ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ตบสาวไทยพ่ายมะกันแต่ยังลุ้นเข้า16ทีมตบโลก

ตบสาวไทยพ่ายมะกันแต่ยังลุ้นเข้า16ทีมตบโลก

Posted 28/09/2014 by siamsport

 

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2014 ทีมสาวไทยลงตบรอบแรกนัดที่สี่ พบทีมเต็งแชมป์ สหรัฐอเมริกา ทีมอันดับ 2 โลก เมื่อเย็นวันเสาร์ที่ 27 ก.ย. 57 ตามเวลาท้องถิ่น เมืองเวโรน่า ประเทศอิตาลี ซึ่งตรงกับตีหนึ่ง กลางดึกคืนวันเสาร์ของประเทศไทย

         สามนัดที่ผ่านในกลุ่ม ซี มาของสาวไทย พ่ายรัสเซีย และเนเธอร์แลนด์มาสามเซตรวดทั้งสองนัด ก่อนมาชนะเม็กซิโกสามเซตรวดเช่นกัน มี 3 คะแนน อยู่อันดับ 4 สหรัฐฯ อยู่อันดับ 2 ชนะ 3 นัด มี 9 คะแนน โดยทีมไทยที่อยู่ในอันดับ 12 โลกในขณะนี้ เคยเอาชนะทีมสหรัฐฯ ได้ ในเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2009 และล่าสุดพบกันในเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2014 สัปดาห์สุดท้าย ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก เมื่อกลางปีที่ผ่านมา ทีมสาวไทยชุดใหญ่ พ่ายสาวมะกัน ทีมเบอร์สองโลกไปอย่างสูสี 2-3 เซต


         สำหรับผู้เล่นหกคนแรกของทีมไทย ที่ส่งทีมน้องทำศึกโลกครั้งนี้ มีปรับผู้เล่นและตำแหน่ง โดยบอลโค้งหัวเสาให้ อัจฉราพร คงยศ ยืนสลับแดนหน้ากับ วณิชญา หล่วงทองหลาง บอลกลาง บอลเร็วยังเป็นคู่เดิม หัทยา บำรุงสุข และ จรัสพร บรรดาศักดิ์ มือเซตเป็น พรพรรณ เกิดปราชญ์ กัปตันทีม มี สินีนาฎ โพธิ์เจริญ สิงห์อีซ้ายยืนตรงข้าม ตำแหน่งโคลเซตเตอร์ มี วรรณา บัวแก้ว นักตบรุ่นเก๋าเป็นลิเบอโร่ ส่วนสหรัฐฯ ทีมอันดับ 2 โลก จัดชุดใหญ่ลงสนาม มี อลิชา กลาสส์ เป็นมือเซต ราเชล อดัมส์, เทโทรี่ ดิ๊กซั่น, จอร์แดน ควินน์ ลาร์สัน-ลาร์บัค, คิมเบอร์ลี่ ฮิลล์, เคลลี่ เมอร์ฟี่ และ นิโคล เดวิส เป็นลิเบอโร่


         เริ่มเซตแรกไทยเก็บแต้มแรก แต่มาเปลี่ยนเสิร์ฟ บอลแรกยังรับไม่เข้า สาวมะกันออกนำ 5-1 โค้ชอ๊อตต้องรีบขอเวลานอกต้องกระตุ้นให้เล่นให้คล่องตัว ปฏิกิริยาให้คล่องกว่าเดิม ลงสนามเข้าไปเล่นเกมต่อ ไทยเก็บมาสองแต้มติด พรพรรณเน้นเปิดบอลให้สินีนาฎเป็นตัวตีโค้งหลัง แต้มไทยตามอยู่ 3-8 เมื่อเวลานอกครั้งแรก หัทยาบล็อกสวยๆ และได้ตีบอลสั้น ทั้งสองทีมสลับกันทำแต้มจากเกมรับบอลเสิร์ฟ สหรัฐฯ นำ 10-4, 12-6 สาวมะกันเปลี่ยนตัวผู้เล่น มารุกบอลหน้าสาม แต่บอลบล็อก เซฟบล็อกของสาวไทยทำได้ดี สหรัฐฯ ต้องสลับมาเล่นบอลเร็วมี ราเชล อดัมส์ เป็นทีเด็ด และเก็บแต้มได้ คะแนนสหรัฐฯ นำ 16-10 เมื่อเวลานอกเทคนิคครั้งที่สอง


         โค้ชอ๊อตกำชับนักตบให้ช่วยกันรับ มีสมาธิกับบอลเร็วของสาวมะกัน  และเปลี่ยนให้ กัตติกา แก้วพิน ลงเล่นแทนวณิชยา กลับลงสนามทีมไทยรุกบอลเร็ว และรับได้อย่างยอดเยี่ยม แต่สาวมะกันที่ขึ้นแดนหน้า ต่างมีรูปร่างสูง ขึ้นตีได้เปรียบ อลิชา กลาสส์ มือเซตยกบอลสูง ให้ผู้เล่นขึ้นตีได้เปรียบ เก็บคะแนนหนีไป 21-13 โค้ชอ๊อตส่ง ชัชชุอร โมกศรี สาววัยจะเต็ม 15 ปี ในเดือนพฤศจิกายนนี้ ลงแทนสินีนาฎ แต่เกมยังเป็นของสหรัฐฯ ที่เล่นประคองเกม เอาชนะไปก่อนในเซตแรก 25-15


         เซตสอง ไทยนำ 3-1 บอลเร็วของจรัสพร ยังทำได้ดี สหรัฐฯ ต้องเน้นที่ ราเชล อดัมส์ รุกบอลเร็ว แต่ก็โดนทีมไทยทำแต้มหนีไป 6-2 สาวมะกันเริ่มป่วน อัจฉราพร และหัทยา ทำได้ดีทั้งหน้าบล็อกและบอลตี กองเชียร์ที่ส่งเสียงให้กำลังใจ ได้เฮกันลั่นสนาม เมื่อไทยทำแต้มติดๆ กัน ออกนำ 8-3 เมื่อถึงเวลานอกเทคนิคครั้งแรก สหรัฐฯ ปรับแท็กติกเปลี่ยนมือเซต ให้ คอร์ทนี่ย์ ธอมป์สัน ลงมาเซต ได้หน้าสาม แต้มเริ่มขยับมา 7-10 พรพรรณเน้นบอลเร็วให้จรัสพร ที่ขึ้นมาเล่นแดนหน้า และทำได้ดี อลิชา กลาสส์ มือเซตคนเก่งสาวมะกัน ได้กลับลงสนาม คะแนนไล่มา 10-12 โค้ชอ๊อตต้องขอเวลานอกครั้งแรก แต่ก็โดนไล่มา 12-12


         ไทยส่ง กรรณิการ์ ธิปะโชติ ลงแทน ชัชชุอร คะแนนเบียดกันมา ก่อนเป็นทีมไทยที่นำ 16-15 เมื่อเวลานอกเทคนิคครั้งที่สอง โค้ชอ๊อตย้ำนักตบให้ตื่นตัวอยู่เสมอ พร้อมเล่น ส่วนบล็อกทำได้ดีแล้ว กลับมาเล่นใหม่ วรรณารับบอลเหนียวแน่น ให้มือเซตเล่นง่าย ได้มาอีกสองคะแนนนำ 18-15 โค้ชมะกันต้องขอเวลานอกครั้งแรก แต่ไทยมาเสียบอลแรกให้สหรัฐฯ ไล่ทัน 18-18 ชัชชุอรได้ลงสนามแทนกรรณิการ์เกมสนุกและสหรัฐฯ ต้องขอเวลานอกครั้งสุดท้าย เมื่อไทยเก็บสองแต้ม ขยับไป 20-18 แต่สหรัฐฯ ที่มี เทโทรี่ ดิ๊กซั่น สาว 191 ซม. ที่ขึ้นมาเล่นแดนหน้า เป็นตัวช่วยทีมเก็บแต้ม ทั้งบอลตีบอลบล็อก ทำคะแนนแซง 22-21 โค้ชอ๊อตต้องขอเวลานอก แต่สาวมะกันใช้ความสูง และช่วยบล็อกถึงสามคน ทำแต้มเฉือนชนะไทยไป 25-23


         เซตสามไทยต้องส่งวณิชยา ที่ลงไปช่วยปลายเซตสอง ลงเป็นหกคนแรกในเซตนี้ พร้อมกับ ชัชชุอรสาววัยใกล้ 15 ปี เกมของสาวไทยมาพลาดติดๆ กัน ไล่แต้มตามสหรัฐฯ 2-7 โค้ชอ๊อตต้องชิงขอเวลานอก และขยับไล่มา 4-8 เมื่อถึงเวลานอกครั้งแรก เกมของไทยเหนียวแน่นขึ้น หลังโค้ชอ๊อตใช้เวลานอกกระตุ้นลูกทีม พรพรรณให้บอลหลากหลาย ทั้งตีแดนหน้า แดนหลัง คะแนนไทยขยับมา 9-11 อัจฉราพรทำได้ดีทั้งเล่นรุกแดนหน้าและหลัง คะแนนสาวไทยตามไม่ห่าง 14-16 เมื่อเวลานอกเทคนิคครั้งที่สอง


         จากการพลาดของสาวมะกัน และวณิชยากับชัชชุอรช่วยบล็อกคู่ ช่วยไทยไล่ทัน 16-16 แต่สาวมะกันก็ชิงความได้เปรียบ ทำแต้มขึ้นหลักออกนำ 20-17 และเก็บได้อีกแต้ม โค้ชอ๊อตต้องขอเวลานอกครั้งที่สอง และให้ โสรยา พรมหล้า ลงเซตแทนพรพรรณ สาวไทยไล่แต้มมา แต่ท้ายเกมสาวมะกันที่สถานการณ์ได้เปรียบ ขยับทำแต้มหนี ก่อนชนะได้อีกที่สกอร์ 25-20 รวมสหรัฐอเมริกา ทีมอันดับ 2 โลก ชนะทีมไทย อันดับ 12 โลก ที่ใช้ทีมชุดเล็กลงสู้ไป 3-0 (25-15, 25-23, 25-20)


         สรุปคะแนนกลุ่ม ซี หลังแข่งขันผ่านไป 4 นัด สหรัฐฯ และรัสเซีย ชนะ 4 นัดรวด มี 12 คะแนน เซตได้ 12 เสีย 1 เท่ากัน แต่รัสเซียค่าเฉลี่ยคะแนนดีกว่า นำเป็นที่ 1 สหรัฐฯ เป็นอันดับสอง ส่วนอันดับสามเป็น เนเธอร์แลนด์ มี 6 คะแนน ทั้งสามชาติได้ผ่านเข้าแข่งขันรอบ 16 ทีมแน่นอนแล้ว ไทยและคาซัคสถาน ชนะ 1 แพ้ 3 นัด มี 3 คะแนนเท่ากัน เซตได้ 3 เสีย 9 เท่ากัน แต่คาซัคสถานค่าเฉลี่ยคะแนนดีกว่า อยู่อันดับ 4 ไทยอยู่อันดับ 5 ส่วนเม็กซิโก แพ้ 4 นัดไม่มีคะแนน ตกรอบแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เมย์ร่ำไห้!ทำคนไทยผิดหวังพ่ายโสมแบดฯเดี่ยว
    แบดมินตัน ที่สนาม กีย์ยัง ยิมเนเซี่ยม โดยนักกีฬาไทยมีลุ้นเหรียญทองแดง จากประเภทหญิงเดี่ยว ในรอบ 8 คนสุดท้าย "น้องเมย์"รัชนก อินทนนท์ อดีตแชมป์โลกปี 2013 เบย์ หยัง จู จากเกาหลีใต้ โดยเริ่มมาเกมแรก สาวไทยตีออก และตีเสียเอง หลายครั้งจนสาวเกาหลีได้แต้มมาฟรีๆบ่อย ออกนำถึง 13-3 เกมของ เมย์ ยังไม่ดีขึ้น ตีติดเน็ต และออกจนทำให้ เบย์ หยังจู ชนะไปขาดลอย 21-4 นำ 1-0 เกม พอมาเกมสอง เกมสูสี ทั้งคู่เริ่มสู้กันทั้งรุกและรับสกอร์เบียดกันตลอด ก่อนที่ เมย์ จะตบขนานเส้นนำเป็นครั้งแรก 13-12 แต่สาวกิจิก็ตามบี้จนสกอร์ไล่มาเสมอ 17-17 ก่อนที่ เมย์ จะตบขนานเส้นได้อีกครั้งและเกาหลีตีพลาดให้สาวไทยชนะ 21-18 ไล่มาเสมอ 1-1 เกม แต่มาเกมสามต้องเปลี่ยนแดน สาวไทยกลับมาตีเสียเองอีก ครั้ง จนเกาหลีทำแต้มหนีไปไกลมาก และยิ่งพลาดทำให้ หยัว จูได้ใจรุกไล่ตบเข้าใส่จนเอาชนะไปได้ 21-8 ทำให้ เมย์ พ่ายไป 1-2 เกม 4-21, 21-18, 8-21 ตกรอบ 8 อย่างน่าเสียดาย
  • เปิดหัวสวย!สาวไทยตบยุ่น3-1ประเดิมชัยเอเชียนเกมส์
    ทีมลูกยางสาวไทยโชว์ฟอร์มนัดเปิดสนามวอลเลย์บอลหญิงเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 17 "อินชอนเกมส์" ได้อย่างยอดเยี่ยมไล่ตบเอาชนะญี่ปุ่นไปแบบสนุก 3-1 เซต เก็บชัยได้อย่างยอดเยี่ยมก่อนไปเจออีกหนึ่งศึกหนักในรอบแรกพบ"เจ้าภาพ" เกาหลีใต้ วันที่ 23 กันยายน
  • ปิดตำนาน!หลี่นาประกาศแขวนแร็กเกตแล้ว
    หลี่ นา เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลมหญิงเดี่ยว 2 สมัย ชาวจีน ประกาศแขวนแร็กเกตอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว หลังจากร่างกายไม่เอื้อให้ลงแข่งขันในระดับสูงสุดอีกต่อไป ด้วยการที่ผ่าตัดหัวเข่ามา 4 รอบ และต้องฉีดยาบรรเทาอาการปวดตลอดเวลาลงแข่ง แต่ยืนยัน การนำความสำเร็จมาสู่ประเทศจีนได้ก็ถือเป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจที่สุดแล้ว
  • ป่วน! ตำรวจอินชอนรวบเจ้าหน้าที่ทีมอิหร่านส่งกลับประเทศ
    ตำรวจเกาหลีใต้แจ้งข้อหา ล่วงละเมิดทางเพศ แก่เจ้าหน้าที่ทีมฟุตบอลทีมชาติอิหร่าน และ นักเตะปาเลสไตน์ ก่อนสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย ออกแถลงการณ์แบนออกจากอินชอนเกมส์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »