ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » กุลลิทจวกฟานกัลซื้อแต่แนวรุกไม่สนเกมรับ

กุลลิทจวกฟานกัลซื้อแต่แนวรุกไม่สนเกมรับ

Posted 29/09/2014 by siamsport

 

รุด กุลลิท ตำนานแข้งเลือดดัตช์ อดใจไม่ไหวบอก หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือเพื่อนร่วมชาติ เสริมทัพให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ขัดใจจริงๆ หลังทุ่มเงินไปกับการซื้อผู้เล่นแนวรุกเยอะแยะมากมาย แต่กับเมินที่จะหานักเตะเกมรับมาเสริมแกร่ง พร้อมเปรียบเปรยว่าการสร้างทีมเหมือนกับการสร้างบ้าน เพราะต้องสร้างจากฐานรากไม่ใช่ตะบี้ตะบันสร้างหลังคาก่อน

รุด กุลลิท อดีตดาวเตะและผู้จัดการทีม เชลซี สโมสรฟอร์มแรงแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงตำหนิ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือชาวดัตช์ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กรณีที่ไม่ยอมหาซื้อผู้เล่นแนวรับในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์นี้

อดีตนายใหญ่บาเยิร์น มิวนิค, บาร์เซโลน่า และทีมชาติฮอลแลนด์ ทุ่มงบประมาณส่วนใหญ่ไปกับการซื้อผู้เล่นเกมรุก แต่เมินที่จะหาซื้อแนวรับ โดย กุลลิท ยอมรับว่า ฟาน กัล เป็นกุนซือที่ประสบความสำเร็จมากมาย เพียงแต่เขาไม่เข้าใจเกมลูกหนังเมืองผู้ดี จึงได้เสริมทัพแบบนี้

กุลลิท กล่าวว่า "มันจะเป็นไปได้ไหมที่จะมีผู้จัดการทีมที่มีประสบการณ์และประสบความสำเร็จจะคิดว่าเขาจะเริ่มต้นฤดูกาลกับ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยไม่ซื้อกองหลังดีๆ ซักสองคน ? ผมยังแปลกใจกับการซื้อนักเตะของเขาจริงๆ คุณเอาแต่สร้างกองกลางและกองหน้าให้แข็งแกร่งเท่านั้น ซึ่งคุณประเมินระดับและความเข้มข้นของพรีเมียร์ลีกต่ำเกินไป"

"ถ้าคุณอยากที่จะอยู่รอดในลีกสูงสุดในวงการฟุตบอลอังกฤษ คุณต้องเริ่มด้วยการสร้างรากฐานให้มั่นคง และจากนั้นก็ค่อยสร้างหลังคาเป็นอันดับสุดท้าย ฟาน กัล ทำทุกอย่างตรงกันข้ามหมดเลย" อดีตกองกลางทีมชาติฮอลแลนด์ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »