ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เวนเกอร์ชี้แรมซี่ย์สไตล์เหมือนแลมพาร์ด

เวนเกอร์ชี้แรมซี่ย์สไตล์เหมือนแลมพาร์ด

Posted 27/09/2014 by siamsport




อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซน่อล บอก อารอน แรมซี่ย์ ทำให้เขาคิดถึง แฟร้งค์ แลมพาร์ด ในฐานะมิดฟิลด์ ที่มีสถิติการทำประตูโดดเด่น แต่ไม่วายเตือนสติว่า ยิงประตูได้เป็นเรื่องดี แต่ก็อย่าหมกมุ่นจนลืมไปว่า ในฐานะกองกลางแล้ว ควรเล่นแบบไหน และอะไรสำคัญที่สุด

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล เผยว่า อารอน แรมซี่ย์ กองกลางตัวเก่งชาวเวลส์ ทำให้เขาคิดถึง แฟร้งค์ แลมพาร์ด กองกลางตัวเก๋า อดีตทีมชาติอังกฤษ และเชลซี ที่ตอนนี้เล่นกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยสัญญายืมตัว จากคุณสมบัติคือเป็นกองกลางที่เติมบุกได้ดี แถมเฉียบคมในจังหวะทำประตูด้วย

แรมซี่ย์ ค่อยๆ พัฒนาตัวเองขึ้นมาเมื่อได้โอกาสลงสนามสม่ำเสมอ และมีจุดเด่นเรื่องการเติมขึ้นไปทำประตู ซึ่งจุดนี้เองที่ เวนเกอร์ มองว่าคล้ายคลึงกับ แลมพาร์ด ที่จะเห็นทำประตูให้ เชลซี บ่อยๆ แม้กระทั่งตอนนี้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ยิงไป 3 ลูกจาก 2 เกมหลังสุด

 "คุณต้องให้เขาทำเกมจากแดนหลังขึ้นมา เขาเป็นนักเตะแบบ แลมพาร์ด แล้วพอคุณเห็นอีกครั้ง ใครไปอยู่กรอบเขตโทษ ? โอ้เพื่อน อารอน อยู่นั่น!" เวนเกอร์ กล่าว แต่ก็ลดความกดดัน และย้ำกับ แรมซี่ย์ ว่าสิ่งสำคัญสุดของมิดฟิลด์ไม่ใช่การทำประตู

 "ผมเชื่อว่าเขากดดันกับการต้องทำประตูมากขึ้น คุณต้องไม่ลืมสิ่งสำคัญพื้นฐานไป หน้าที่ของผมคืออะไร ? กองกลาง แย่งบอล และส่งสวยๆ เขามีพลังโดยธรรมชาติ และผลที่ตามมาก็คือเขาจะมีโอกาสทำประตู แต่ถ้าทุกครั้งที่เล่นคุณคิดแต่จะยิงประตู คิดแต่จะเข้าไปอยู่ในกรอบเขตโทษ คุณก็จะลืมหน้าที่หลักของตัวเองไป" เวนเกอร์ ทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ผจก.มาลาก้ารับปืนซื้อกาซอร์ล่าแพงเว่อร์
    บิเซนเต้ กาซาโด้ ผู้จัดการทั่วไป มาลาก้า รับ อาร์เซน่อล จ่ายแพงโอเวอร์ตอนซื้อ ซานติ กาซอร์ล่า กองกลางชาวสเปน หลัง "ไอ้ปืนใหญ่" ทุ่มเงินถึง 16.5 ล้านปอนด์ ทั้งที่ความจริงแล้วเงินแค่ 5 ล้านยูโรก็เพียงพอสำหรับนักเตะ เนื่องจากสโมสรถูกบังคับให้ต้องขายผู้เล่นออกไป
  • อาร์เตต้ายันโอซิลเป็นนักเตะสุดพิเศษ
    มิเกล อาร์เตต้า กัปตันทัพ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ยืนยัน เมซุต โอซิล มิดฟิลด์ชาวเยอรมัน เป็นนักเตะสุดพิเศษ ดูได้จากการเคลื่อนที่ ความนิ่ง และการจ่ายบอลจังหวะสุดท้ายของเขา แต่บางเกมอาจดูเงียบๆ ไปบ้างเพราะโดนผู้เล่นคู่แข่งจับตาเป็นพิเศษนั่นเอง
  • เวนเกอร์ยันไม่ด่วนตัดสินฤดูกาลสเปอร์ส
    อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ยืนยัน เขาจะยังไม่ด่วนตัดสินฤดูกาลของ "ไก่เดือยทอง" ด้วยผลงานเพียงไม่กี่นัดที่ผ่านมา หลังจากมองว่า เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เป็นผู้จัดการทีมที่น่าจะนำเสถียรภาพมาสู่ถิ่นไวท์ ฮาร์ท เลน ได้ในท้ายที่สุด
  • เรือใบเซ็ง!นาสรี่ส่อพักเป็นเดือนหลังผ่าโคนขาหนีบ
    มานูเอล เปเยกรินี่ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายืนยันด้วยตนเองว่า ซามีร์ นาสรี่ จอมทัพชาวเมืองน้ำหอม อาจจะต้องพักยาวถึงหนึ่งเดือนเต็ม หลังเตรียมเข้ารับการผ่าตัดโคนขาหนีบในช่วงสัปดาห์หน้า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »