 13-3 เกมของ เมย์ ยังไม่ดีขึ้น ตีติดเน็ต และออกจนทำให้ เบย์ หยังจู ชนะไปขาดลอย 21-4 นำ 1-0 เกม พอมาเกมสอง เกมสูสี ทั้งคู่เริ่มสู้กันทั้งรุกและรับสกอร์เบียดกันตลอด ก่อนที่ เมย์ จะตบขนานเส้นนำเป็นครั้งแรก 13-12 แต่สาวกิจิก็ตามบี้จนสกอร์ไล่มาเสมอ 17-17 ก่อนที่ เมย์ จะตบขนานเส้นได้อีกครั้งและเกาหลีตีพลาดให้สาวไทยชนะ 21-18 ไล่มาเสมอ 1-1 เกม แต่มาเกมสามต้องเปลี่ยนแดน สาวไทยกลับมาตีเสียเองอีก ครั้ง จนเกาหลีทำแต้มหนีไปไกลมาก และยิ่งพลาดทำให้ หยัว จูได้ใจรุกไล่ตบเข้าใส่จนเอาชนะไปได้ 21-8 ทำให้ เมย์ พ่ายไป 1-2 เกม 4-21, 21-18, 8-21 ตกรอบ 8 อย่างน่าเสียดาย

จากความพ่ายแพ้ในครั้งนี้ เป็นการตีเสียเองของ เมย์ มากถึง 37 ครั้งใน 3 เกม และในเกมแรก ถือเป็นการพ่ายแพ้เยอะที่ขาดลอยที่สุดตั้งแต่สาวไทยเล่นอาชีพ โดย รัชนก ได้กล่าวว่า ตอนอยู่ฝั่งเกมแรก อาจมีปัญหาเรื่องเราไม่นิ่งพอ และ อาจมีปัญหาเรื่องลม พอตีตามลม ลมมันพาไปทำให้เสียง่ายคอนโทลไม่ดี บางครั้งก็มีลมต้านเลยแพ้ไป พอเริ่มเกมสองตีต้านลมตียังไงก็ไม่ออก ทำให้ใส่เต็มแรงได้ก็ทำให้ชนะ พอเกมสามทำเสียเองแต้มเริ่มห่างทางเกาหลีเริ่มได้ใจมากขึ้น ส่วนตัวเมยื  เริ่มไม่ค่อยมั่นใจกับตัวเองแล้ว น่าเสียดาย มีโอกาสที่จะคว้าเหรียญแต่สภาพจิตใจแล้วเขาดีกว่าการคุมเกมเขาดีกว่า

น้องเมย์ ยังกล่าวต่อว่า สำหรับเรื่องความกดดันก็ไม่ได้กดดันจากเสียงกองเชียร์ แต่มันกดดันจากตัวเองมากกว่า จากนั้น เมย์ ได้กล่าวถึงแฟนกีฬาชาวไทย ซึ่งอาการเสียใจของนักแบดมินตันหมายเลข 1 ของเมืองไทยเริ่มแสดงออกขึ้น และ ได้กล่าวพร้อมน้ำตาซึมออกมาว่า "หนูพยายามทำเต็มที่แล้ว และอยากจะขอโทษคนไทยทุกคน" จากนั้น เมย์หยุดให้สัมภาษณ์อีก เพราะร้องไห้พร้อมกับก้มลงไปเช็ดน้ำตาอยู่ระยะหนึ่ง ก่อนที่จะเดินหนีไป แต่ผู้สื่อข่าวต่างประเทศขอให้สัมภาษณ์อีก ครั้ง น้องเมย์ เริ่มกล่าวพร้อมน้ำตาซึมอยู่ตลอดที่พ่ายแพ้ในครั้งนี้

ขณะที่ประเภทคู่ผสม ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย นักตบลูกขนไก่ไทยผ่านเข้ามาได้ 2 ทีม โดยคู่เบอร์ 1 ของไทย สุตเขต ประภากมล กับ สราลีย์ ทุ่งทองคำ ดวลกับ เชน ฮัง เลียง กับ เชียง เวน เซียง จากไต้หวัน ซึ่งในเกมแรกเกมทั้งคู่ตีได้สูสีกัน ตลอด แต่ช่วงท้ายเกม คู่ไต้หวันสามารถตบใส่เอาชนะไทยไปได้ 21-19 พอเกมสอง คู่ไต้หวัน เล่นดีกว่า ส่วนไทยผิดพลาดบ่อยจนพ่ายไปขาดลอย 12-21 จบเกม ไทยแพ้ 0-2 เกม 19-21, 12-21 ตกรอบทันที ส่วน    มณีพงศ์ จงจิตร กับ ทรัพย์สิรี แต้รัตน ชัย เจอเจ้าภาพ เชียน เบกชอล กับ ชาง ยี่นา เกาหลีใต้  ซึ่งเกมแรก คู่ไทยตีได้ดีมาก ตบใส่จนเอาชนะไปได้ 21-16 แต่มาพลาดตีเสียเอง แถมโดนเกาหลีตบจี้ตรงกลางจนพ่ายไป 2 เกมรวด ส่งให้ ไทย พ่ายไปอย่างน่าเสียดาย 1-2 เกม 21-16, 16-21, 18- 21 ตกรอบ 16 ทีม ทำให้ทัพนักแบดมินตันไทยไม่มีใครได้ลุ้นเหรียญรางวัลเลย จบเส้นทาง อินชอนเกมส์ ทันที

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เปิดหัวสวย!สาวไทยตบยุ่น3-1ประเดิมชัยเอเชียนเกมส์
    ทีมลูกยางสาวไทยโชว์ฟอร์มนัดเปิดสนามวอลเลย์บอลหญิงเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 17 "อินชอนเกมส์" ได้อย่างยอดเยี่ยมไล่ตบเอาชนะญี่ปุ่นไปแบบสนุก 3-1 เซต เก็บชัยได้อย่างยอดเยี่ยมก่อนไปเจออีกหนึ่งศึกหนักในรอบแรกพบ"เจ้าภาพ" เกาหลีใต้ วันที่ 23 กันยายน
  • ปิดตำนาน!หลี่นาประกาศแขวนแร็กเกตแล้ว
    หลี่ นา เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลมหญิงเดี่ยว 2 สมัย ชาวจีน ประกาศแขวนแร็กเกตอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว หลังจากร่างกายไม่เอื้อให้ลงแข่งขันในระดับสูงสุดอีกต่อไป ด้วยการที่ผ่าตัดหัวเข่ามา 4 รอบ และต้องฉีดยาบรรเทาอาการปวดตลอดเวลาลงแข่ง แต่ยืนยัน การนำความสำเร็จมาสู่ประเทศจีนได้ก็ถือเป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจที่สุดแล้ว
  • ป่วน! ตำรวจอินชอนรวบเจ้าหน้าที่ทีมอิหร่านส่งกลับประเทศ
    ตำรวจเกาหลีใต้แจ้งข้อหา ล่วงละเมิดทางเพศ แก่เจ้าหน้าที่ทีมฟุตบอลทีมชาติอิหร่าน และ นักเตะปาเลสไตน์ ก่อนสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย ออกแถลงการณ์แบนออกจากอินชอนเกมส์
  • พอกัน!ชุดนักปั่นชายโคลอมเบียถูกทำแบบเป้าตุง
    ทีมน่องเหล็กชายชาวโคลอมเบีย ส่อแววออกแนวเรื่องเพศพอๆ กับทีมสาว หลังจากมีการใส่อุปกรณ์เพิ่มเข้าไปตรงหว่างขา จนทำให้ดูเหมือนอวัยวะเพศตุงเต่งตึง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »